TNN online "คล็อปป์" เปิดใจหลัง "ลิเวอร์พูล" เถลิงแชมป์สโมสรโลก

TNN ONLINE

กีฬา

"คล็อปป์" เปิดใจหลัง "ลิเวอร์พูล" เถลิงแชมป์สโมสรโลก

คล็อปป์ เปิดใจหลัง ลิเวอร์พูล เถลิงแชมป์สโมสรโลก

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล สุดภูมิใจในตัวลูกทีม หลังพาทีมเถลิงแชมป์สโมสรโลกหนแรกในประวัติศาสตร์สโมสร

วันนี้ (22 ธ.ค.62) เยอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล กุนซือโชคร้ายไม่เคยได้แชมป์มาครอง หลังเคยพาทีมแพ้ในนัดชิงมา 7 ครั้งติดต่อ ก่อนจะมาปลดล็อคทีมหงส์บินสูง ไล่เก็บเกี่ยวความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง ไล่ตั้งแต่ แชมเปี้ยนส์ลีก, ซูเปอร์คัพ และล่าสุดสโมสรโลกหนแรกในประวัติศาสตร์สโมสร ที่ สนาม คาลิฟา อินเตอร์เนชันแนล สเตเดี้ยม ประเทศกาตาร์ 

"ตอนนี้คือค่ำคืนที่งดงามสำหรับพวกเรา สำหรับสโมสร และทุกคนที่อยู่ร่วมกับเรา และเราจะเล่นอีกครั้งในอีก 5 วัน ดังนั้นนี่จึงเป็นช่วงที่หนักหน่วง แต่เด็กๆ ก็พร้อมแสดงความต้องการอยากจะลุยต่อไปเรื่อยๆ โชว์ความกระหายอยากเป็นผู้ชนะในนัดต่อไป กระหายจะเป็นผู้ชนะบนความท้าทายครั้งต่อไป ซึ่งผมแฮปปี้มากกับมัน"

"สำหรับคืนนี้ เราไม่สามารถทำได้มากไปกว่าต้องเป็นผู้ชนะ ชนะเพื่อแชมป์แรกในประวัติศาสตร์สโมสรที่ยิ่งใหญ่ กับแชมป์สโมสรโลก ก่อนเกมจะเริ่ม ผมเองก็ไม่รู้เหมือนกันว่า ถ้าหากชนะแล้วจะรู้สึกอย่างไร แต่มาถึงตอนนี้ ผมบอกได้แล้วว่า มันยอดเยี่ยมมาก น่าตื่นเต้นอย่างที่สุด ผมภูมิใจในตัวเด็กๆ อย่างมาก และคงไม่มีอะไรจะดีไปกว่านี้อีกแล้ว"

ทั้งนี้ ลิเวอร์พูล เป็นสโมสรที่ 2 จากอังกฤษที่ได้แชมป์สโมสรโลก โดยทีมแรกที่ทำได้ คือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในปี 2008

"เราทุกคนรู้สึกเหนื่อยจากเกมที่รุนแรง มันเป็นผลงานที่น่าทึ่ง ในเกมที่ยากมากกับการเจอคู่แข่งที่ดี เราทำในสิ่งที่ดีมากมายอย่างไม่น่าเชื่อ มีฟุตบอลที่ดีมากๆในตอนนี้ ผมได้เห็นความน่าตื่นเต้นมากๆ จากผลงานที่ดีเหล่านี้ และรู้สึกมีความสุขมากๆ รวมถึงบรรยากาศในสนามที่ยอดเยี่ยมมาก ผมคิดว่าเราสมควรจะเป็นผู้ชนะในวันนี้ เราเป็นทีมที่ดีกว่า" คล็อปป์ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เขียนหน้าประวัติศาสตร์! ลิเวอร์พูล กลายเป็นทีมแรกจากอังกฤษคว้า 3ถ้วยเมเจอร์ในปีเดียวกัน 

ฟิร์มิโน่ซัดชัย! ลิเวอร์พูลต่อเวลาเชือดฟลาเมงโก้ 1-0 ครองแชมป์สโมสรโลกสมัยแรก

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวที่เกี่ยวข้อง