TNN online เฟอร์กี้-เวนเกอร์ ได้รับเลือกเข้าหอเกียรติยศ พรีเมียร์ลีก 2023

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

เฟอร์กี้-เวนเกอร์ ได้รับเลือกเข้าหอเกียรติยศ พรีเมียร์ลีก 2023

เฟอร์กี้-เวนเกอร์ ได้รับเลือกเข้าหอเกียรติยศ พรีเมียร์ลีก 2023

เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตกุนซือของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ อาร์แซน เวนเกอร์ อดีตกุนซือของอาร์เซน่อล สองผู้จัดการทีมระดับตำนาน ได้รับเลือกเข้าไปอยู่ในหอเกียรติยศของพรีเมียร์ลีกประจำปี 2023

สำหรับ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน และ อาร์แซน เวนเกอร์ ที่เป็นกุนซือคู่รักคู่แค้นกันมาเป็นเวลายาวนาน โดยทั้งคู่คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกรวมกันถึง 16 สมัย ตอนนี้ ทั้งสองคนได้รับการเสนอชื่อบรรจุในหอเกียรติยศของ Class of 2023 เรียบร้อยแล้ว


เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน วัย 81 ปี คือกุนซือที่ประสบความสำเร็จมากสุดในยุคของพรีเมียร์ลีก ก่อนรีไทร์ไปในปี 2013 โดยเขากล่าวระหว่างรับรางวัลว่า "ผมดีใจจริงๆ ที่ได้ถูกเสนอมาอยู่ในหอเกียรติยศของพรีเมียร์ลีก เป็นเกียรติอย่างยิ่งที่คุณได้รับการยอมรับแบบนี้"


"อย่างไรก็ดี มันไม่ใช่แค่เพราะผมเพียงคนเดียว มันเป็นเรื่องงานของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และสายสัมพันธ์ที่เรามีต่อกันมานานหลายปี ผมภูมิใจกับสโมสร, เจ้าหน้าที่และลูกทีมของผมด้วย"


"งานของผมคือการส่งแฟนๆ กลับบ้านอย่างมีความสุข ประวัติศาสตร์ของยูไนเต็ดและความคาดหวังส่วนตัวของผมคือสิ่งที่ขับเคลื่อนตัวผม ผมต้องพยายามและพัฒนานักเตะทุกคนด้วยความคาดหวังในแบบเดียวกัน และทำให้แน่ใจว่าเราจะออกไปและประสบความสำเร็จร่วมกับพวกเขา"


"ผมรู้สึกว่า อาร์แซนนั้นก็เหมาะสมที่ถูกเสนอชื่อแล้วเพราะเขาเปลี่ยนแปลงอาร์เซน่อลได้อย่างวิเศษยิ่ง พวกเขากลายมาเป็นทีมที่แข็งแกร่ง และเราทั้งคู่ต้องการเอาชนะเหมือนกัน ซึ่งมันยิ่งเพิ่มแรงกระตุ้นให้เรามากขึ้นไปอีก"


"หลายปีนับตั้งแต่รีไทร์ไป เราออกไปรับประทานอาหารค่ำด้วยกันในร้านอาหารเล็กๆ ที่เขารู้จักเป็นอย่างดีในสวิตเซอร์แลนด์ เขาเป็นคนที่น่าสนใจยิ่ง และผมก็เอ็นจอยกับเขามาก แต่การเลือกไวน์ก็ยังเป็นงานของผมอยู่ดี!"


ด้าน เวนเกอร์ ที่เคยสร้างประวัติศาสตร์แชมป์ไร้พ่ายเมื่อปี 2003-2004 กล่าวเสริมว่า "ผมซาบซึ้งใจมากที่ได้รับเลือกมาอยู่ในหอเกียรติยศของพรีเมียร์ลีกเราอยากที่จะมอบสิ่งพิเศษให้แฟนๆ เสมอ และเมื่อคุณมีนักเตะที่มีความสามารถมากมาย สิ่งสำคัญที่สุดสำหรับผมก็คือการทำให้มันสมบูรณ์แบบ"


"ผมอยากได้รับการรู้จักในฐานะว่าเป็นคนๆ หนึ่งที่รักอาร์เซน่อล คนที่เคารพคุณค่าของสโมสรและออกจากตำแหน่งตอนที่ยังสามารถเติบโตและยิ่งใหญ่มากขึ้นไปอีก"


"การได้ร่วมแบ่งปันสิ่งนี้กับเซอร์อเล็กซ์ คือเกียรติอันยิ่งใหญ่สำหรับผม มันเหมือนกับนักมวยสองคน คุณต่อสู้กันแทบตายแล้วก็ก้าวเดินไปด้วยกัน"


"ท้ายที่สุดแล้ว คุณมีความเคารพต่อกัน การได้พบปะกับเขา ได้ร่วมแบ่งปันไวน์ดีๆ และความทรงจำในการต่อสู้ครั้งเก่าด้วยกัน มันคือโอกาสอันยิ่งใหญ่จริงๆ"

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง