TNN online พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด พบ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด พบ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด พบ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2022-23 สัปดาห์ที่ 32 "สาลิกาดง" นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับมือ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

รายการ : พรีเมียร์ลีก 2022-23

แมตช์การแข่งขัน : นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด พบ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันอาทิตย์ที่ 23 เมษายน 2566 เวลา 20.00 น.

สนาม : เซนต์ เจมส์ พาร์ค

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด พบ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

"สาลิกาดง" นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด รั้งอันดับ 4 ของตารางพรีเมียร์ลีก หลังจากแข่งขันไป 30 นัด มีอยู่ 56 คะแนน ด้วยการเก็บชัยชนะ 15 นัด เสมอ 11 นัด และแพ้ 4 นัด ผลงาน 5 นัดหลังสุดในศึกพรีเมียร์ลีก ชนะ 4 นัด เสมอ 1 นัด โดยเกมล่าสุดบุกไปแพ้ แอสตัน วิลล่า 3-0


ความพร้อมสำหรับเกมนี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน อลัน แซง แม็กซิแมงค์ และ เอมิล คราฟ เนื่องจากมีปัญหาอาการบาดเจ็บ ส่วน ไรอัน เฟเซอร์ ยังคงต้องรอเช็คความฟิต นอกนั้นก็ไม่มีรายงานนักเตะบาดเจ็บเพิ่มเติม ซึ่งน่าจะยังยึดตัวหลักไว้คงเดิม แต่อาจจะมีการเปลี่ยนในแผงเกมรุกโดยอาจพักทางด้าน แอนโธนี กอร์ดอน แล้วใช้งาน มิเกล อัลมิรอน แทน


เกมนี้ เอ็ดดี้ ฮาว น่าจะมาในระบบ 4-3-3 โดยผู้รักษาประตูเป็น นิค โป๊ป ส่วนแผงแนวรับ คีแรน ทริปเปียร์, ฟาเบียน แชร์, สเวน บ็อตมัน และ แดน เบิร์น กองกลางสามราย เชน ลองสตาฟฟ์, บรูโน่ กิมาไรส์, โจ วิลล็อค แนวรุกสามประสาน มิเกล อัลมิรอน, อเล็กซานเดอร์ อิซัค และ โจลินตัน


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด พบ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

"ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ รั้งอันดับ 5 ของตารางพรีเมียร์ลีก หลังจากแข่งขันไป 31 นัด มีอยู่ 53 คะแนน ด้วยการเก็บชัยชนะ 16 นัด เสมอ 5 นัด และแพ้ 10 นัด ผลงาน 5 นัดหลังสุดในศึกพรีเมียร์ลีก ชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด โดยเกมล่าสุดเปิดบ้านแพ้ บอร์นมัธ ไปด้วยสกอร์ 2-3


ความพร้อมสำหรับเกมนี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน เคลมองต์ ล็องเลท ที่ได้รับบาดเจ็บเกมล่าสุด แม้ว่าจะสามารถลงฝึกซ้อมกับทีมได้แต่ก็ยังคงต้องรอเช็คความฟิต ส่วนนักเตะที่เจ็บอยู่ไม่ว่าจะเป็น ลูคัส มูร่า, โรดริโก้ เบนตานกูร์, เอเมอร์สัน รอยัล, อีฟ บิสซูม่า และไรอัน เซสเซญง ยังไม่มีรายงานว่าจะกลับมาได้ในเกมนี้


เกมนี้ คริสเตียน สเตลลินี่ น่าจะมาในระบบ 4-4-2 โดยผู้รักษาประตูส่ง ฮูโก้ โยริส ส่วนแนวรับสี่ราย คริสเตียน โรเมโร่, เอริค ไดเออร์, เปโดร ปอร์โร และ อีวาน เปเรซิช ส่วนแผงกองกลาง ฮอยเบิร์ก จับคู่กับ โอลิเวอร์ สคิปป์ ตัวริมเส้น  เดยัน คูลูเซฟสกี้ กับ ดาน จูม่า คู่กองหน้าเป็น แฮร์รี่ เคน และ ซน ฮึง-มิน


สถิติการพบกันหลังสุด

23/10/22 พรีเมียร์ลีก : ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์  1 - 2  นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

03/04/22 พรีเมียร์ลีก : ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์  5 - 1  นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

17/10/21 พรีเมียร์ลีก : นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด  2 - 3  ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

04/04/21 พรีเมียร์ลีก : นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด  2 - 2  ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

27/09/20 พรีเมียร์ลีก : ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์  1 - 1  นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด


บทวิเคราะห์

ทัพสาลิกาดง ของ เอ็ดดี้ ฮาว กำลังลุ้นอย่างหนักสำหรับการคว้าท็อปโฟร์เพื่อได้สิทธิ์ไปเล่นในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก โดยก่อนหน้านี้เก็บชัยชนะรวดมาได้ 5 นัดติดต่อกัน แต่ก็พลาดท่าแพ้ให้กับ แอสตัน วิลล่า ไปเมื่อนัดที่ผ่านมา โดยเกมนี้ ได้ตัวผู้เล่นหลักอย่าง มิเกล อัลมิรอน หายจากอาการบาดเจ็บกลับมาด้วย


ส่วนทัพไก่เดือยทอง หลังจากปลด อันโตนิโอ คอนเต้ ไปและให้ คริสเตียน สเตลลินี่ ขึ้นมาคุมทัพแทนผลงานก็ยังไม่คงเส้นคงวา 5 เกมหลังสุดชนะได้เพียง 2 นัด และเสียประตูทุกนัด


หากวัดศักยภาพ เวลานี้ของทั้งสองทีมคงยากที่จะชี้ชัดว่าใครจะกำชัยในเกมนี้ เพราะด้วยฟอร์มช่วงหลังทั้งสองทีมก็ไม่ได้คงเส้นคงวาเท่าไหร่ แต่หากมองไปยังสภาพความพร้อมของนักเตะเจ้าบ้านภาษาดีกว่า ไม่ว่าจะเป็นแผงหลัง แดนกลาง แดนหน้า พร้อมทุกตำแหน่ง แต่ก็ยังแก้ปัญหาเรื่องการเสียประตูยังไม่ได้ อาจจะต้องดูว่าใครจะเป็นฝ่ายพลาดก่อนกัน ซึ่งคิดว่าอยู่เจ้าบ้านน่าจะได้เฮ


สกอร์ที่คาด

นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด  3 - 2  ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง