TNN online "รอย คีน" อัดแข้ง "แมนยู" ร่วมฉลอง "เด เคอา" รับรางวัลถุงมือทองคำ

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

"รอย คีน" อัดแข้ง "แมนยู" ร่วมฉลอง "เด เคอา" รับรางวัลถุงมือทองคำ

รอย คีน อัดแข้ง แมนยู ร่วมฉลอง เด เคอา รับรางวัลถุงมือทองคำ

รอย คีน อดีตกัปตันปีศาจแดง ไม่ประทับใจที่เห็นนักเตะทีมเก่า เข้าร่วมตบไหล่แสดงความยินดีกับรางวัลถุงมือทองคำของ ดาบิด เด เคอา พร้อมยืนยันสโมสรต้องปล่อยตัวผู้รักษาประตูรายนี้ออกจากทีม หากอยากพัฒนาขึ้น

เด เคอา การันตีรางวัลถุงมือทองคำไปแล้วตั้งแต่สัปดาห์ก่อน จากผลงานคลีนชีต 17 ครั้งมากสุดใน พรีเมียร์ลีก นายด่านชาววัย 32 ปี เฝ้าเสานัดปิดฤดูกาล โชว์ฟอร์มเซฟ 1 จุดโทษ ช่วยทีมแซงชนะ ฟูแล่ม 2-1 จบด้วยอันดับสาม และหลังจบเกมมีพิธีรับมองรางวัลอย่างเป็นทางการ พร้อมทั้งถ่ายรูปหมู่ด้วยกันกับเพื่อนร่วมทีม


ทั้งนี้ รอย คีน ที่รับหน้าที่เป็นกูรูในการวิเคราะห์เกมของ Sky Sports เห็นเหตุการณ์อยู่ทางห้องส่งพอดี แสดงความไม่ประทับใจอย่างแรง โดยเขากล่าวว่า "ตอนนี้ ผู้เล่น ยูไนเต็ด ต่างกำลังเข้าไปตบไหล่แสดงความยินดีกับ เด เคอา"


"แนวคิดการให้เข้าตบไหล่เพื่อนร่วมทีมแบบนี้มันไร้สาระ เพราะ เด เคอา ต้องทำในสิ่งที่เป็นงานของตัวเองอยู่แล้ว"


"แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องพัฒนาเรื่องเกมรับ เพราะเมื่อปีก่อนพวกเขาทำเรื่องนี้ได้แย่มาก"


"หากเป็นผม จะสั่งมูฟออนจาก เด เคอา ให้ไวเลย เพราะเขาไม่ใช๋โกล์ผู้สามารถพา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลับไปคว้าแชมป์ทั้งหลาย, สำหรับผมแล้วไม่มีทางเลย"


หลังจบเกม เอริค เทน ฮาก กุนซือชาวดัทช์ ร่วมยกย่องแสดงความยินดี เด เคอา เช่นกัน พร้อมยืนยันอีกครั้งเตรียมต่อสัญญาที่กำลังจะหมดออกไป


"ผมไม่อยากเก็บ เด เคอา ไว้เป็นเป็นมือสองด้วยซ้ำ และเขาเองก็คงไม่ต้องการแบบนั้น" คีน กล่าวด้วยความเห็นต่างอีกครั้ง


"เด เคอา เคยเล่นโอเค และคว้ารางวัลประจำปีของสโมสรได้หลายครั้ง แต่ผลงานนี้ไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไรเลย สิ่งสำคัญมากกว่าคือความสำเร็จของทีม"


"ตลอดหลายฤดูกาลหลัง เด เคอา มีข้อผิดพลาดมากเกินไป และไม่กี่ปีก่อนเขาเคยพยายามย้ายออกจากสโมสรเพื่อไป เรอัล มาดริด มาแล้ว"


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง