TNN online 'คล็อปป์' ชื่นชม 'นูนเญซ' หลังเกมคอมมูนิตี้ ชิลด์

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

'คล็อปป์' ชื่นชม 'นูนเญซ' หลังเกมคอมมูนิตี้ ชิลด์

'คล็อปป์' ชื่นชม 'นูนเญซ' หลังเกมคอมมูนิตี้ ชิลด์

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของลิเวอร์พูล กล่าวชื่นชม ดาร์วิน นูนเญซ พร้อมกับยกย่องศูนย์หน้ารายนี้ว่า จะพัฒนาฝีเท้าดีขึ้นไปอีก หลังจากลงมามีส่วนร่วมให้ทีมคว้าแชมป์คอมมูนิตี้ ชิลด์ เอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไป 3-1

เกมคอมมูนิตี้ ชิลด์ เป็นการพบกันระหว่างแชมป์เอฟเอ คัพ อย่าง ลิเวอร์พูล และ แชมป์พรีเมียร์ลีกอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ผลปรากฎว่า ลิเวอร์พูล เอาชนะไปด้วยสกอร์ 3-1  โดยลิเวอร์พูล ได้ประตูจาก เทรนท์ อเล็กซ์ซานเดอร์-อาร์โนลด์ จุดโทษของ โมอาเหม็ด ซาลาห์ และ ดาร์วิน นูนเญซ ส่วนทางด้าน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ประตูจาก ยูเลี่ยน อัลวาเรซ


ในเกมนี้ ดาร์วิน นูนเญซ ศูนย์หน้าทีมชาติอุรุกวัย ลงมาเรียกจุดโทษให้กับทีม ในประตูที่สอง และยังโหม่งทำประตูช่วยให้ทีมเอาชนะไปในประตูที่สาม แต่ทว่าก่อนหน้านี้ เขาถูกตั้งคำถามจากแฟนบอล เนื่องจากฟอร์มการเล่นไม่ค่อยน่าประทับใจนักในช่วงพรีซีซั่น ว่าจะสอบผ่านเล่นให้ทัพหงส์แดง เมื่อฤดูกาลจริงมาถึงหรือไม่ 


ล่าสุด เยอรเก้น คล็อปป์ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์หลังเกมการแข่งขัน โดยได้พูดถึง ดาร์วิน นูนเญซ เอาไว้ด้วย


"ดี ดีมากจริงๆ ชัดเจนว่าเขาจะดีขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป เราอยู่ในโลกที่ทุกคนถูกตัดสินตั้งแต่แรกเห็น ซึ่งไม่เป็นประโยชน์กับใครเลย แต่มันก็เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง" คล็อปป์ กล่าว


"ทั้งสองทีมไม่ได้ 100 เปอร์เซนต์ จากสถานการณ์ปกติ แต่ในช่วง 2-3 เกมแรก เราไม่ได้ใกล้เคียงกับระดับความฟิตในวันนี้ เมื่อเขา (นูนเญซ) เพิ่งมาถึง เราส่งบอลแต่ละลูกให้เขาไล่ หลังบอลที่ 3 เขาถูกฆ่าตายอย่างสมบูรณ์ และทุกคนตัดสินเขาจากการสัมผัสบอลแรก และจากอะไรเหล่านั้น มันน่าตลก"


"แต่เราต้องอยู่กับมัน และเขาจัดการกับมันได้ยอดเยี่ยมมาก เราอดทน และเรารู้ว่าเขาทำได้ดี ผมชอบอิมแพคของเขาในวันนี้ อิมแพคจากม้านั่งสำรองยอดเยีย่มมาก จากทุกคนที่ลงสนามในวันนี้"

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง