TNN online 3 สิ่งที่ อาร์เตต้า ต้องเข้ามาแก้ไขที่อาร์เซน่อล

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

3 สิ่งที่ อาร์เตต้า ต้องเข้ามาแก้ไขที่อาร์เซน่อล

3 สิ่งที่ อาร์เตต้า ต้องเข้ามาแก้ไขที่อาร์เซน่อล

มิเกล อาร์เตต้า เพิ่งจะได้รับการแต่งตั้งเข้ามาเป็นกุนซือคนใหม่ของ อาร์เซน่อล อย่างเป็นทางการด้วยสัญญา 3 ปีครึ่ง

อาร์เซน่อล เดินหน้าเจรจาดึง อาร์เตต้า ตลอดทั้งสัปดาห์ที่ผ่านมาเพื่อให้มารับตำแหน่งกุนซือคนใหม่ หลังจากปลด อูไน เอเมรี่ ออกจากตำแหน่งพร้อมให้ เฟรดริก ลุงเบิร์ก คุมทีมขัดตาทัพขั่วคราว แต่ผลงานไม่ดีนัก ชนะเพียงเกมเดียวจาก 6 นัดรวมทุกรายการ โดยอดีตมิดฟิลด์ชาวสแปนิชจะประเดิมคุมทีมนัดแรกพาทีมบุกเยือน บอร์นมัธ บุกเยือน บอร์นมัธ ในศึกพรีเมียร์ลีก นัดบ็อกซ์ซิ่งเดย์ วันพฤหัสบดีที่ 26 ธันวาคมนี้ 

เราจะพามาดูว่าอะไรบ้างที่ อาร์เตต้า ต้องเข้ามาแก้ไขปัญหาที่ อาร์เซน่อล 


ไขเกมรับให้แน่น 

ฤดูกาลนี้ "ปืนใหญ่" มีปัญหาอย่างมากโดยเฉพาะเกมรับของพวกเขาที่เพิ่งเก็บคลีนชีตได้เพียง 3 เกมในพรีเมียร์ลีกเท่านั้น พร้อมกับเสียประตูไปถึง 27 ลูกมากสุดในบรรดาทีมท็อปเทน แถมยังเป็นสถิติที่เลวร้ายสุดในประวัติศาสตร์ นับตั้งแต่ที่ อาร์เซน่อล เล่นมาในยุคของ พรีเมียร์ลีก พวกเขาไม่เคยเสียถึง 27 ประตูมาก่อน โดยมีค่าเฉลี่ยถูกคู่แข่งส่องประตูที่ 16.4 ครั้งต่อเกม โดยมีเพียง นอริช ซิตี้ และ แอสตัน วิลล่า ที่มีสถิติแย่กว่า ซึ่งสวนทางกับในยุคก่อนๆที่พวกเขามีทั้ง ลี ดิ๊กสัน, โทนี่ อดัมส์, สตีฟ โบลด์ และ ไนเจล วินเทอเบิร์น เป็นกำแพงสุดเหนียวให้กับทีมในช่วงเวลาหนึ่ง 

อาร์เตต้า ต้องรีบหาคู่เซ็นเตอร์ที่ลงตัวให้ได้ หลังจากช่วงที่ผ่านมาในยุคของ อูไน เอเมรี่ เลือกที่จะใช้งาน โซคราติส ปาปาสธาโตปูลอส จับคู่กับ ดาวิด ลุยซ์ โดยมี คัลลั่ม แชมเบอร์ส เป็นตัวสอดแทรก ซึ่งกลายเป็นจุดอ่อนของ อาร์เซน่อล ที่ต้องได้รับการไขโดยด่วน 

แน่นอนว่าด้วยความที่ อาร์เตต้า เคยเป็นนักเตะในตำแหน่งกองกลางอยู่แล้วดังนั้นเขาจะรู้ในการใช้งานนักเตะให้มีประสิทธิภาพมากที่สุดไม่ว่าจะเป็น มัตเตโอ เกนดูซี่, ลูคัส ตอร์เรยร่า และ กรานิต ชาก้า ในการช่วยเกมรับให้ดีกว่านี้ได้


รูปแบบการเล่น

ฤดูกาลนี้ อาร์เซน่อล ไม่มีแนวทางแผนหรือระบบการเล่นที่ชัดเจน ย้อนไปในยุคของ อูไน เอเมรี่ และ เฟรดดริก ลุงเบิร์ก นั้น "เดอะ กันเนอร์ส" เปลี่ยนระบบการเล่นมากมากมายทั้ง 4-2-3-1, 4-4-2, 4-3-3, 3-4-1-2 แต่พวกเขายังไม่เจอแผนการเล่นที่ใช่เลย ทำให้เป็นการบ้านที่ อาร์เตต้า จะต้องแก้เรื่องนี้ให้ดีขึ้นกว่าเดิม ต้องมีแนวทางการเล่นที่ชัดเจนให้ได้ ซึ่งจะทำให้ผลลัพธ์ที่ดีตามมาทีหลัง 

เรียกสปิริตภายในทีมกลับมา

สปิริตภายในทีมของอาร์เซน่อลตอนนี้คืออีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ อาร์เตต้า ต้องมาปรับจูนกันใหม่ โดยเฉพาะในรายของ เมซุส โอซิล ที่เพิ่งแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมระหว่างถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนามในเกมที่ต้นสังกัดแพ้ แมนฯ ซิตี้ 0-3 ก่อนจะถูกตัดชื่ออกจากทีมในเกมที่พบกับ เอฟเวอร์ตัน นัดล่าสุด 

ส่วนอีกหนึ่งรายคือ ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมย็อง ที่มีข่าวออกมาว่าเจ้าตัวเริ่มหมดแพชชั่นกับทีม และพร้อมที่จะเก็บกระเป๋าออกจากสโมสรในเร็วๆนี้ทั้งที่เจ้าตัวรับบาทเป็นกัปตันทีมต่อจาก กรานิต ชาก้า แท้ๆ 

แน่นอนว่า อาร์เตต้า นั้นเล็งเห็นปัญหาใหญ่นี้แล้ว และได้ประกาศเตือนนักเตะคนที่กำลังคิดว่าตัวเองเป็นตัวปัญหาสโมสรให้กลับตัวกลับใจเสียใหม่ แต่ถ้าใครไม่เชื่อฟังก็ถือว่าไม่ดีพอต่อสโมสรและวัฒนธรรมที่ยอดเยี่ยมขององค์กร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อาร์เซน่อลประกาศตั้งอาร์เตต้าคุมทัพเรียบร้อย

คลุกคลีกันมานาน!เป๊ปมั่นใจอาร์เตต้าไปได้สวยกับงานโค้ชเต็มตัว

อย่าโทษโค้ช! เปเป้เร้าแข้งปืนเร่งเค้นฟอร์มรับผิดชอบทีมแย่

เหยื่อข่าวปลอม!จีนโต้โอซิลชี้ได้ข้อมูลผิดเคสชาวอุยกูร์

ระวังกู่ไม่กลับ!ลุงเบิร์กกระตุ้นบอร์ดอาร์เซน่อลรีบตั้งกุนซือใหม่

เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com  
facebook : TNNThailand 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNThailand 
Youtube Official : TNNThailand






ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง