TNN 'คล็อปป์' รับโดยตรงลิเวอร์พูลเล่นห่วยแตกควรแพ้ 'แมนซิตี้' สักครึ่งโหล

TNN

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

'คล็อปป์' รับโดยตรงลิเวอร์พูลเล่นห่วยแตกควรแพ้ 'แมนซิตี้' สักครึ่งโหล

'คล็อปป์' รับโดยตรงลิเวอร์พูลเล่นห่วยแตกควรแพ้ 'แมนซิตี้' สักครึ่งโหล

คล็อปป์ หมดคำพูดกับฟอร์มนักเตะ หงส์แดง โดน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถล่มไปขาดลอย 1-7 ชี้บุญเท่าไหร่แล้วที่เจ้าถิ่นไม่เร่งเครื่องแบบเต็มตัว ไม่อย่างนั้นลูกทีมของเขาคงโดนไม่ต่ำกว่าครึ่งโหล

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ยอมรับโดยดุษฎีว่า ลูกทีมของเขาไม่สามารถต่อกรกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้เลย และโชคดีที่ลูกทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ไม่โลภมาก ไม่เช่นนั้นคงจะโดนทะลวงตาข่ายไม่ต่ำกว่าครึ่งโหล ในเกมที่บุกไปพ่ายแบบยับเยิน 1-4 ศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดบิ๊กแมตช์ ที่สนาม เอติฮัด สเตเดี้ยม เมื่อวันเสาร์ที่ 1 เมษายน 2566 ที่ผ่านมา


ทัพ หงส์แดง แม้จะดูเป็นรองเจ้าถิ่น แต่ก็ได้ประตูออกนำไปก่อนจาก โมฮาเหม็ด ซาลาห์ นาทีที่ 17 จากนั้น เรือใบ ก็โหมเกมบุกเข้าใส่มากยิ่งขึ้นจนมาได้ประตูตีเสมอจาก ฮูเลียน อัลวาเรซ ในอีก 10 นาทีต่อมา และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้ กลับมาเล่นในครึ่งหลัง เจ้าบ้าน ได้ประตูขึ้นนำเร็วจาก เควิน เดอ บรอยน์ กลายเป็นทีมเยือนเสียศูนย์ และมาโดนอีกสองลูกจาก อิลคาย กุนโดกัน และ แจ็ค กรีลิช พ่ายไปแบบไม่ได้ลุ้น


หลังจบเกม นายใหญ่ชาวเยอรมัน เชื่อว่า ซิตี้ สามารถทำสิ่งที่พวกเขาต้องการ หลังจากได้สองประตูในเจ็ดนาทีช่วงครึ่งหลังทำให้การแข่งขันจบลงแบบกลายๆ "  ผมคิดว่าเราได้เห็นฟอร์มครึ่งแรก ซึ่งคุณสามารถคาดหวังได้ ฝั่ง ซิตี้ ที่เหนือกว่า และ มีการจัดการที่ดี แต่เราก็สร้างปัญหาให้พวกเขา ยิงประตูได้อย่างยอดเยี่ยม และมีจังหวะสวนกลับที่หนักหน่วงอีกครั้ง ซึ่งเราน่าจะเล่นได้ดีกว่านี้ เราเสียประตูแรกจากการเปิดบอลในแดนกลาง ซึ่งเราไม่มีแม้แต่การเข้าไปแย่งชิง จากนั้น เรารับลึกเกินไปแล้วโดนสวนกลับ สกอร์ก็ไหล เราควรครองบอลได้ แต่ไม่มีเลย สิ่งเหล่านี้ไม่ควรเกิดขึ้นอย่างแน่นอน แต่เกิดขึ้นแล้ว "


นอกจากนี้ คล็อปป์ ยังกล่าวว่า ทีมของเขาโชคดีที่คู่แข่งไม่ได้อยู่ในอารมณ์ที่โลภมาก พวกเขาทำได้ 4 ประตู และสามารถทำได้มากกว่านี้ เพราะบอลอยู่ในการคอนโทรลของพวกเขา แต่จากนั้นพวกเขาก็มีความพอใจ ไม่ได้เร่งเกมมากกว่านี้  นอกเหนือจากนั้น ไม่มีอะไรดีที่จะพูดถึงเกี่ยวกับเกมนี้  อีกสามวันเราต้องเล่นเกมใหญ่อีกกับทีมที่แข็งแกร่ง เราต้องทำงานกันต่อไป 


สำหรับ เร้ด แมชชีน หล่นลงไปรั้งอันดับ 8 ของตารางเวลานี้ โดยมี 42 คะแนน จาก 27 เกม ตามหลัง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ อันดับ 4 อยู่ 7 คะแนน แต่แข่งน้อยกว่า 1 นัด โอกาสจะได้ตั๋วไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้าริบหรี่ เกมต่อไปยังคงเป็นงานหนัก เมื่อจะต้องบุกไปเยือนถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ของ เชลซี วันอังคารที่ 4 เมษายนต่อไป

ข่าวแนะนำ