TNN online 'ชีค ยาสซิม' ยื่นข้อเสนอสุดท้ายซื้อ 'แมนยู' คาดมากกว่า 5 พันล้าน

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

'ชีค ยาสซิม' ยื่นข้อเสนอสุดท้ายซื้อ 'แมนยู' คาดมากกว่า 5 พันล้าน

'ชีค ยาสซิม' ยื่นข้อเสนอสุดท้ายซื้อ 'แมนยู' คาดมากกว่า 5 พันล้าน

สื่อชื่อดังจากอังกฤษ รายงานว่า ชีค ยาสซิม บิน ฮาหมัด อัล ธานี จากกาตาร์ ได้ยื่นข้อเสนอครั้งที่ 3 เพื่อขอซื้อสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นที่เรียบร้อยแล้ว คาดว่ามูลค่ามากกว่า 5 พันล้านปอนด์

โดยตามรายงานของ Mike Keegan ผู้สื่อข่าวจาก Daily Mail สื่อระดับ Tier 3 ได้รายงานว่า ชีค ยาสซิม บิน ฮาหมัด อัล ธานี จากกาตาร์ ยื่นราคามากกว่า 5 พันล้านปอนด์ แต่นอกเหนือจากจะเข้ามาซื้อสโมสรแล้ว ยังมีข้อเสนอในการปลดหนี้ให้กับสโมสร รวมถึงแผนการอัดฉีดเงินลงทุนในส่วนอื่นๆอีกด้วย


สำหรับการยื่นข้อเสนอครั้งนี้ Simon Stone จาก BBC ผู้สื่อข่าวระดับ Tier 1 ก็ได้ยืนยันว่าการยื่นข้อเสนอครั้งนี้จะเป็นครั้งสุดท้ายแล้ว อย่างไรก็ตามข้อเสนอจากกาตาร์ยังคงต่ำกว่า 6 พันล้านปอนด์ที่ครอบครัวเกลเซอร์ตั้งไว้อยู่


ชีค ยาสซิม บิน ฮาหมัด อัล ธานี แสดงเจตจำนงอย่างชัดเจนว่าต้องการเข้าซื้อ แมนฯ ยูไนเต็ด เพื่อบริหารกิจการแบบเบ็ดเสร็จ 100%


ส่วนทางด้าน James Ducker จาก Telegraph ผู้สื่อข่าวระดับ Tier 1 ก็รายงานเช่นกันว่า เซอร์ จิม แรทคลิฟฟ์ ก็ยื่นข้อเสนอหนที่ 3 เช่นกัน แต่มหาเศรษฐีชาวอังกฤษต้องการถือหุ้นของสโมสรที่ไม่ต่ำกว่า 50% พร้อมกับทำให้ขั้วอำนาจเก่าอย่าง โจเอล กับ อัฟราม เกลเซอร์ รักษาสัดส่วนการถือหุ้น 20% ซึ่งแฟนบอลส่วนใหญ่ไม่แฮปปี้หากเกิดขึ้นจริง

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง