TNN online 'อาร์เตต้า' ตำหนิผู้ตัดสิน โวย VAR ให้ฟาวล์ง่ายเกินไป

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

'อาร์เตต้า' ตำหนิผู้ตัดสิน โวย VAR ให้ฟาวล์ง่ายเกินไป

'อาร์เตต้า' ตำหนิผู้ตัดสิน โวย VAR ให้ฟาวล์ง่ายเกินไป

มิเกล อาร์เตต้า กุนซือของ อาร์เซน่อล ตำหนิการหน้าที่ และตั้งเครื่องหมายคำถามใส่ทีมงานผู้ตัดสิน โดยเฉพาะในห้อง VAR หลังจากที่พลพรรค ปืนใหญ่ ถูกปฏิเสธประตูของ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ส่งผลให้บุกไปพ่าย ยูไนเต็ด 1-3 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

จังหวะปัญหาถูกพูดถึงมากที่สุด หนีไม่พ้นจังหวะในครึ่งแรก ที่ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ยิงให้ ปืนใหญ่ ออกนำ ก่อนจะมีการเช็ค VAR ซึ่งปรากฎภาพของ มาร์ติน โอเดการ์ด ไปทำฟาวล์ คริสเตียน อีริคเซ่น บริเวณกลางสถาน สุดท้าย พอล เทียร์นี่ย์ ผู้ตัดสินในเกมนี้จะริบประตูดังกล่าวคืน หลังจบเกม กุนซือชาวสเปนของทีมเยือนยอมรับว่าตัวเขาไม่เห็นด้วยกับคำตัดสินนี้ของกรรมการผู้ชี้ขาดในเกมนี้ พร้อมมองว่าการตัดสินของ VAR ไม่มีมาตรฐานที่ตายตัว โดยเปิดเผยว่า


“มันขาดมาตรฐาน จังหวะนั้นมันเบามาก สัปดาห์ก่อน แอสตัน วิลล่า ได้ประตูทั้งที่มีการทำฟาวล์ อารอน แรมส์เดล แต่พวกเขาบอกมันเบา มันไม่ใช่การฟาวล์"

 

"จากนั้นก็มีจังหวะที่ บูกาโย่ ซาก้า ควรได้จุดโทษจากการปะทะกับ ไทรอน มิงส์ แต่มันก็เบาไปและไม่ใช่จุดโทษ" 


"พอมาวันนี้มันดันเป็นการทำฟาวล์ มีการสกัดที่รุนแรงหลายจังหวะและไม่มีใบเหลือง เพราะมาตฐานต่ำ เพราะมันเป็นเกมใหญ่ มันยากจะยอมรับจริงๆ”


สำหรับ เกมต่อของ อาร์เซน่อล จะลงเล่นในศึก ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบแบ่งกลุ่ม เกมแรก พบกับ เอฟซี ซูริค ในคืนวันพฤหัสบดีที่ 8 กันยายน เวลา 23.45 น.

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง