TNN online 'Three' ระงับสปอนเซอร์ 'เชลซี' สั่งถอดโลโก้จากเสื้อทันที

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

'Three' ระงับสปอนเซอร์ 'เชลซี' สั่งถอดโลโก้จากเสื้อทันที

'Three' ระงับสปอนเซอร์ 'เชลซี' สั่งถอดโลโก้จากเสื้อทันที

Three บริษัทโทรคมนาคม ของประเทศอังกฤษ ออกแถลงการณ์ระงับการเป็นสปอนเซอร์ให้กับ เชลซี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และได้เรียกร้องขอให้สโมสรถอนโลโก้แบรนด์ออกจากชุดแข่งและแบนเนอร์รอบๆ สนาม

ก่อนหน้านี้ รัฐบาลสหราชอาณาจักรเพิ่งจะประกาศว่า อับราโมวิช เจ้าของทีมเชลซี พร้อมด้วยเศรษฐีชาวรัสเซียอีก 6 คน จะถูกสั่งอายัดทรัพย์สินและห้ามเดินทางเข้ามายังสหราชอาณาจักร ซึ่งคำสั่งนี้ทำให้เชลซีไม่สามารถขายตั๋วให้แฟนบอลทั่วไปได้ (เข้าชมได้เฉพาะแฟนบอลตั๋วปี), ขายสินค้าของสโมสรไม่ได้, เจรจาซื้อขายนักเตะไม่ได้ และเจรจาต่อสัญญานักเตะไม่ได้


ล่าสุด สปอนเซอร์คาดอกเสื้ออย่าง Three ซึ่งทำสัญญามูลค่า 40 ล้านปอนด์ต่อปีกับเขลซี ก็ตัดสินใจประกาศระงับการสนับสนุนสโมสรชั่วคราวแล้ว รวมถึงต้องการให้ถอดโลโก้ของแบรนด์ออกจากเสื้อของสโมสรทั้งหมดด้วย


“จากการประกาศคว่ำบาตรของรัฐบาลเมื่อเร็ว ๆ นี้ เราได้ขอให้เชลซีระงับการสนับสนุนสโมสรของเราชั่วคราว รวมถึงการถอดแบรนด์ของเราออกจากเสื้อและรอบ ๆ สนามกีฬา จนกว่าจะมีประกาศเพิ่มเติม" โฆษกของ Three กล่าว


“เราตระหนักดีว่าการตัดสินใจครั้งนี้จะส่งผลกระทบต่อแฟน ๆ เชลซีหลายคนที่ติดตามทีมของพวกเขาอย่างหลงใหล อย่างไรก็ตาม เรารู้สึกว่าในสถานการณ์และมาตรการคว่ำบาตรจากรัฐบาลที่มีอยู่ เป็นสิ่งที่ควรทำ"


“ในฐานะเครือข่ายมือถือ วิธีที่ดีที่สุดที่เราจะสามารถช่วยเหลือผู้คนในยูเครนได้ คือต้องแน่ใจว่าผู้ลี้ภัยมาถึงสหราชอาณาจักรจากความขัดแย้ง และลูกค้าในยูเครนในปัจจุบันสามารถติดต่อกับผู้คนที่มีความสำคัญต่อพวกเขาได้"


“ดังนั้น เราขอเสนอแพ็คเกจการเชื่อมต่อสำหรับชาวยูเครนทุกคนที่เดินทางมาถึงสหราชอาณาจักร และผู้ที่อยู่ในยูเครน”


สำหรับ Three เข้ามาสนับสนุนเชลซีตั้งแต่ปี 2020 ด้วยสัญญามูลค่า 40 ล้านปอนด์ต่อปี และจะหมดสัญญาในปี 2023


ที่มาภาพ : AFP

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง