TNN online พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : อาร์เซนอล พบ เซาธ์แฮมป์ตัน

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : อาร์เซนอล พบ เซาธ์แฮมป์ตัน

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : อาร์เซนอล พบ เซาธ์แฮมป์ตัน

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2022-23 สัปดาห์ที่ 32 "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล เปิดบ้านรับมือ "นักบุญแดนใต้" เซาธ์แฮมป์ตัน

รายการ : พรีเมียร์ลีก 2022-23

แมตช์การแข่งขัน : อาร์เซนอล พบ เซาธ์แฮมป์ตัน

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันศุกร์ที่ 21 เมษายน 2566 เวลา 02.00 น.

สนาม : เอมิเรต สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1, True Premier Football 2


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : อาร์เซนอล พบ เซาธ์แฮมป์ตัน

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม อาร์เซนอล

"ปืนใหญ่" อาร์เซนอล ฟอเรสต์ รั้งอันดับ 1 ของตารางพรีเมียร์ลีก หลังจากแข่งขันไป 31 นัด มีอยู่ 74 คะแนน ด้วยการเก็บชัยชนะ 23 นัด เสมอ 5 นัด และแพ้ 3 นัด ผลงาน 5 นัดหลังสุดในศึกพรีเมียร์ลีก ชนะ 3 นัด เสมอ 2 นัด โดยเกมล่าสุดบุกไปเสมอกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ไปด้วยสกอร์ 2-2


ความพร้อมสำหรับเกมนี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ทาเคฮิโระ โทมิยาสุ แนวรับชาวญี่ปุ่นที่บาดเจ็บปิดเทอมยาวไปแล้ว ส่วน โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ ยังต้องลุ้นเรื่องความฟิตว่าจะลงเล่นเกมนี้ได้หรือไม่ แต่ทีมก็มีข่าวดีเมื่อ วิลเลี่ยม ซาลิบา และ โมฮัมเหม็ด เอลนีนี่ พร้อมกลับมาประจำการช่วยทีมได้แล้ว 


คาดว่า มิเกล อาร์เตต้า กุนซือของทีม จะส่ง กาเบรียล เชซุส เป็นกองหน้าตัวเป้า และมี บูกาโย ซาก้า กับ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ทำเกมริมเส้น ส่วนแดนกลาง จะมี มาร์ติน โอเดการ์ด และ โธมัส ปาร์เตย์ คอยปั้นเกม ด้านแนวรับ กาเบรียล มาร์กัลเญส จะยืนเซนเตอร์คู่กับ วิลเลี่ยม ซาลิบา


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : อาร์เซนอล พบ เซาธ์แฮมป์ตัน

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม เซาธ์แฮมป์ตัน

"นักบุญแดนใต้" เซาธ์แฮมป์ตัน รั้งอันดับ 20 ของตารางพรีเมียร์ลีก หลังจากแข่งขันไป 31 นัด มีอยู่ 23 คะแนน ด้วยการเก็บชัยชนะ 6 นัด เสมอ 5 นัด และแพ้ 20 นัด ผลงาน 5 นัดหลังสุดในศึกพรีเมียร์ลีก เสมอ 1 นัด และแพ้ 4 นัด โดยเกมล่าสุดเปิดบ้านแพ้ คริสตัล พาเลซ ไปด้วยสกอร์ 2-0


ความพร้อมสำหรับเกมนี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน โมฮัมเหม็ด ซาลิซู ที่บาดเจ็บพักแข้งอีกยาว ส่วนในรายของ เอนส์ลีย์ เมตแลนด์-ไนล์ส ไม่สามารถลงสนามได้ เนื่องจากเจอทีมเก่าที่ถูกยืมตัวมา แต่ก็มีข่าวดีอยู่บ้าง เมื่อ  เช อดัมส์ ดาวยิงตัวเก่ง กลับมาช่วยทีมในเกมนี้ได้แล้ว 


เกมนี้ รูเบน เซลเลส กุนซือของทีม จะจัดทัพด้วยการให้ เช อดัมส์ เป็นหัวหอกตัวเป้า ส่วนตัวรุก และแผงมิดฟิลด์จะมี คามัลดีน ซูเลมาน่า, โรเมโอ ลาเวีย รวมทั้ง เจมส์ วอร์ด-พราวส์ กัปตันทีมคนเก่ง คอยเป็นตัวขับเคลื่อนเกม ด้านแนวรับ ยังมี ไคล์ วอล์คเกอร์-ปีเตอร์ส กับ แยน เบดนาเร็ก เป็นตัวหลัก


สถิติการพบกันหลังสุด

23/10/22 พรีเมียร์ลีก : เซาธ์แฮมป์ตัน  1 - 1  อาร์เซนอล

16/04/22 พรีเมียร์ลีก : เซาธ์แฮมป์ตัน  1 - 0  อาร์เซนอล

11/12/21 พรีเมียร์ลีก : อาร์เซนอล  3 - 0  เซาธ์แฮมป์ตัน

27/01/21 พรีเมียร์ลีก : เซาธ์แฮมป์ตัน  1 - 3  อาร์เซนอล

23/01/21 เอฟเอ คัพ : เซาธ์แฮมป์ตัน  1 - 0  อาร์เซนอล


บทวิเคราะห์

ทัพปืนใหญ่ ทำแต้มหล่นสะดุดเสมอไป 2 นัดติดต่อกัน จนโดน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไล่จี้เข้ามา เกมนี้ได้เล่นในถิ่นอีกนัด แน่นอนว่าพวกเขาต้องการ 3 แต้มเท่านั้น เพื่อโอกาสในการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ในรอบ 18 ปี ของสโมสร


ส่วนทัพนักบุญแดนใต้ ไม่ชนะใครติดต่อกันมาแล้ว 6 นัด และจมอยู่อันดับสุดท้ายของตาราง อาการร่อแร่หนัก ส่อแววตกชั้น ซึ่งหากต้องการรอดตาย ยังไงนัดนี้ต้องบุกมาควักแต้มกลับออกไปให้ได้


หากวัดศักยภาพของทีมรวมถึงฟอร์มของนักเตะของทั้งสองทีม บอกเลยว่า อาร์เซนอล เหนือกว่าในทุกๆ ด้าน แถมเกมนี้ได้เล่นในถิ่นยิ่งได้เปรียบ มาเจอกับ เซาธ์แฮมป์ตัน ที่ฟอร์มย่ำแย่หนัก โดยเฉพาะเกมรับ ที่เสียประตูแทบทุกนัด ดูแล้วไม่น่าจะต้านทานอาวุธหนักของเจ้าถิ่นได้ ซึ่งถ้าหากไม่มีอะไรผิดพลาด "ปืนใหญ่" เปิดบ้านไล่ยำได้แบบไม่มีปัญหาแน่นอน 


สกอร์ที่คาด

อาร์เซนอล  3 - 0  เซาธ์แฮมป์ตัน

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง