TNN online สถิติหลังเกม 'ลิเวอร์พูล' ระบายอารมณ์ใส่ 'บอร์นมัธ' 9-0

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

สถิติหลังเกม 'ลิเวอร์พูล' ระบายอารมณ์ใส่ 'บอร์นมัธ' 9-0

สถิติหลังเกม 'ลิเวอร์พูล' ระบายอารมณ์ใส่ 'บอร์นมัธ' 9-0

ผลการแข่งขันอาจไม่ดูน่าประหลาดใจ แต่สำหรับสกอร์ที่เกิดขึ้น เรียกได้ว่าเซอร์ไพรส์พอสมควร กับพรีเมียร์ลีก ที่ แอนฟิลด์ ลิเวอร์พูล ดาหน้ายิงเอาชนะ บอร์นมัธ ถึง 9-0

สกอร์ดังกล่าวน่าจะเป็นการคลายความกดดันของ ลิเวอร์พูล เยอร์เก้น คล็อปป์ รวมไปถึงเหล่า เดอะ ค็อป ที่น่าจะยิ้มได้กับผลงานของทีมรัก รวมไปถึงสถิติที่เกิดขึ้นมากมาย จากเกมที่สกอร์น่าตกใจ ส่วนจะมีอะไรกันบ้างไปรื้อสถิติดูกันเลย


ผู้เล่นที่ไม่พูดถึงไม่ได้ในเกมนี้ นั่นก็คือ โรแบร์โต้ เฟอร์มิโน่ ที่จัดถึง 3 แอสซิสต์ฺและยิงอีก 2 ประตู ซึ่งนั่นทำให้เจ้าตัว เป็นผู้เล่น ลิเวอร์พูล คนแรกที่มีส่วนร่วมโดยตรง 4 ประตูในครึ่งแรก ของศึกพรีเมียร์ลีก  (1 ประตู, 3 แอสซิสต์) นอกจากนี้ยังทำให้ ฟีร์มิโน่ ยิงแตะหลัก 100 ประตูให้ ลิเวอร์พูล 


โดยผู้เล่นคนสุดท้ายที่ทำแฮตทริกแอสซิสต์ก็คือ แฮร์รี่ เคน กองหน้า สเปอร์ส ที่ทำได้ในเกมกับ สโต๊ค ในเดือนกุมภาพันธ์ 2017 (3 ประตู, 1แอสซิสต์)


มีผู้เล่นเพียงสองคนเท่านั้นที่เกี่ยวข้องโดยตรงกับ 5 ประตูในเกมพรีเมียร์ลีกในปี 2022 ได้แก่ กาเบรียล เฆซุส กองหน้า อาร์เซน่อล ที่ยิง 4 แอสซิสต์ 1 ปะทะ วัตฟอร์ด เมื่อครั้งยังค้าแข้งกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ส่วนรายล่าสุดคือ โรแบร์โต้ เฟอร์มิโน่ ยิง 2 แอสซิสต์ 3 พบกับ บอร์นมัธ


นี่เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีก ที่ ลิเวอร์พูล ยิงได้ 5 ประตูในครึ่งแรก นอกจากนี้  ลิเวอร์พูล ยังไม่แพ้ใครใน เกมลีกมาแล้วถึง 110 เกม หลังสุด หากพวกเขา ขึ้นนำคู่แข่งหลังจบ 45 นาทีแรก 

 

นับตั้งแต่ฤดูกาล 2016/17 เป็นต้นมา มีผู้เล่นเพียง 3 คนเท่านั้นที่ แอสซิสต์ ได้ถึง 3 ครั้งและยิงได้ด้วยในเกมพรีเมียร์ลีกนัดเดียวกัน โดยประกอบไปด้วย แฮร์รี่ เคน กองหน้าสเปอร์ส ที่ทำได้ในเกมพบ เซาแธมป์ตัน ,แจ็ค กรีลิช จอมทัพ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ทำได้ในเกมกับ ลิเวอร์พูล และคนล่าสุดก็คือ โรแบร์โต้ เฟอร์มิโน่ ที่ทำไดด้ในเกมเจอ บอร์นมัธ


เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค ปราการหลังดัตช์แมนขิง หงส์แดง ทำประตูในพรีเมียร์ลีก ได้มากเท่ากับ แว็งซ็องต์ กอมปานี อดีตกัปตันทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่จำนวน 18 ประตู


ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่ และ ฮาร์วี่ย์ เอลเลียต 2 เด็กสร้างที่ดึงมาจาก ฟูแล่ม ประเดิมประตูแรกของตัวเองในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้พร้อมๆกัน แถมยังเป็นการประเดิมประตูแรกของตัวเองในสีเสื้อ หงส์แดง ด้วย


ครั้งสุดท้ายที่ ลิเวอร์พูล ยิงคู่แข่งได้ถึง 9-0 เกิดขึ้นเมื่อเดือนกันยายนปี 1989 โดยเป็นการถล่ม คริสตัล พาเลซ นอกจากยังเป็นชัยชนะที่มากที่สุดของ หงส์แดง นับตั้งแต่ก่อตั้งพรีเมียร์ลีก


มีเพียง 4 ทีมในประวัตศาสตร์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เท่านั้นที่ยิงได้ 9 ประตูในเกมเดียว ประกอบไปด้วย  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ,สเปอร์ส ,เลสเตอร์ ซิตี้ ,ลิเวอร์พูล



ที่มาภาพ : AFP

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง