TNN online 'เทน ฮาก' เปรยพร้อมดัน 'ไมนู' ขึ้นทีมชุดใหญ่แบบเต็มตัว

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

'เทน ฮาก' เปรยพร้อมดัน 'ไมนู' ขึ้นทีมชุดใหญ่แบบเต็มตัว

'เทน ฮาก' เปรยพร้อมดัน 'ไมนู' ขึ้นทีมชุดใหญ่แบบเต็มตัว

เอริค เทน ฮาก กุนซือของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า ค็อบบี้ ไมนู แข้งดาวรุ่งวัย 17 ปี เตรียมได้รับโอกาสขึ้นไปเล่นให้กับทีมชุดใหญ่แบบเต็มตัว

มิดฟิลด์วัย 17 ปี ได้รับโอกาสลงสนามให้กับทีมชุดใหญ่ ภายใต้การทำทีมของ เทน ฮาก ไปแล้ว 3 ครั้ง นับตั้งแต่เข้าสู่ปี 2023


ล่าสุด Manchester Evening News รายงานว่า เทน ฮาก วาง ไมนู เป็นอนาคตของ "ปีศาจแดง" ในฐานะกองกลางตัวหลัก ซึ่งเขาจะเป็นอีกหนึ่งเด็กปั้นของทีมที่ก้าวขึ้นสู่ชุดใหญ่ ตามรอย อเลฮานโดร การ์นาโช่ ที่แจ้งเกิดแบบเต็มตัวในซีซั่นนี้ เทน ฮาก พูดถึงความสำคัญของการพัฒนาดาวรุ่ง พร้อมเปรยว่า ไมนู กำลังอยู่ในเส้นทางขึ้นสู่ชุดใหญ่แบบเต็มตัว


"แมน ยูไนเต็ด มีประวัติศาสตร์อันยิ่งใหญ่เรื่องการปลุกปั้นดาวรุ่ง เพื่อพัฒนาให้พวกเขาก้าวขึ้นสู่ชุดใหญ่ ในการเจรจาเมื่อปีก่อน นี่คือหนึ่งในประเด็นที่เราคุยกัน" เทน ฮาก กล่าว


"แน่นอนว่า เพราะผมเคยอยู่ อาแจ็กซ์ ที่ พวกเขาก็เหมือนกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ปลุกปั้นนักเตะดาวรุ่ง ให้โอกาสนักเตะอายุน้อยพัฒนาบุคลิกภาพ หากพวกเขารู้สึกว่าตัวเองเป็นคนดีและมีความเป็นอยู่ที่ดี พวกเขาก็จะสามารถอุทิศตนให้สังคมได้"


"แต่เราอยากพัฒนานักเตะให้ขึ้นสู่ชุดใหญ่ ซึ่งเราก็ทำได้ดีในแง่นั้นด้วย ยกตัวอย่างเช่น การ์นาโช่ ส่วน ค็อบบี้ ไมนู ก็อยู่เส้นทางของเขา มันมีหนทางขึ้นสู่ชุดใหญ่ แต่พวกเขาต้องคู่ควรด้วย"


"เราวางโครงสร้างร่วมกับอคาเดมี่ มันเป็นงานที่ยอดเยี่ยม เราทำงานร่วมกับทีมชุด U21 และให้ซ้อมร่วมกับทีมชุดใหญ่ แต่นักเตะก็ต้องทำด้วยตัวเองด้วย"


นอกจากนี้ เทน ฮาก ยังอธิบายถึงความคุ้นเคยกับวัฒนธรรมปั้นดาวรุ่งของ ยูไนเต็ด ว่า "ผมรู้วัฒนธรรมของ แมนฯ ยูไนเต็ด ผมรู้มาก่อนแล้ว ผมทำงานฟุตบอลในระดับเยาวชนมานาน"


"ผมได้เจอกับ แมนฯ ยูไนเต็ด มาหลายครั้งในทัวร์นาเมนท์ใหญ่ที่เนเธอร์แลนด์ เรามีรายการใหญ่สำหรับระดับ U15 แมนฯ ยูไนเต็ด มักจะอยู่ที่นั่นตลอด ผมว่ามันน่าจะเป็นรายการใหญ่ที่สุดแล้วสำหรับระดับ U15 แต่ในอดีตทุกคนก็รู้จักและพูดถึง บัสบี้ เบ๊บ และเด็กรุ่น 92"

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง