TNN online พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : เอฟเวอร์ตัน พบ แมนซิตี้

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : เอฟเวอร์ตัน พบ แมนซิตี้

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : เอฟเวอร์ตัน พบ แมนซิตี้

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2022-23 สัปดาห์ที่ 36 "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน เปิดบ้านรับมือจ่าฝูงอย่าง "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้

รายการ : ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2022/23

แมตช์การแข่งขัน : เอฟเวอร์ตัน พบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคม 2566 เวลา 20.00 น.

สนาม : กูดิสัน ปาร์ค

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : เอฟเวอร์ตัน พบ แมนซิตี้

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม เอฟเวอร์ตัน

"ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน รั้งอันดับ 17 ของตารางพรีเมียร์ลีก หลังจากแข่งขันไป 35 นัด มีอยู่ 32 คะแนน ด้วยการเก็บชัยชนะ 7 นัด เสมอ 11 นัด และแพ้ 17 นัด ผลงาน 5 นัดหลังสุดในศึกพรีเมียร์ลีก ชนะ 1 นัด เสมอ 2 นัด แพ้ 2 นัด โดยเกมล่าสุดบุกไปยิงถล่ม ไบรท์ตัน มาด้วยสกอร์ 5-1


ความพร้อมสำหรับเกมนี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน เซมัส โคลแมน, แอนดรอส ทาวน์เซนด์, รูเบน วินาเกร และ เบน ก็อดฟรีย์ ส่วนผู้เล่นที่เหลือพร้อมลงสนามทั้งหมด ซึ่งคาดว่ากุนซือฌอน ไดช์ จะยึดทีมชุดเดิมจากเกมขยี้ไบรท์ตัน


คาดว่า ฌอน ไดซ์ น่าจะจัดตัวผู้เล่นมาในระบบ 4-2-3-1 โดยส่ง จอร์แดน พิคฟอร์ด ลงเฝ้าเสา ส่วนแผงแบ็กโฟร์ประกอบด้วย นาธาน แพตเตอร์สัน, เยอร์รี่ มีน่า, เจมส์ ทาร์คอฟสกี้, วิตาลี มายโคเลนโก้ โดยมี อิดริสซา เกย์ กับ เจมส์ การ์เนอร์ ปักหลักคุมแดนกลาง ส่วนเกมรุกใช้ อับดุลลาย ดูกูเร่, อเล็กซ์ อิโวบี้, ดไวท์ แม็คนีล และหัวหอกตัวเป้า โดมินิค คัลเวิร์ต เลวิน


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : เอฟเวอร์ตัน พบ แมนซิตี้

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม แมนเชสเตอร์ ซิตี้

"เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รั้งอันดับ 1 ของตารางพรีเมียร์ลีก หลังจากแข่งขันไป 34 นัด มีอยู่ 82 คะแนน ด้วยการเก็บชัยชนะ 26 นัด เสมอ 4 นัด และแพ้ 4 นัด ผลงาน 5 นัดหลังสุดในศึกพรีเมียร์ลีก ชนะรวดทั้ง 5 นัด โดยเกมล่าสุดลงเล่นศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ บุกไปเสมอกับ เรอัล มาดริด มาด้วยสกอร์ 1-1


ความพร้อมสำหรับเกมนี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน นาธาน อาเก้ เพียงรายเดียว ที่บาดเจ็บกล้ามเนื้อต้นขา ส่วนผู้เล่นที่เหลืออยู่กันครบ


คาดว่า เป๊ป กวาร์ดิโอล่า น่าจะปรับทัพบางส่วนจากนัดล่าสุด โดยจะมาในระบบ 4-3-3 ส่ง เอแดร์ซอน ลงเป็นผู้รักษาประตู ส่วนแผงแบ็คโฟร์ มานูเอล อคานจี, รูเบน ดิอาส, อายเมอริค ลาปอร์กต์ และ ริโก ลูอิส ส่วนแผงกองกลาง โรดรี้, เควิน เดอ บรอยน์ และ ฟิล โฟเด้น แนวรุกสามประสาน ริยาด มาห์เรซ, ฮูเลียน อัลวาเรซ และ เออร์ลิง ฮาแลนด์


สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

31/12/22 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ซิตี้  1 - 1  เอฟเวอร์ตัน

27/02/22 พรีเมียร์ลีก : เอฟเวอร์ตัน  0 - 1  แมนเชสเตอร์ ซิตี้

21/11/21 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ซิตี้  3 - 0  เอฟเวอร์ตัน

23/05/21 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ซิตี้  5 - 0  เอฟเวอร์ตัน

21/03/21 พรีเมียร์ลีก : เอฟเวอร์ตัน  0 - 2  แมนเชสเตอร์ ซิตี้


บทวิเคราะห์

ทัพทอฟฟี่สีน้ำเงิน ต้องสู้ขาดใจเพื่อโอกาสในการหนีจากพื้นที่ท้ายตาราง โดยอยู่ห่างจากโซนตกชั้นแค่เพียง 1 แต้มเท่านั้น ถึงแม้ผลงานของทีม และสถิติโดยรวมที่เจอกับ แมนซิตี้ จะไม่ค่อยดีก็ตาม 


ส่วนทัพเรือใบสีฟ้า สะดุดเสมอในเกมล่าสุดที่เจอกับ มาดริด ผลงานโดยรวมทุกถ้วยทุกรายการ 10 นัดหลังสุดพวกเขาไม่แพ้ใคร ชนะ 8 และ เสมอไปเพียง 2 นัด โดยผลเสมอทั้งสองนัดเป็นการเสมอในศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก ทั้งหมด โดยเกมนี้พวกเขาต้องเก็บ 3 คะแนน เพื่อความชัดเจนในตำแหน่งแชมป์ในปีนี้


หากเปรียบเทียบจากศักยภาพทีมโดยรวม ตัวนักเตะ และฟอร์มการเล่นของทั้งสองทีมแล้ว มองว่า เรือใบสีฟ้า ก็ยังเป็นทีมที่ดูดีกว่า ทอฟฟี่สีน้ำเงิน ถึงแม้จะพาเก็บกลางสัปดาห์มาเรื่องของสภาพความสดของนักเตะ เชื่อว่าไม่น่าจะมีผลกระทบอะไรมากนัก เพราะ เป๊ป มีตัวเลือกให้ใช้งานเพียบ แถมผู้เล่นแต่ละคนสามารถทดแทนกันได้แบบสบายๆ สุดท้าย แมนซิตี้ คงไม่พลาดบุกไปกระชาก 3 แต้มกลับบ้านได้สำเร็จ


สกอร์ที่คาด

เอฟเวอร์ตัน  0 - 3  แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง