TNN online พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : อาร์เซนอล พบ ลีดส์ ยูไนเต็ด

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : อาร์เซนอล พบ ลีดส์ ยูไนเต็ด

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : อาร์เซนอล พบ ลีดส์ ยูไนเต็ด

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2022-23 สัปดาห์ที่ 29 "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล เปิดบ้านรับมือ "ยูงทอง" ลีดส์ ยูไนเต็ด

รายการ : พรีเมียร์ลีก 2022-23

แมตช์การแข่งขัน : อาร์เซนอล พบ ลีดส์ ยูไนเต็ด

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันเสาร์ที่ 1 เมษายน 2566 เวลา 21.00 น.

สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 2


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : อาร์เซนอล พบ ลีดส์ ยูไนเต็ด

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม อาร์เซนอล

"ปืนใหญ่" อาร์เซนอล รั้งอันดับ 1 ของตารางพรีเมียร์ลีก หลังจากแข่งขันไป 28 นัด มีอยู่ 69 คะแนน ด้วยการเก็บชัยชนะ 22 นัด เสมอ 3 นัด และแพ้ 3 นัด ผลงาน 5 นัด หลังสุดในศึกพรีเมียร์ลีก ชนะรวดมาทุกเกม เกมล่าสุด เปิดบ้านเอาชนะ คริสตัล พาเลซ ไปด้วยสกอร์ 4-1


ความพร้อมสำหรับเกมนี้ ยังคงมีนักเตะบาดเจ็บถึง 4 ราย ได้แก่ ทาเคฮิโระ โทมิยาสุ, วิลเลี่ยม ซาลิบา, เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ และ โมฮาเหม็ด เอ็นนินี่ ส่วนอีกสองราย ที่ยังต้องรอลุ้นความฟิต ก็เป็นทางด้าน โธมัส ปาร์เตย์ และ คีแรน เทียร์นี่ ต้องรอดูว่าจะหายกับมาทันหรือไม่


ส่วนในการจัดทัพ มิเกล อาร์เตต้า น่าจะมาในระบบ 4-2-3-1 โดยวาง แอรอน แรมส์เดล เป็นผู้รักษาประตู ส่วนแนวรับ 4 คนวาง เบน ไวท์, ร็อบ โฮลดิ้ง, กาเบรียล, โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ แดนกลางวาง โธมัส ปาร์เตย์ เป็นตัวรับ ประสานงานร่วมกับ กรานิต ชาก้า และ มาร์ติน โอเดการ์ด ส่วนสามประสานในแนวรุก บูกาโย่ ซาก้า, เลอันโดร ทรอสซาร์  และ กาเบรียล มาร์ติเนลี่


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : อาร์เซนอล พบ ลีดส์ ยูไนเต็ด

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม ลีดส์ ยูไนเต็ด

"ยูงทอง" ลีดส์ ยูไนเต็ด รั้งอันดับ 14 ของตารางพรีเมียร์ลีก หลังจากแข่งขันไป 27 นัด มีอยู่ 26 คะแนน ด้วยการเก็บชัยชนะ 6 นัด เสมอ 8 นัด และแพ้ 13 นัด ผลงาน 5 นัดหลังสุดในศึกพรีเมียร์ลีก ชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัด โดยเกมล่าสุดบุกไปเอาชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน 4-2


ความพร้อมสำหรับเกมนี้ ทัพยูงทอง มีนักเตะที่บาดเจ็บอยู่แค่สองราย คือ อดัม ฟอร์ชอว์ กองกลาง ที่เจ็บต้นขาหนีบ ส่วนอีกรายก็จะเป็นทางด้าน สจวร์ต แดลลัส กองหลังคนสำคัญ ที่มีอาการเจ็บกล้ามเนื้อต้นขาฉีกขาด สำหรับทางด้านอดัม ฟอร์ชอว์ กำหนดการลงฝึกซ้อมกับทีมในวันที่ 2 ที่จะถึงนี้ หรือไม่แน่ก็ฟิตทันเกมพบกับอาร์เซน่อล ส่วนสจวร์ต แดลลัส ยังไม่มีกำหนดการว่าจะกลับมาฝึกซ้อมวันไหน


ส่วนในการจัดทัพ ฆาบี กราเซีย น่าจะมาในระบบ 4-2-3-1 ผู้รักษาประตูเป็น อิลลาน เมส์ลิเยร์ ส่วนแนวรับสี่ราย ลุค เอย์ลิ่ง, โรบิน ค็อค, แม็กซิมิเลียน โวเบอร์, จูเนียร์ ฟีร์โป แดนกลาง 5 ราย มาร์ค โรก้า, เวสตัน แม็คเคนนี่, วิลฟรีด ยอนโต้, เบรนเดน อารอนสัน และ แจ็ค แฮร์ริสัน ส่วนหน้าเป้าเป็น แพทริค แบมฟอร์ด 


สถิติการพบกันหลังสุด

16/10/22 พรีเมียร์ลีก : ลีดส์ ยูไนเต็ด  0 - 1  อาร์เซนอล

08/05/22 พรีเมียร์ลีก : อาร์เซนอล  2 - 1  ลีดส์ ยูไนเต็ด

19/12/21 พรีเมียร์ลีก : ลีดส์ ยูไนเต็ด  1 - 4  อาร์เซนอล

27/10/21 ลีกคัพ : อาร์เซนอล  2 - 0  ลีดส์ ยูไนเต็ด

14/02/21 พรีเมียร์ลีก : อาร์เซนอล  4 - 2  ลีดส์ ยูไนเต็ด


บทวิเคราะห์

อาร์เซนอล ต้องเก็บสามแต้มสถานเดียวเท่านั้นในแมตช์นี้ เพื่อที่หวังจะทำผลงานในการรักษาตำแหน่งจ่าฝูงเอาไว้ให้ได้ยาวนานที่สุด เพื่อหนีห่างแมนซิตี้ ส่วนลีดส์ ยูไนเต็ด ต้องการสามแต้มลุ้นหนีตกชั้น คู่นี้เจอกันทีไรก็สนุกไม่มีใครยอมใคร ดูจากสถิติการเจอกัน 5 นัดหลังสุด ก็ดูสูสี แต่ฝั่งเจ้าบ้านมีความได้เปรียบในทุกเรื่อง ทั้งตัวผู้เล่นและระบบทีมเวิร์คที่ดี


ส่วนลีดส์ ก็ยังมีดีพอพกความมั่นใจมาเต็มเปี่ยม จากการถล่มประตูใส่วูล์ฟส์ในช่วงสองอาทิตย์ที่ผ่านมา ถึงแม้ว่าคุณภาพและระบบทีม จะเป็นรองแต่ก็ยังมีทีเด็ดนอกบ้านอยู่เสมอ คาดว่ารูปเกมจะเป็นทางด้านเจ้าบ้าน ที่ทำเกมบุกเข้าใส่ลีดส์พยายามทำประตูแรกให้เร็ว เพื่อที่จะปิดเกมให้เร็วที่สุด ลูกแรกมาเร็ว บอกเลยว่าสกอร์มีไหลแน่


สกอร์ที่คาด

อาร์เซนอล  3 - 0  ลีดส์ ยูไนเต็ด

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง