TNN online 'เอริคเซ่น' เผย 'แมนยู' ตามจีบมานาน ตั้งแต่อยู่กับสเปอร์ส

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

'เอริคเซ่น' เผย 'แมนยู' ตามจีบมานาน ตั้งแต่อยู่กับสเปอร์ส

'เอริคเซ่น' เผย 'แมนยู' ตามจีบมานาน ตั้งแต่อยู่กับสเปอร์ส

คริสเตียน เอริคเซ่น มิดฟิลด์ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาเปิดเผยว่า ต้นสังกัดปัจจุบันของเขาตามจีบเขามานานตั้งแต่สมัยอยู่กับ สเปอร์ส โดยได้พูดคุยกับกุนซือที่ผ่านมาทุกคน จนกระทั่งได้ย้ายมาช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

แข้งวัย 30 ปี ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อระดับสูงอย่าง The Times เกี่ยวกับเรื่องการเซ็นสัญญากับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยเปิดเผยว่า เคยพูดคุยเรื่องย้ายทีมกับกุนซือของ "ปีศาจแดง" หลายคน แต่จังหวะเวลาไม่ตรงกันทำให้ดีลไม่เกิดขึ้น


"ตอนผมอยู่ สเปอร์ส, ผมเคยคุยกับผู้จัดการทีมทุกคนของ ยูไนเต็ด เพื่อดูว่าสถานการณ์เป็นยังไง" เอริคเซ่น เริ่มกล่าว


"แต่ตอนนั้นผมยังอยู่กับ สเปอร์ส และไม่เห็นภาพตัวเองเล่นให้ทีมอื่นในอังกฤษ, ผมจึงย้ายออกนอกประเทศไปเล่นให้กับ อินเตอร มิลาน"


"ถึงไม่มีข้อเสนออย่างเป็นทางการจาก ยูไนเต็ด แต่เรามีการพูดคุยกันเรื่องย้ายทีม แต่สำหรับผมมันไม่ใช่จังหวะที่ถูกต้อง


"ไม่มีโอกาสเลย และตอนนั้นผมอยู่ สเปอร์ มานานจึงอยากลองไปประเทศอื่น, สุดท้ายผมไป อินเตอร์ และมีช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยม"


"แต่หลังจากนั้นแน่นอนว่า มีบางอย่างเกิดขึ้นในช่วงซัมเมอร์ที่ทำให้เส้นทางอาชีพผมต่างไปจากที่วางแผนไว้, แล้วผมก็ย้ายกลับอังกฤษมาอยู่กับ เบรนท์ฟอร์ด และการได้ย้ายมา ยูไนเต็ด เป็นสิ่งที่ผมไม่เคยคิดไว้เมื่อปีก่อน"


"ท็อตแน่ม เคยเจรจาดึงผมกลับ แต่พวกเขาไม่เคยยื่นข้อเสนอจริงจัง ดังนั้นผมจึงไม่ค่อยต้องการย้ายกลับไปนัก"


"ผมมีการพูดคุยที่ดีกับ ยูไนเต็ด, พวกเขาโทรหาผมแล้วเราก็มีการเจรจาไปในทางบวกตั้งแต่ครั้งแรกๆ และผมรู้สึกได้ว่าพวกเขาต้องการตัวผม, ดังนั้นเราเริ่มคุยกันมานานแล้ว"


สำหรับ เอริคเซ่น อยู่กับ สเปอร์สตั้งแต่ปี 2013-2022 โดยช่วงเวลานั้นเอง ยูไนเต็ด ก็ได้เปลี่ยนแปลงผู้จัดการทีมไปหลายคน อาทิ เดวิด มอยส์, หลุยส์ ฟาน ฮาล, โชเซ่ มูรินโญ่ และ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง