TNN online รวมคอมเมนท์สั่งลาของ แข้งแมนยู-เทน ฮาก ส่งถึง 'เด เคอา' หลังปิดฉาก 12 ปี

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

รวมคอมเมนท์สั่งลาของ แข้งแมนยู-เทน ฮาก ส่งถึง 'เด เคอา' หลังปิดฉาก 12 ปี

รวมคอมเมนท์สั่งลาของ แข้งแมนยู-เทน ฮาก ส่งถึง 'เด เคอา' หลังปิดฉาก 12 ปี

รวบรวมคอมเมนท์ ข้อความต่างๆ ของนักเตะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เอริค เทน ฮาก กุนซือของทีม ที่มีต่อ ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูชาวสแปนิช ที่เพิ่งประกาศอำลาทีมอย่างเป็นทางการ

ดาบิด เด เคอา นายประตูแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ประกาศอำลา ผีแดง เป็นที่เรียบร้อย หลังเฝ้าเสาในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด มายาวนาน 12 ปี ยอมรับใจหายที่ต้องจากกัน แต่จะไม่มีวันลืมช่วงเวลาดีๆที่แห่งนี้ ทิ้งท้าย แมนเชสเตอร์ จะอยู่ในหัวใจตลอดไป


โดยทางด้าน ดาบิด เด เคอา โพสต์ อำลาว่า "ผมขอส่งคำอำลาถึงแฟนแมนฯ ยูไนเต็ดทุกคน" 


"ความรู้สึกรักสโมสรแห่งนี้ไม่เคยลดลงไปเลยตลอด 12 ปีที่ผ่านมา เราคว้าความสำเร็จมากมายนับตั้งแต่เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสันดึงผมมาร่วมทีม มันเป็นความภาคภูมิใจอย่างยิ่งในกทุกครั้งที่ผมสวมเสื้อตัวนี้ ซึ่งเป็นสถาบัน เป็นสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก"


"ซึ่งผมโชคดีมากๆ ที่เป็นนักฟุตบอลไม่กี่คนที่ได้รับเกียรตินี้ มันเป็นช่วงเวลาที่ประสบความสำเร็จและไม่มีทางลืม กับช่วงเวลาที่ผมอยู่ที่นี่ ผมไม่คิดว่าตั้งแต่วันนั้นที่ผมจากมาดริดมา เราจะเดินทางมาไกลถึงจุดนี้ด้วยกัน ถึงเวลาแล้วที่ผมจะเดินทางไปสู่ความท้าทายใหม่ๆ" 


"ภายใต้บรรยากาศที่เปลี่ยนไป แมนเชสเตอร์จะอยู่ในหัวใจของผม แมนเชสเตอร์ ทำให้ผมมีวันนี้ และจะไม่มีวันจากไปจากหัวใจของผม พวกเราผ่านอะไรด้วยกันมาทุกอย่างแล้ว เรารู้กันดี"


สำหรับ เด เคอา วัย 32 ปีย้ายมาจาก แอตเลติโก้ มาดริด ในปี 2011 และผ่านการลงสนามให้กับทีมไป 545 เกมรวมถึงเก็บคลีนชีต 190 นัด ตัวเลขทั้งสองยังเป็นสถิติของสโมสรสำหรับตำแหน่งผู้รักษาประตู นอกจากนี้ เขายังผ่านการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ, ยูโรปาลีกและคาราบาว คัพ 2 สมัยร่วมกับสโมสร ความสำเร็จของเขายังรวมถึงการคว้ารางวัลถุงมือทองคำของพรีเมียร์ลีก 2 สมัย, รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของสโมสรจากการโหวตของแฟนบอล 4 สมัยและจากการโหวตของนักเตะอีก 4 สมัย


ต่อมาเพื่อนร่วมทีม อดีตเพื่อนร่วมทีม และ เอริค เทน ฮาก ก็ได้ส่งข้อความ หรือกล่าวถึง เด เคอา ต่างก็ยกย่องว่า เขาตือตำนานของทีมตลอดไป


เอริค เทน ฮาก

"มันจำเป็นต้องใช้คุณภาพและคาแรกเตอร์ที่ยิ่งใหญ่เพียงใด กับการก้าวไปถึงมาตรฐานที่จะเล่นให้กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเพียง 1 เกม"


"แต่กับการทำมันได้ถึง 545 ครั้งในรอบ 12 ปี นั่นคือความสำเร็จที่พิเศษมากๆ โดยเฉพาะกับตำแหน่งผู้รักษาประตู ที่คุณจำเป็นต้องอยู่ในสปอตไลท์ทุกเกม"


"การคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี จากแฟนๆ และเพื่อนร่วมทีมถึง 4 ครั้ง แสดงให้เห็นถึงระดับผลงานและมาตรฐานของเขา เขาจะถูกจดจำในฐานะหนึ่งในผู้รักษาประตูที่ยอดเยี่ยมที่สุดคนหนึ่งในประวัติศาสตร์สโมสร"


"ผมรู้สึกขอบคุณกับ 25 คลีนชีทที่เขาช่วยทีมเมื่อฤดูกาลที่แล้ว รวมถึงความทุ่มเททั้งหมด ตลอดทั้งปีแรกของผมกับสโมสร นักเตะและทีมงานทุกคน ขออวยพรให้เขาโชคดีกับเส้นทางต่อไปในอาชีพค้าแข้งของเขา"


คาเซมิโร่

"ดาบิด เพื่อนยาก นายสร้างประวัติศาสตร์กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดไปแล้ว นายจะเป็นปีศาจแดงตลอดไป และแฟนๆ จะยังคงสนับสนุนนาย ไม่ว่าเส้นทางต่อไปข้างหน้าคืออะไร นายจะเป็นส่วนหนึ่งของพวกเราเสมอ ขอให้นายโชคดีนะ"


มาร์คัส แรชฟอร์ด

"พี่อยู่ตรงนั้น ตั้งแต่วันที่ผมยังเด็กและแจ้งเกิด ขอให้พี่โชคดีกับเส้นทางข้างหน้านะ"


อเลฮานโดร การ์นาโช่

"เพื่อน และพี่ชาย ผมคงจะคิดถึงพี่มาก ขออวยพรให้พี่เจอกับสิ่งที่ดีที่สุดนะ"


แฮร์รี่ แม็คไกวร์

"ขอให้นายโชคดีนะเพื่อน นายคือตำนาน เราจะคิดถึงนาย"


ราฟาเอล วาราน

"นายคือตำนานของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขอให้นายโชคดีกับการผจญภัยครั้งใหม่นะ"


เฟร็ด

"นายคือสุดยอดนักเตะ และเป็นเพื่อนที่ดีมากๆ ขอบคุณสำหรับทุกอย่าง และขอให้นายโชคดี"


"ฉันโชคดีมากๆ นะ ที่ได้ทำงานร่วมกับนาย นายคือตำนาน นายคือเพื่อนที่ดีที่สุดคนหนึ่งในโลกฟุตบอลของฉันเลย นายได้รับความเคารพ และคำชื่นชมจากฉัน และฉันขอให้นายโชคดีกับเส้นทางใหม่ของนายนะ"


ฆวน มาต้า

"ฉันไม่อยากเชื่อเลย ไม่รู้กี่ครั้งต่อกี่ครั้งที่นายช่วยเรา นายเป็นมืออาชีพเสมอ ยืนหยัดสู้เพื่อสโมสรมาโดยตลอด มันคือความรักของนาย ที่บ้านของนาย นายคู่ควรกับสิ่งที่ดีที่สุด นี่คือวันที่โศกเศร้าของแมนฯ ยูไนเต็ด"


อันเดร์ เอร์เรร่า

"นายคือตำนาน"


บรูโน่ แฟร์นันด์ส

"นายรู้อยู่แล้วว่าฉันรู้สึกยังไง และฉันคิดถึงนายแค่ไหน พี่ชาย"


"นายควรจะได้บอกลาแฟนๆ ในสนาม มีแฟนๆ ทั้งสนามบอกลานาย ให้เป็นความทรงจำที่งดงาม"


"นายสร้างประวัติศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่ให้กับสโมสรแห่งนี้ และชื่อของนายจะไม่มีทางเลือนหายไปจากความทรงจำของพวกเรา ไม่มีใครจะเอามันไปจากนายได้"


"ขอให้นายและครอบครัวของนาย โชคดีกับอนาคตข้างหน้านะ"

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง