TNN online พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : ลิเวอร์พูล พบ ฟูแล่ม

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : ลิเวอร์พูล พบ ฟูแล่ม

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : ลิเวอร์พูล พบ ฟูแล่ม

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2022-23 สัปดาห์ที่ 34 นัดตกค้าง "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เปิดบ้านรับมือ "เจ้าสัวน้อย" ฟูแล่ม

รายการ : ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2022/23

แมตช์การแข่งขัน : ลิเวอร์พูล พบ ฟูแล่ม

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันพุธที่ 3 พฤษภาคม 2566 เวลา 02.00 น.

สนาม : แอนฟิลด์

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 3


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : ลิเวอร์พูล พบ ฟูแล่ม

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม ลิเวอร์พูล

"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล รั้งอันดับ 5 ของตารางพรีเมียร์ลีก หลังจากแข่งขันไป 33 นัด มีอยู่ 56 คะแนน ด้วยการเก็บชัยชนะ 16 นัด เสมอ 8 นัด และแพ้ 9 นัด ผลงาน 5 นัดหลังสุดในศึกพรีเมียร์ลีก ชนะ 4 นัด เสมอ 1 นัด โดยเกมล่าสุดเปิดบ้านเฉือนเอาชนะ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ด้วยสกอร์ 4-3


ความพร้อมสำหรับเกมนี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน คัลวิน แรมซีย์, สเตฟาน บายเซติซ, นาบี เกอิต้า และ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บ ขณะที่ตัวหลักคนอื่นๆ พร้อมลงสนาม


เกมนัดนี้คาดว่า เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือชาวเยอรมนี พร้อมส่ง อลิสซง เบคเกอร์ ลงเฝ้าเสา ส่วนแผงหลัง 4 คน นำโดย เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, อิบราฮิมา โกนาเต้, เฟอร์จิล ฟานไดค์ และ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ส่วนกองกลางจะส่ง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ฟาบินโญ่ และ เคอร์ติส โจนส์ ลงคุมเกม แล้วแนวรุกใช้ สามประสานอย่าง โมฮาเหม็ด ซาลาห์, หลุยส์ ดิอาซ และ โคดี้ กัคโป ลงไล่ล่าประตู


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : ลิเวอร์พูล พบ ฟูแล่ม

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม ฟูแล่ม

"เจ้าสัวน้อย" ฟูแล่ม รั้งอันดับ 10 ของตารางพรีเมียร์ลีก หลังจากแข่งขันไป 33 นัด มีอยู่ 45 คะแนน ด้วยการเก็บชัยชนะ 13 นัด เสมอ 6 นัด และแพ้ 14 นัด ผลงาน 5 นัดหลังสุดในศึกพรีเมียร์ลีก ชนะ 2 นัด แพ้ 3 นัด โดยเกมล่าสุดเปิดบ้านพ่ายแพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปด้วยสกอร์ 1-2


ความพร้อมสำหรับเกมนี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน เลย์แว็ง กูร์กซาว่า, ทีม รีม และ อันเดรส เปเรย์รา ที่ได้รับบาดเจ็บ ส่วน อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช ติดโทษแบนหมดสิทธิ์ลงสนามเช่นกัน ส่วนในรายของ วิลเลี่ยน ต้องรอเช็คสภาพความฟิตอีกครั้ง


คาดว่าทีมเยือนจะส่ง แบรนด์ เลโน่ ลงเฝ้าเสา และแผงหลัง 4 คน ประกอบด้วย เคนนี่ เตเต้, โทซิน อดาราบิโอโย่, อิสซ่า ดิย็อป และ แอนโทนี่ โรบินสัน มิดฟิลด์คู่กลางจะส่ง แฮร์ริสัน รีด กับ ชูเอา ปาลินญ่า ลงคอยคุมเกม ส่วนแนวรุกจะส่ง บ็อบบี้ เด คอร์โดว่า-รีด, ทอม แคร์นี่ย์ และ แฮรี่ วิลลสัน คอยปั้นเกม แล้วใช้ คาร์ลอส วินิซิอุส ยืนค้ำในแดนหน้า


สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

06/08/22 พรีเมียร์ลีก : ฟูแล่ม  2 - 2  ลิเวอร์พูล

07/03/21 พรีเมียร์ลีก : ลิเวอร์พูล  0 - 1  ฟูแล่ม

13/12/20 พรีเมียร์ลีก : ฟูแล่ม  1 - 1  ลิเวอร์พูล

17/03/19 พรีเมียร์ลีก : ฟูแล่ม  1 - 2  ลิเวอร์พูล

11/11/18 พรีเมียร์ลีก : ลิเวอร์พูล  2 - 0  ฟูแล่ม


บทวิเคราะห์

ทัพหงส์แดง เริ่มกลับมาโชว์ฟอร์มได้อย่างดุดัน ไม่แพ้ใครในศึกพรีเมียร์ลีกมาแล้ว 6 นัดติดต่อกัน โดยเป็นการเก็บชัยชนะรวดใน 4 นัดหลังสุด ทำให้พวกเขามีลุ้นติดท็อปโฟร์อีกครั้ง ซึ่งทำให้เกมนัดนี้ "หงส์แดง" ก็หวังที่จะคว้า 3 แต้มเพื่อเพิ่มโอกาสลุ้นท็อปโฟร์ได้ไปเล่นในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า 


ส่วนทางด้าน ทัพเจ้าสัวน้อย ฟอร์มการเล่นก็ยังไม่ค่อยสู้ดีนัก เมื่อ 10 นัดหลังสุด ชนะได้เพียง 3 นัด และแพ้ติดต่อกัน 2 นัดหลังสุด พวกเขาพึ่งเปิดบ้านพ่าย แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-2 และในเกมที่จะพบกับลิเวอร์พูลนั้น "เจ้าสัวน้อย" จะขาด 2 แข้งสำคัญอย่าง ทีม รีม และ อันเดรส เปเรย์รา ที่ได้รับบาดเจ็บจากเกมเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ก็ทำให้ทีมเยือนมีปัญหาอยู่พอสมควร


หากวัดศักยภาพจากฟอร์มการเล่นและคุณภาพนักเตะในเวลานี้ เรียกได้ว่าเจ้าบ้าน ลิเวอร์พูล มีดีกว่าทีมเยือน อีกทั้งแนวรุกของทีม "หงส์แดง" ก็คืนฟอร์มเก่งถล่มประตูทีมคู่แข่งได้อย่างต่อเนื่อง ก็เชื่อได้ว่าทีมเจ้าบ้านจะเอาชนะ ฟูแล่ม ไปได้ในเกมนี้


สกอร์ที่คาด

ลิเวอร์พูล  2 - 0  ฟูแล่ม

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง