TNN online 'เป๊ป' เผยอาการ 'วอล์คเกอร์-ฟิลลิปส์' น่าฟิตทันลุย 'ฟุตบอลโลก 2022'

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

'เป๊ป' เผยอาการ 'วอล์คเกอร์-ฟิลลิปส์' น่าฟิตทันลุย 'ฟุตบอลโลก 2022'

'เป๊ป' เผยอาการ 'วอล์คเกอร์-ฟิลลิปส์' น่าฟิตทันลุย 'ฟุตบอลโลก 2022'

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ อัปเดตอาการของ ไคล์ วอล์คเกอร์ และ คัลวิน ฟิลลิปส์ สองนักเตะของทีม จะฟิตทันกลับมาลงสนามให้กับทีมชาติอังกฤษ ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์

วอล์คเกอร์ ได้รับบาดเจ็บบริเวณขาหนีบ และเข้ารับการผ่าตัด หลังจากเกมเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 6-3 ช่วงต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ส่วนทางด้าน ฟิลลิปส์ ได้รับบาดเจ็บบริเวณหัวไหล่ และกำลังพักฟื้นจากการผ่าตัด ตั้งแต่เมื่อเดือนกันยายน ที่ผ่านมา


ล่าสุดในงานแถลงข่าวก่อนเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะพบกับ เซบีญ่า นักข่าวได้สอบถามถึงอาการของนักเตะทั้งสองรายว่าจะหายทันลุยศึกฟุตบอลโลกหรือไม่ ทางด้าน เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ก็ได้ออกมาบอกว่า "มีความเป็นไปได้ จากความคืบหน้าที่พวกเขาฟื้นตัว จากสิ่งที่ผมได้ยินในห้องแต่งตัว มีแนวโน้มว่าพวกเขาจะพร้อม คุณไม่ได้เล่นฟุตบอลโลกทุกสัปดาห์หรอกนะ"


"ฟุตบอลโลกกำลังใกล้เข้ามา แต่ผมยังไม่ส่งลงสนามช่วยทีมหากยังไม่พร้อมจริงๆ เราจะมีการประเมินอาการของพวกเขาจนแน่ใจว่าจะส่งลงเล่น"


ขณะที่ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ กองหน้าตัวเก่งของทีมที่มีอาการบาดเจ็บบริเวณเท้า เป๊ป ก็ยืนยันว่า ไม่มีความจำเป็นต้องส่งลงสนามเจอกับ เซบีญ่า ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย เพราะทีมเข้ารอบน็อคเอ้าท์เรียบร้อยแล้ว


"เขารู้สึกดีขึ้น แต่ยังไม่ 100 เปอร์เซ็นต์ ไม่มีประโยชน์อะไรที่จะเสี่ยงให้เขาลงสนาม หวังว่า เราจะมีเขาลงเล่นในเกมกับ ฟูแล่ม วันเสาร์นี้"

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง