TNN online 'ซาบิตเซอร์' ขอโฟกัสช่วย 'แมนยู' จบฤดูกาล ค่อยคิดเรื่องย้ายทีมถาวร

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

'ซาบิตเซอร์' ขอโฟกัสช่วย 'แมนยู' จบฤดูกาล ค่อยคิดเรื่องย้ายทีมถาวร

'ซาบิตเซอร์' ขอโฟกัสช่วย 'แมนยู' จบฤดูกาล ค่อยคิดเรื่องย้ายทีมถาวร

มาร์เซล ซาบิตเซอร์ กองกลางชาวออสเตรีย ลั่นขอทุ่มเทให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จนจบฤดูกาล ค่อยมาพิจารณาเรื่องการย้ายทีมแบบถาวรอีกครั้งหนึ่ง

ดาวเตะออสเตรีย ย้ายจาก บาเยิร์น มิวนิค มาอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในช่วงท้ายตลาดซื้อขายนักเตะเดือนมกราคม ที่ผ่านมา และสามารถสร้างผลงานได้อย่างน่าประทับใจ


ซาบิตเซอร์ ให้สัมภาษณ์กับ บิลด์ ก่อนเกมพบ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ที่เขาเจ็บและลงสนามไม่ได้ว่า "ชัดเจนว่ายูไนเต็ด ทำการสื่อสารตลอดเวลาการยืมตัว ในเบื้องต้นนี่คือโปรเจ็คต์จนจบซัมเมอร์ แล้วเราจะได้เห็นกัน"


"จนถึงตอนนั้น ผมอยากทุ่มเททุกอย่างที่นี่ก่อน มันคือสัญญายืมตัวที่ไม่ได้มีออปชั่นอะไร"


"แน่นอนว่าผมคิดถึงแต่ยูไนเต็ด โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การพิจารณาว่าสิ่งต่างๆ เป็นไปอย่างไร ความเชื่อมั่นที่ผมได้รับจากเอริก เทน ฮาก มันเป็นบวกมากๆ"


"จะมีการประเมินสถานการณ์ตอนซัมเมอร์ แต่ผมสามารถพูดแทนตัวเองได้ ผมได้ค้นพบที่ของผมที่นี่ ผมรู้จักพรีเมียร์ลีกแล้ว ผมบอกได้ว่ามันไม่มีที่ไหนที่ดีกว่า เข้มข้นกว่า และยากไปกว่านี้"


"ทุกนัดคือการต่อสู้ ทุกอย่างมันผ่านไปเร็วมาก นี่คือลีกที่ดีที่สุดในโลก เมื่อคุณได้ลงเล่นที่นี่สักหนหนึ่ง คุณก็จะทราบดีว่ามันหาที่เปรียบไม่ได้เลยจริงๆ"


"แต่ผมก็ไม่ได้ตัดสินใจคนเดียว ผมจะเป็นนักเตะของบาเยิร์น อีกครั้งตั้งแต่ 1 ก.ค.2023 นั่นคือสิ่งที่สัญญาระบุเอาไว้ แน่นอนว่ายังคงมีการสนทนากับโธมัส ทูเคิ่ลอยู่ แต่ผมจะไม่ไขว้เขวอะไร"


"ในเรื่องของคอนราด ไลเมอร์ (ที่มีข่าวจะย้ายไปบาเยิร์น) ผมได้ยินมานาน 1-2 ปีแล้ว แล้วผมจะทำอะไรได้หากว่ามันเกิดขึ้น?"


"ผมต้องแข่งขันอยู่เสมอในมิวนิค ทั้ง โจ คิมมิช, เลออน โกเร็ตซ์ก้า, กราเวนเบิร์ช, โตลิสโซ่ ผมไม่เคยปิดบังในเรื่องนี้ มันจะไม่ส่งผลกระทบต่อผมอย่างแน่นอน"


"คุณต้องต่อสู้เสมอในสโมสรใหญ่ๆ และที่ยูไนเต็ดมัยเข้มข้นมากกว่าที่มิวนิคอีก มีสกอตต์ แม็คโทมิเนย์, อีริคเซ่น, คาเซมิโร่, เฟร็ด, และตัวผม หากผมกลัวการแข่งขันผมก็ไม่ควรย้ายไปบาเยิร์นหรือยูไนเต็ดนะ"


ที่มาภาพ : AFP

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง