TNN online 'คล็อปป์' ร่ายยาวปกป้อง 'เทรนท์' หลัง 'เซาธ์เกต' เมินเรียกติดทีมชาติ

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

'คล็อปป์' ร่ายยาวปกป้อง 'เทรนท์' หลัง 'เซาธ์เกต' เมินเรียกติดทีมชาติ

'คล็อปป์' ร่ายยาวปกป้อง 'เทรนท์' หลัง 'เซาธ์เกต' เมินเรียกติดทีมชาติ

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของลิเวอร์พูล ออกโรงปกป้อง เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ หลังนักเตะโดนตัดชื่อออกจากทีมชาติอังกฤษ ในเกมเสมอ เยอรมนี 3-3 ศึกเนชั่นส์ ลีก เมื่อช่วงกลางสัปดาห์นี้

เกมเนชั่นส์ ลีก ในสุดท้ายของทีมชาติอังกฤษ แกเร็ธ เซาธ์เกต ตัดชื่อ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ออกจากทีมโดยมองว่า คีแรน ทริปเปียร์ แบ็กขวา "สาลิกาดง" นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด มีคุณภาพโดยรวมดีกว่าฟูลแบ็กลิเวอร์พูล 


ล่าสุด ในงานแถลงข่าวก่อนเกมที่ลิเวอร์พูล เตรียมเปิดบ้านพบ ไบรท์ตัน ทางด้าน เยอร์เก้น คล็อปป์ ถูกนักข่าวถามเกี่ยวกับเรื่องนี้ เขาจึงกล่าวว่า ตนให้ความเคารพต่อการตัดสินใจของ เซาธ์เกต และจะไม่ยุ่งเกี่ยวกับการเลือกนักเตะ แต่กระนั้นสิ่งที่ กุนซือชาวเยอรมัน รับไม่ได้ก็คือการที่บอกว่า อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เล่นเกมรับไม่ดี


"คุณอยากเปิดประเด็นนี้จริงเหรอ ? ผมหมายถึง คุณเป็นนักข่าวอังกฤษ และเราไม่ควรพูดคุยเรื่องการเลือกนักเตะติดทีมชาติจนกระทั่งเกมฟุตบอลโลกเริ่มเปิดฉากแข่งขัน มันเป็นหนึ่งในเหตุผลที่ว่าทำไมคุณทำให้เรื่องนี้เป็นประเด็นใหญ่โต"  


"นี่คือสาเหตุที่ทีมไม่สามารถเตรียมตัวได้อย่างเหมาะสม ถ้าคุณถามความเห็นของผมแบบตรงไปตรงมาก คุณก็จะนำเรื่องนี้ไปพาดหัวข่าว มันชัดเจนอยู่แล้ว มันอาจช่วยเยอรมนี แต่ไม่ได้ช่วยอังกฤษ ผมไม่รู้ว่าทำไมเราต้องทำแบบนั้น"


"ผู้จัดการทีมเป็นคนเลือกนักเตะหรือไม่เลือก ซึ่งแน่นอนว่าผมตัดสินใจแตกต่างกัน แต่ผมไม่ได้คุมทีมนี้ และมันก็แบบนั้นแหละ ถ้าคุณอยากพูดคุยเรื่องนี้ ผมมีอะไรจะพูดมากมาย แต่ผมไม่แน่ใจว่ามันจะสมเหตุสมผลไหม"


"มันดีสำหรับเราเพราะมันแตกต่างอย่างสิ้นเชิงเนื่องจากผมมองเขาแตกต่างออกไปซึ่งมันชัดเจนอยู่แล้ว มีการพูดคุยเกี่ยวกับเขามาตลอด และบอกว่าเขาเป็นกองหลังที่ยังไม่ดีพอ แต่นั่นไม่จริงเลย เขาเป็นกองหลังที่ดีเยี่ยม เขาไม่ได้เล่นเกมรับดีเสมอไป นั่นก็เป็นเรื่องจริง แต่นั่นเป็นสิ่งที่เรากำลังทำให้ดีขึ้น เขายังหนุ่ม เขาอายุแค่ 23 ปีเอง"


"เขายังมีโอกาสพัฒนาได้อีก แต่เราพูดคุยในเรื่องระดับที่เรามักจะพูดคุยกันเพราะเขาช่วยเกมรุกของเราเยอะมาก และอาจสร้างผลกระทบแบบนี้ได้กับทุกทีมในโลกนี้ จากมุมมองของผม มันเป็นเรื่องง่ายที่จะเลือกเขา ไม่ว่าทีมไหนที่ผมได้เป็นโค้ชในตอนนี้ ผมจะเซ็นสัญญากับเขาเพราะเขาสุดยอดมากๆ"


"แล้วเขาเล่นได้ยอดเยี่ยมตลอดไหม ? ไม่หรอก ที่เหลือตอนนี้เป็นงานของ แกเร็ธ ในการหาทีมของเขา และแน่นอนว่า อังกฤษ โชคดีที่มีนักเตะพรสวรรค์สูงมากมายในตำแหน่งเดียวกัน และมันเป็นเรื่องยากมากที่จะส่งพวกเขาลงเล่นพร้อมกัน" คล็อปป์ กล่าวปิดท้าย


สำหรับโปรแกรมการแข่งขันของ ลิเวอร์พูล จะเปิดบ้านพบกับ ไบรท์ตัน ในคืนวันเสาร์ที่ 1 ตุลาคม นี้ เวลา 21.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง True Premier Football 1

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง