TNN online 'เบนท์' แนะ สเปอร์สดึง 'ลูกากู' หวนร่วมงาน 'คอนเต้'

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

'เบนท์' แนะ สเปอร์สดึง 'ลูกากู' หวนร่วมงาน 'คอนเต้'

'เบนท์' แนะ สเปอร์สดึง 'ลูกากู' หวนร่วมงาน 'คอนเต้'

ดาร์เรน เบนท์ อดีตสตาร์ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ออกโรงสะกิด "ไก่เดือยทอง" ลองพิจารณาดึง โรเมลู ลูกากู หัวหอกเชลซี หากซัมเมอร์นี้เสีย แฮร์รี่ เคน เชื่อกุนซือ อันโตนิโอ คอนเต้ เค้นฟอร์มอันสุดยอดจาก ลูกากู ได้แน่

ลูกากู ย้ายจาก อินเตอร์ มิลาน กลับมาร่วมทัพ "สิงห์บลูส์" ช่วงซัมเมอร์ปีที่แล้ว ด้วยค่าตัวมหาศาล 97.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,290 ล้านบาท) แต่กลับทำผลงานไม่ได้ตามคาดหวัง โดยเพิ่งกดได้แค่ 12 ประตู จากการลงเล่นรวมทุกรายการ 36 นัด 


ขณะที่ฝั่งของ แฮร์รี่ เคน ก็เฉียดที่จะอำลาถิ่นทีมช่วงก่อนเปิดฤดูกาล แต่สุดท้ายเลือกอยู่ต่อ ซึ่งถึงแม้ตอนนี้เจ้าตัวกำลังไปได้สวย แต่ก็ไม่มีอะไรการันตีว่า เคน จะอยู่กับ สเปอร์ส ต่อไปในฤดูกาลหน้า เนื่องจากฤดูกาลนี้กำลังจะเป็นอีกหนึ่งฤดูกาลที่ "ไก่เดือยทอง" จบแบบมือเปล่า 


ล่าสุด ดาร์เรน เบนท์ มองว่า "ไก่เดือยทอง" ควรเล็ง ลูกากู เป็นทางเลือก หากเสีย เคน เนื่องจาก คอนเต้ รู้วิธีเค้นฟอร์มที่ดีที่สุดจาก ดาวยิงทีมชาติเบลเยี่ยมวัย 28 ปี ได้ หลังเคยร่วมงานกันที่ อินเตอร์ มิลาน 


"ตราบใดที่ อันโตนิโอ คอนเต้ ยังอยู่ที่นั่น ผมไม่คิดว่า แฮร์รี่ เคน จะย้ายไปไหน แต่ถ้ามันเลวร้ายกว่านั้น และ แฮร์รี่ เคน เลือกย้ายออกไปจริงๆ โดยที่พวกเขาสามารถดึง ลูกากู มาแทนที่ได้ คุณก็คงได้เห็นกันมาแล้วว่า คอนเต้ สามารถทำอะไรกับ โรเมลู ลูกากู ได้บ้าง แม้กระทั่งเรื่องโภชนาการ เพราะเท่าที่ผมเห็นมา ลูกากู มีสภาพร่างกายที่ยอดเยี่ยมที่สุด ในช่วงฤดูกาลที่แล้วจนถึงช่วงต้นฤดูกาลนี้"


"ดังนั้นถ้า เคน ย้ายออกไป และ คอนเต้ สามารถดึง ลูกากู เข้ามา ผมสนับสนุนเต็มที่เลย ถ้าจะหาใครสักคนที่มีประสบการณ์ในเกม พรีเมียร์ลีก สูงๆ ผมว่าคงไม่มีใครเหมาะแทนที่ เคน มากกว่าเขาอีกแล้ว"


"ผมรู้ว่า พวกเขาเป็นนักเตะที่มีสไตล์แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง แฮร์รี่ เคน สามารถลงต่ำ และมีเทคนิคสูงกว่า แต่ ลูกากู ก็มีดีมากพอที่จะเข้ามาแทน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมองถึงสิ่งที่เขาเคยร่วมงานกับ คอนเต้ ดังนั้นถ้าเป็นแบบนี้ ผมสนับสนุนเต็มที่อยู่แล้ว" เบนท์ ซึ่งเคยเล่นให้กับ สเปอร์ส ช่วงระหว่างปี 2007-2009 กล่าว


สำหรับ ลูกากู กดไปถึง 24 ประตู กับ 10 แอสซิสต์ จากการลงเล่นเกมลีก 36 นัด เมื่อฤดูกาล 2020/21 ที่ช่วย อินเตอร์ ผงาดคว้าแชมป์ กัลโช่ เซเรีย อา มาครอง

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง