TNN 'เด เคอา' ส่อลา 'แมนยู' หลังไม่มีชื่อต่อสัญญาฤดูกาลใหม่

TNN

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

'เด เคอา' ส่อลา 'แมนยู' หลังไม่มีชื่อต่อสัญญาฤดูกาลใหม่

'เด เคอา' ส่อลา 'แมนยู' หลังไม่มีชื่อต่อสัญญาฤดูกาลใหม่

ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีแววเตรียมโบกมือลทีม ในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังการประกาศรายชื่อผู้เล่นทัพ "ปีศาจแดง" ในฤดูกาล 2023/2024 ไม่มีชื่ออยู่ในขุมกำลังของทีมที่ต่อสัญญาฉบับใหม่

เด เคอา กำลังจะหมดสัญญากับทีมในวันที่ 30 มิถุนายน 2023 นี้ โดยช่วงที่ผ่านมา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พยายามที่จะเจรจาเพื่อขยายสัญญากับนักเตะแต่สุดท้ายยังไม่สามารถตกลงกันได้ ซึ่งอาจเป็นสัญญาณบ่งบอกว่าเขาอาจจะยุติช่วงเวลา 12 ปีในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด


ล่าสุด ทัพ "ปีศาจแดง" มีการส่งรายชื่อนักเตะที่มีสัญญากับทีมในฤดูกาล 2023-24 ให้กับทางพรีเมียร์ลีก โดยหนึ่งในนั้นมีชื่อของ เมสัน กรีนวู้ด แต่กลับไม่มีชื่อของ ดาบิด เด เคอา


อย่างไรก็ตาม แมนฯ ยูไนเต็ด เผยแถลงการณ์สั้นๆ เกี่ยวกับสาเหตุที่ไม่มีชื่อ เด เคอา ด้วยว่า "การพูดคุยเรื่องสัญญายังคงเปิดกว้างกับ ดาบิด เกี่ยวกับเรื่องการขยายสัญญาฉบับใหม่ที่อาจจะเกิดขึ้นได้"


ขณะที่แหล่งข่าวน่าเชื่อถือได้เปิดเผยกับ The Mirror สื่อดังในอังกฤษ ว่า เด เคอา ไม่พอใจที่จะลดค่าเหนื่อยจากที่ได้รับในปัจจุบันจำนวน 375,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ จากประเด็นนี้ทำให้ ปีศาจแดง พร้อมที่จะปล่อยตัวเขาออกไปแบบฟรีค่าตัว


สำหรับ เด เคอา เป็นผู้เล่นชุดปัจจุบันที่รับใช้สโมสร นานที่สุดหลังจากที่เขาย้ายจาก แอตเลติโก มาดริด มาเล่นกับทีมเมื่อปี 2011 ด้วยค่าตัว 18.9 ล้านปอนด์ โดยเจ้าตัวเพิ่งจะคว้าถุงมือทองคำ หรือโกลยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีก ซีซั่นล่าสุด ด้วยสถิติ 17 คลีนชีต พร้อมกับลงเล่นให้ทีม 545 เกม และคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก, ยูโรปา ลีก, เอฟเอ คัพ, คาราบาว คัพ (2 สมัย), และ คอมมิวนิตี้ ชิลด์ส (3 สมัย)


ทั้งนี้ ยอดโกลเลือดกระทิงดุ เป็นเจ้าของสถิติเก็บคลีนชีตมากที่สุดของสโมสรจำนวน 190 แมตช์ในทุกรายการ แซงหน้า ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล ตำนานนายด่านชาวเดนมาร์ก ที่เคยทำได้ 180 เกม พร้อมทั้งยังติดอันดับ 7 นักเตะที่ลงเล่นให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มากที่สุดตลอดกาล 



ข่าวแนะนำ