TNN online 4 ประเด็นหลังเกม แมนยู เฉือนชนะ วิลล่า 1-0

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

4 ประเด็นหลังเกม แมนยู เฉือนชนะ วิลล่า 1-0

4 ประเด็นหลังเกม แมนยู เฉือนชนะ วิลล่า 1-0

วิเคราะห์ 4 ประเด็นหลักใน เกมพรีเมียร์ลีก สัปดาห์ที่ 34 "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเอาชนะ "สิงห์ผงาด" แอสตัน วิลล่า ไปด้วยสกอร์ 1-0

เกมดังกล่าว เจ้าบ้านได้ประตูโทนจาก จังหวะที่ มาร์คัส แรชฟอร์ด พาบอลหลุดเดียวขึ้นมาและยิงไปติดเซฟของ มาร์ติเนซ และเป็นทางด้าน บรูโน่ แฟร์นันด์ส วิ่งเข้าไปยิงซ้ำในนาทีที่ 39 ทำให้ทีมคว้าสามคะแนนสำคัญไปได้


ในเกมนี้มีอยู่หลากหลายประเด็นให้ได้พูดคุยกันหลังเกม โดยวันนี้ TNN Sports จะหยิบยกมาพูดด้วยกัน 4 ประเด็น


ประเด็นแรก : เกมรับของปีศาจแดง

วันนี้หนึ่งในกองหลังปีศาจแดงที่ถือว่าเล่นได้อย่างโดดเด่นนั่นก็คือ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ ซึ่งเขาสามารถช่วยทีมป้องกันประตูแบบชัดแจ้งอยู่ประมาณ 4 จังหวะ รวมไปถึงจังหวะที่โหม่งเคลียร์บอลออกจากเส้นปากประตูจากลูกยิงของ ดักลาส ลุยซ์ ถึงแม้ลูกนั่นจะเป็นลูกล้ำหน้าของ แอสตัน วิลล่า ก่อน แต่การรักษาสมาธิ และการอ่านเกมของ ลินเดอเลิฟ ถือว่าทำได้ดีเป็นอย่างมาก จนทำให้ทีมเก็บคลีนชีทในเกมนี้ไปได้สำเร็จ


ประเด็นที่สอง : ประตูชัยของ บรูโน่ แฟร์นันด์ส

แมนยู บุกโจมตี วิลล่า อย่างต่อเนื่องในช่วงครึ่งแรก โดยพวกเขาสามารถเอาชนะกับดักล้ำหน้าของแผงหลังวิลล่าได้สำเร็จในจังหวะที่ มาร์คัส แรชฟอร์ด รับบอลมาจากการขึ้นโหม่งแย่งกันขอ คาเซมิโร่ กับผู้เล่นวิลล่า จนทำให้ แรชฟอร์ด หลุดขึ้นมาและยิงไปติดเซฟ มาร์ติเนซ บอลมาเข้าทาง บรูโน่ ที่วิ่งประคองมาและซ้ำบอลแฉลบเข้าไป จนทำให้แมนยูได้ประตูชัยในเกมนี้ เก็บ 3 คะแนนสำคัญ อยู่อันดับที่ 4 แต้มยังตามหลัง นิวคาสเซิล อันดับ 3 อยู่ 2 แต้ม และแข่งน้อยกว่า 1 นัด


ประเด็นที่สาม : แผงหลังวิลล่ากับการเช็คล้ำหน้า

วันนี้ อูไน เอเมรี่ ตัดสินใจให้แผงหลังเล่นงานแนวรุกของ แมนยู ด้วยกับดักล้ำหน้า และ แมนยู ก็พยายามใช้บอลยาวจากแดนสอง ด้วยการเปิดบอลข้ามแผงหลัง หรือการจ่ายบอลทะลุช่อง ทั้งเกม แมนยู โดนจับล้ำหน้าไป 7 ครั้ง และสามารถหลุดกับดักล้ำหน้า ทำได้สำเร็จเพียงแค่ 1 ครั้ง ในจังหวะที่ได้ประตู ซึ่งเกมนี้ แรชฟอร์ด ที่มีความเร็วไม่สามารถเอาชนะแผงหลังวิลล่า และพาบอลไปยิงประตูได้ ถือเป็นเรื่องที่น่าเสียดาย เนื่องจากว่า แผงหลังวิลล่า เล่นค่อนข้างจะเข้าทางของ แรชฟอร์ด ที่ชอบเอาชนะด้วยความเร็ว แต่เกมนี้เขากลับทำประตูไม่ได้


ประเด็นที่สี่ : หัวใจในแดนกลาง

หลังจาก เอริคเซ่น หายเจ็บกลับมาลงสนาม และมีพี่ใหญ่อย่าง คาเซมิโร่ คอยประคองในเกมรับให้ จะเห็นได้ชัดเลยว่า แดนกลางของแมนยู มีความแข็งแกร่งและได้เปรียบ แอสตัน วิลล่า อย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะจังหวะที่ตัดบอลในแดนกลาง และทรานซิชั่น เปลี่ยนจากรับเป็นเกมรุก จนทำให้ได้ประตูโทนอีกด้วย 


ที่มาภาพ : AFP

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง