TNN online 'พอตเตอร์' ยอมรับผิดทุกอย่างหลังนำ 'เชลซี' เปิดรังพ่ายวิลล่า 0-2

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

'พอตเตอร์' ยอมรับผิดทุกอย่างหลังนำ 'เชลซี' เปิดรังพ่ายวิลล่า 0-2

'พอตเตอร์' ยอมรับผิดทุกอย่างหลังนำ 'เชลซี' เปิดรังพ่ายวิลล่า 0-2

กุนซือ เชลซี ออกมารับผิดชอบต่อผลงานที่ย่ำแย่ หลังเปิดบ้านพ่าย แอสตัน วิลล่า 0-2 ยันรู้ดีว่าแฟนบอลผิดหวังต่อฟอร์มการเล่นและไม่โกรธที่โดนโห่ แต่ยังเชื่อว่า ทีมกำลังดำเนินไปในทิศทางที่ดีเพียงแต่ผลไม่เป็นใจ

เกรแฮม พอตเตอร์ ผู้จัดการทีม เชลซี กล่าวว่า เขารู้สึกถึงความเจ็บปวดของกองเชียร์ หลังจากที่แฟนบอลบางคนตะโกนเรียกร้องให้เขาออกจากตำแหน่ง หลังจบเกมที่เปิดบ้านพ่ายแพ้ แอสตัน วิลล่า 0-2 เมื่อวันเสาร์ที่ 1 เมษายน 2566 และไม่ว่าจะโดนตำหนิขนาดไหน เขาก็ต้องยอมรับผิด เพราะผลงานของทีมยังทำได้ไม่ดีพอ แม้ว่ารูปเกมโดยรวม จะมีโอกาสทำสกอร์มากมายเพียงใดก็ตาม


เสียงโห่ไล่ดังสนั่นทั่ว สแตมฟอร์ด บริดจ์ เมื่อ สิงห์บลูส์ พบกับความปราชัยในรังเป็นครั้งที่ 4 นับตั้งแต่ นายใหญ่ชาวผู้ดี เข้ามาคุมทีมแทน โธมัส ทูเคิ่ล ช่วงเดือนกันยายน ส่งผลให้พวกเขาหล่นลงไปอยู่ในครึ่งล่างของตารางพรีเมียร์ลีก ด้วยการรั้งอันดับ 11 มี 38 คะแนน จาก 28 เกม ห่างจากพื้นที่ท็อปโฟร์ถึง 11 แต้ม โดยเหลืออีก 10 นัด ก็จะจบการแข่งขันในฤดูกาล 2022-2023


พอตเตอร์ กล่าวว่า "ผมคิดว่าทีมทุ่มเททุกอย่าง ความตั้งใจของทีมอยู่ที่นั่น คุณสามารถบอกได้จากจำนวนครั้งที่เราเข้าไปในเขตโทษของพวกเขา การยิงที่เรามี มีความตั้งใจในเชิงบวก แต่สกอร์ที่ออกมานั้นเจ็บปวดสำหรับเรา วันนี้ทีมพบกับความปราชัย แน่นอนว่า เรารู้สึกได้ถึงความเจ็บปวดของกองเชียร์ เราต้องปัดฝุ่นตัวเองใหม่ และลุยต่ออีกครั้งในวันอังคาร ผมเข้าใจเมื่อคุณแพ้ในบ้าน ผู้คนจะต้องผิดหวัง ผิดหวัง และโกรธแค้น ที่ที่เราอยู่ในตารางลีก ไม่มีใครพอใจ ไม่ว่า คำวิจารณ์จะออกมาอย่างไร ผมต้องยอมรับมัน"


อย่างไรก็ตาม พอตเตอร์ ยืนยันว่า แม้ผลงานลีกจะตกต่ำ แต่ทีมของเขากำลังมีทิศทางเชิงบวกเพื่อพลิกสถานการณ์ให้กลับมาดีขึ้น  โดยดูจากสถิติ นอกเหนือจากผลการแข่งขัน ยังมีหลายอย่างที่บอกว่า ทีมทำได้ดีมาก โดยทั่วไปได้มีการปรับปรุงมาตั้งแต่ช่วงปลายปี แต่เห็นได้ชัดว่า ทีมยังต้องปรับปรุงต่อ เพื่อให้อันดับในตารางลีกกลับมาดีกว่าเดิม เราไม่มีเวลามานั่งเสียใจกับตัวเอง เราต้องตอบโต้ เราต้องเตรียมตัวสำหรับเกมใหญ่อีกเกม


ทั้งนี้ เชลซี มีโปรแกรมลีกนัดสำคัญคือการเปิดบ้านรับการมาเยือน ลิเวอร์พูล ที่เพิ่งบุกไปพ่าย แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-4 ในวันอังคารที่ 4 เมษายน 2566 ซึ่งจะพลาดไม่ได้อีกแล้วหากไม่อยากให้ตำแหน่งต้องพบกับความยากลำบากอย่างหนัก แม้ ท็อด โบห์ลี่ย์ เจ้าของสโมสรชาวอเมริกันจะยังคงให้การหนุนหลังต่อไป แต่กระแสแฟนบอลที่ต้องการให้มีการเปลี่ยนแปลงเฮดโค้ช เริ่มมีมากขึ้นเรื่อยๆ

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง