TNN online เงื่อนไข 'ลิเวอร์พูล' ต้องจ่ายเพิ่ม หลังปิดดีลคว้า 'ดาร์วิน นูเญซ'

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

เงื่อนไข 'ลิเวอร์พูล' ต้องจ่ายเพิ่ม หลังปิดดีลคว้า 'ดาร์วิน นูเญซ'

เงื่อนไข 'ลิเวอร์พูล' ต้องจ่ายเพิ่ม หลังปิดดีลคว้า 'ดาร์วิน นูเญซ'

การเข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ของ นูเญซ ในถิ่น แอนฟิลด์ ทำให้เจ้าตัวกลายเป็นกองหน้าที่แพงที่สุดของ ลิเวอร์พูล โดยจบด้วยการยื่นข้อเสนอกว่า 80 ล้านยูโร หรือประมาณ 68 ล้านปอนด์ บวกแอดออนอีก 20 ล้านยูโร หรือประมาณ 17 ล้านปอนด์

ถึงตอนนี้ 2 ทีมลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลที่ผ่านมาอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ ลิเวอร์พูล ต่างได้นักเตะใหม่ในตำแหน่งหัวหอกรายใหม่มาร่วมทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยทาง ซิตี้ ได้ตัว เออร์ลิ่ง เบราซ์ ฮาแลนด์ เครื่องจักรสังหารชาวนอร์เวย์จาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ส่วน หงส์แดง ก็ได้ ดาร์วิน นูเญซ จอมถล่มประตูชาวอุรุกวัยของ เบนฟิก้า มาร่วมทีม

 

ในรายของ ฮาแลนด์ เคยมีข่าวมาก่อนหน้านี้มาพักใหญ่ ว่ากำลังจะเดินตามรอบผู้เป็นพ่อด้วยการย้ายมาร่วมทีม ซิตี้ ด้วยค่าฉีกสัญญา 51 ล้านปอนด์ ส่วน นูเญซ ลิเวอร์พูล ปิดดัลตัวเลขที่ 80 ล้านยูโร (64 ล้านปอนด์) บวกแอดออนอีก 20 ล้านยูโร ตามเงื่อนไขต่างๆ 

 

โฟกัสกันที่รายนของ นูเญซ ครั้งหนึ่ง เนลสัน เวริสซิโม่ อดีตกุนซือขัดตาทัพของถิ่น สตาดิโอ ดา ลุซ เคยออกมายกย่อง นูเญซ ว่าสมควรมีค่าตัวเท่ากับที่ทีมเคยขาย ชูเอา เฟลิกซ์ หัวหอกเลือดฝอยทองให้กับ แอตเลติโก มาดริด เมื่อปี 2019 ด้วยราคา 113 ล้านปอนด์ หลังจาก นูเญซ แสดงแสนยานุภาพในการถล่มประตูในเวที ยูฟ่า แชมเปี้ยนสลีก เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา 


การเข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ของ นูเญซ ในถิ่น แอนฟิลด์ ทำให้เจ้าตัวกลายเป็นกองหน้าที่แพงที่สุดของ ลิเวอร์พูล แต่สำหรับสถิติผู้เล่นค่าตัวแพงสุดที่ "หงส์แดง" ซื้อมา ยังเป็น เฟอร์จิล ฟาน ไดจ์ค ปราการหลังชาวดัตช์ ในราคา 75 ล้านปอนด์ (87.40 ล้านยูโร) ตอนย้ายมาจาก เซาธ์แฮมป์ตัน เมื่อต้นปี 2017


เงื่อนไข 'ลิเวอร์พูล' ต้องจ่ายเพิ่ม หลังปิดดีลคว้า 'ดาร์วิน นูเญซ'

ที่มาภาพ : AFP


นูเญซ ถือเป็นนักเตะที่ เยอร์เก้น คล็อปป์ ต้องการได้ตัวมาเสริมทีมในช่วงปิดฤดูกาลนี้เพื่อปรับกระบวนทัพในแนวรุกของทีม ที่มีความเป็นไปได้สูงที่จะเสีย ซาดิโอ มาเน่ ไปให้กับ บาเยิร์น มิวนิก รวมไปถึงการสูญเสียกองหน้าตัวสำรองชั้นดีอย่าง ดิวอค โอริกิ ที่หมดสัญญากับทีม


คล็อปป์ เคยกล่าวถึงกองหน้าดาวรุ่งอุรุกวัย หลังจบยูฟ่า แชมเปี้ยนสลีก ที่โดน นูเญซ ยิงทั้งไปและกลับว่า “เขาเป็นเป็นนักฟุตบอลที่เก่งมาก ผมรู้จักเขามาก่อนแล้ว เขาเล่นได้ดีมากต่อหน้าผมในการต่อสู้ระหว่างเขากับ อิบราฮิมา โกนาเต้


“เขามีร่างกายที่แข็งแกร่งมาก รวดเร็ว และเลือดเย็นในจังหวะจบสกอร์ ถือว่าเก่งมาก ซึ่งเวลาเจอนักเตะแบบนี้ผมมักจะบอกเสมอว่าถ้าเขายังดูแลตัวเองดี เขาจะมีอนาคตที่ยิ่งใหญ่รออยู่ข้างหน้า”


นอกจากนี้ ลิเวอร์พูล ยังไม่มีความชัดเจนเรื่องสัญญาฉบับใหม่ของผู้เล่นแกนหลักอย่าง โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ และ โรแบร์โต้ เฟียร์มิโน่ ที่เหลือสัญญาอีกแค่คนละ 1 ปีเท่านั้น ในขณะ ทาคุมิ มินามิโนะ กองหน้าตัวสำรองชาวญี่ปุ่นที่สโมสรพร้อมเปิดทางให้ย้ายออกจากทีมเช่นกันหากต้องการเริ่มต้นชีวิตการเล่นใหม่


ครั้งหนึ่ง หลุยส์ ซัวเรซ อดีตกองหน้า ลิเวอร์พูล เคยออกมาให้สัมภาษณ์ว่าตอนที่ล่าตาข่ายให้กับ บาร์เซโลน่า เคยแนะนำให้ เจ้าบุญทุ่ม คว้าตัว นูเญซ ที่อยู่กับ อัลเมเรีย มาร่วมทีม แต่ บาร์ซ่าไม่ได้สนใจ ณ เวลานั้น จนกระทั่งโด่งดังเป็นพลุแตก ค่าตัวพุ่งกระฉูดกับ เบนฟิก้า 


บางที นี่อาจเป็นเวลาที่เหมาะสมที่ คล็อปป์ จะปรับโฉมแนวรุก เพิ่มมิติใหม่ให้มีความหลากหลายมากขึ้นกว่าเดิม โดย นูเญซ เล่นได้ทั้งหน้าเป้า หน้าต่ำ และตัวรุกด้านซ้าย เขากลายเป็นอาวุธใหม่ของทีมที่หลากหลาย และแน่นอนการรับหน้าที่ถล่มประตูคือหน้าที่หลักของเขา และกลายเป็นความหวังสูงสุดของแฟน เบนฟิก้า ไปแล้ว 


นูเญซ สว่างไสวอย่างมากกับผลงานในฤดูกาลที่ผ่านมา โดยเฉพาะรายการโชว์ตัวอย่าง ยูฟ่า แชมเปี้ยนสลีก ที่จัดการตะบันประตูใส่ทีมใหญ่กันถ้วนหน้า ไม่ว่าจะเป็น ลิเวอร์พูล 2 ประตูทั้งไปและกลับ จัดใส่ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ของ เอริค เทน ฮาก กดใส่ บาเยิร์น มิวนิค รวมไปถึงเบิ้ลใส่ บาร์เซโลน่า มาแล้ว ดังนั้นอาจเป็นออปชั่นที่ของ ลิเวอร์พูล โดยเฉพาะในรายการยุโรป ที่เพิ่งจะอกหักไปเมื่อฤดูกาลที่แล้ว


อาโบล่า สื่อจากประเทศโปรตุเกสรายงานว่า เงื่อนไขการจ่ายโบนัสเพิ่มให้กับ เบนฟิก้า ดังนี้ 

-ลงสนามครบ 10 เกม จ่ายเพิ่ม 4.25 ล้านปอนด์

-ลงสนามครบ 60 เกม จ่ายเพิ่ม 8.5 ล้านปอนด์

-ส่วนที่เหลือจ่ายตามความสำเร็จของทีม 

 

สำหรับเงินค่าตัวของ นูเญซ ที่ เบนฟิก้า ได้มาก็จะต้องแบ่งไปให้ อัลเมเรีย ต้นสังกัดเก่าของ นูเญซ ด้วย ส่วนหนึ่งราว 8.5 ล้านปอนด์



ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก เปิดฤดูกาลใหม่


📌สมัครแพ็กเกจ True Visions Platinum HD โทร. 02-700-8000 กด 3


📌สมัครแพ็กเกจเสริม ทรูพรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี พลัส กด *482*299*หมายเลขสมาร์ทการ์ด# แล้วโทรออก สำหรับลูกค้าที่ผูกเบอร์ ทรูมูฟเอช


หรือ พิมพ์ 299 เว้นวรรคตามด้วยหมายเลขสมาร์ทการ์ด ส่งมาที่ 4827882 (ทุกเครือข่ายครั้งละ 3 บาท)* ราคาดังกล่าวไม่รวม Vat 7%


รายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 02-700-8000 

หรือคลิกที่นี่>> www.truevisions.co.th

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง