TNN online อดีตนักเตะผีแดงคนหนึ่งเปิดใจ 'แมนยูทำผมร้องไห้เป็นเดือนหลังปลดมอยส์'

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

อดีตนักเตะผีแดงคนหนึ่งเปิดใจ 'แมนยูทำผมร้องไห้เป็นเดือนหลังปลดมอยส์'

อดีตนักเตะผีแดงคนหนึ่งเปิดใจ 'แมนยูทำผมร้องไห้เป็นเดือนหลังปลดมอยส์'

มีการเปิดเผยออกมาว่า ดาวเตะรายนึงเสียใจอย่างหนักจนถึงกับร้องไห้ หลังรู้ข่าวว่า เดวิด มอยส์ โดนแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไล่ออกจากการเป็นผู้จัดการทีมเมื่อกลางปี 2014

วันนี้ (4 พ.ย. 64) มารูยาน เฟลไลนี่ กองกลางตัวชน ซานตง ลู่เหนิง ออกมาเปิดเผยว่าเขาร้องไห้หลังจากได้ยินข่าวว่าเดวิด มอยส์ ถูกแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไล่ออกเมื่อปี 2014 ทั้งนี้ 9 เดือนก่อนหน้านั้น กุนซือชาวสก็อตได้รับมอบหมายหน้าที่ที่ยากลำบากชิ้นนึงนั่นก็คือการมาแทนที่เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด หลังจากสร้างความประทับใจระหว่าง 11 ปีที่คุมทีมเอฟเวอร์ตัน


กองเชียร์แมนฯ ยูไนเต็ด ตราหน้าเขาว่าเป็น 'ผู้ที่ถูกเลือก' โดยอ้างอิงถึงข้อเท็จจริงที่ว่าเฟอร์กูสันได้แนะนำมอยส์กับบอร์ดบริหารเป็นการส่วนตัวหลังจากก้าวลงจากตำแหน่ง ทั้งนี้สโมสรล้มเหลวในการไล่ล่าตัวทั้งโชเซ่ มูรินโญ่ และคาร์โล อันเชล็อตติ ที่ไปคุมทีมเชลซี และ เรอัล มาดริด ตามลำดับในช่วงซัมเมอร์นั้น มอยส์ซึ่งนำเฟลไลนี่มาที่เอฟเวอร์ตันเมื่อปี 2008 ตัดสินใจซื้อเขาอีกครั้งโดยนำนักเตะชาวเบลเยี่ยมมาสู่ถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด ด้วยราคา 27.5 ล้านปอนด์ในวันเดดไลน์ตลาดนักเตะ แต่การอยู่ร่วมกันครั้งที่สองของพวกเขาไม่นานเท่าครั้งแรก


ฤดูกาลที่เต็มไปด้วยผลการแข่งขันที่ย่ำแย่และฟอร์มการเล่นที่ไม่สม่ำเสมอนั้นทำให้แมนฯ ยูไนเต็ด ตกรอบในเวทียุโรปและหลุดออกจากวงโคจรการแย่งพื้นที่แชมเปี้ยนส์ ลีก ไปอย่างรวดเร็วตั้งแต่เดือนเมษายน และมอยส์ก็โดนไล่ออก ถึงแม้สโมสรจะประสบกับความยากลำบากอย่างหนักในช่วงนั้น แต่เฟลไลนี่กล่าวว่าเขารู้สึกเสียใจที่ได้ยินข่าวดังกล่าวโดยบอกกับ The Athletic ว่า


“ผมเสียใจไปกับเขาตอนที่เขาถูกไล่ออก เพราะผมรู้ว่าเขาต้องการประสบความสำเร็จมากแค่ไหน ถ้าคุณถามนักเตะทุกคนที่เอฟเวอร์ตันว่าพวกเขาคิดอย่างไรกับมอยส์ พวกเขาจะตอบว่าเขาเป็นคนดีมากขนาดไหน เฟลไลนี ซึ่งปัจจุบันค้าแข้งในจีนกับซานตง ลู่เหนิง เชื่อมั่นว่าหากอดีตเจ้านายของเขาได้รับเวลามากกว่านี้ที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด เขาจะสามารถพลิกสถานการณ์ได้ โดยชี้ให้เห็นถึงความสำเร็จล่าสุดของมอยส์ที่เวสต์แฮม ยูไนเต็ด “ผมพูดไปตั้งแต่แรกแล้ว ถ้าคุณให้เวลามอยส์ เขาจะสร้างทีมได้ ผมได้ดูเวสต์แฮมเล่นสองสามครั้งในฤดูกาลนี้ พวกเขากลายเป็นทีมที่ยากจะเอาชนะ มอยส์แสดงให้เห็นว่าจะเกิดอะไรขึ้นเมื่อคุณปล่อยให้เขาสร้างทีม”


“ผมคิดว่าเขาจะอยู่ไปนานๆ ถ้าพูดตามตรง ผมร้องไห้เมื่อรู้ว่ามอยส์สูญเสียงานของเขาที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มันเป็นวันที่น่าเศร้า ผมไปที่ออฟฟิศของเขาเพื่อบอกลา ก่อนที่เขาจะบอกลาทุกคน ผมบอกเขาว่า 'โชคดีนะครับ' แต่มันเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากสำหรับผม มอยส์เป็นยอดคน เขามีหัวใจที่ยิ่งใหญ่ นั่นอาจเป็นเหตุผลทำไมเขาถึงไม่ประสบความสำเร็จที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพราะเขาดีเกินไป” เฟลไลนี่ เปิดใจกับเรื่องในอดีต


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง