TNN online ทำความรู้จักคาแรคเตอร์ดังที่มีต้นแบบมาจากศิลปิน K-pop

TNN ONLINE

บันเทิง

ทำความรู้จักคาแรคเตอร์ดังที่มีต้นแบบมาจากศิลปิน K-pop

ทำความรู้จักคาแรคเตอร์ดังที่มีต้นแบบมาจากศิลปิน K-pop

เดี๋ยวนี้ความเป็น K-pop ไม่ได้ขายได้เฉพาะเพลงแล้ว แต่ยังส่งอิทธิพลต่อไปถึงคาแรคเตอร์ต่าง ๆ ด้วย

คาแรคเตอร์ต่าง ๆ ได้กลายมาเป็นอีกหนึ่งสินค้าออฟฟิเชียลของเหล่าศิลปินเกาหลี ซึ่งแน่นอนว่าด้วยความน่ารักก็สร้างมูลค่าได้มหาศาล แถมบางศิลปินก็สามารถต่อยอดสินค้าเป็นพร็อพต่าง ๆ ได้อีก ซึ่งปัจจุบันนี้จะมีเหล่าคาแรคเตอร์ไหนที่ได้รับความนิยมบ้างมาดูกัน


1.BT21 จาก BTS

ทำความรู้จักคาแรคเตอร์ดังที่มีต้นแบบมาจากศิลปิน K-pop

ภาพจาก : BT21

คาแรคเตอร์ที่ประสบความสำเร็จที่สุด แม้ใครที่ไม่ได้เป็นสาวก K-pop ก็ต้องรู้จัก แต่หารู้ไม่ว่าคาแรคเตอร์ดังเหล่านี้มาจากไอเดียของหนุ่ม ๆ วง BTS  จากการคอลแลปส์ ร่วมกันกับ LINE FRIENDS โดยคำว่า BT21 มาจาก BT มาจาก BTS และ 21 มาจาก ศตวรรษที่ 21  ซึ่ง BTS ก็ได้มีส่วนร่วมตั้งแต่สเก็ตช์รวมไปถึงการลงรายละเอียดให้กับคาแรคเตอร์ต่าง ๆ โดย KOYA  ออกแบบโดยอาร์เอ็ม , RJ  ออกแบบโดย ซอกจิน, SHOOKY  ออกแบบโดยชูก้า, MANG   ออกแบบโดยเจโฮป,  CHIMMY   ออกแบบโดยจีมิน, TATA  ออกแบบโดยวี และ  COOKY ออกแบบโดยจองกุก 


2.TRUZ จาก TREASURE

ทำความรู้จักคาแรคเตอร์ดังที่มีต้นแบบมาจากศิลปิน K-pop ภาพจาก : fficial_truz

อีกหนึ่งการคอลแลปส์ระหว่าง TREASURE x LINE FRIENDS  แต่ละตัวก็ได้รับการออกแบบโดย TREASURE 12 คน  แต่ปัจจุบันเหลือ 10 ตัวเนื่องจากมีสมาชิก 2 คนถอนตัวออกจากวง   TRUZ  มาจากคำว่า True Friend ซึ่งแปลว่าเพื่อนแท้  ชื่อนี้เป็นชื่อที่โหวตโดยทึเม (ชื่อแฟนคลับ) และเทรเชอร์  TRUZ   ทั้ง 10 ตัวประกอบด้วย CHILI ออกแบบโดยฮยอนซอก, PARK ROMY ออกแบบโดยจีฮุน, YOCHI ออกแบบโดยโยชิ, BONBON ออกแบบโดยจุนกยู ,LAWOO ออกแบบโดยแจฮยอก ,HIKUN ออกแบบโดยอาซาฮี , SOM ออกแบบโดยโดยอง, RURU ออกแบบโดยฮารุโตะ, WOOPY ออกแบบโดยจองอู และ PODONG ออกแบบโดยจองฮวาน  ปัจจุบันนี้เหล่า TRUZ ก็ได้ถูกนำมาขายในรูปแบบของตุ๊กตารูปแบบต่าง ๆ ซึ่งแน่นอนว่าพอวางขายปุ๊บก็ขายหมดภายในเวลาไม่กี่นาที  


3. SKZOO จาก Stray Kids

ทำความรู้จักคาแรคเตอร์ดังที่มีต้นแบบมาจากศิลปิน K-pop

ภาพจาก : thejypshop

Stray Kids ในเวอร์ชั่นของตัวละครสัตว์ แม้ว่า Stray Kids  จะไม่ได้เป็นคนออกแบบโดยตรงแต่คาแรคเตอร์ทุกตัวก็ได้แรงบันดาลใจที่ถอดแบบมาจาก  Stray Kids จริง ๆ ซึ่งแน่นอนว่าคาแรคเตอร์กับตัวจริงนั้นเหมือนกันมาก ๆ  โดยในปัจจุบันนี้ SKZOO ประกอบด้วย 8 ตัวได้แก่ WolfChan คือหมาป่าตัวแทนบังชาน , Leebit คือกระต่าย ตัวแทนลีโน , Dwaekki คือหมูผสมกระต่าย ตัวแทนชางบิน , Jiniret คือเฟอเรท ตัวแทนของฮยอนจิน,  HANQOUKKA คือควอกก้า ตัวแทนของฮัน , Bbokkari คือลูกเจี๊ยบ ตัวแทนของฟิลิกซ์, PuppyM คือหมาน้อย ตัวแทนของซึงมิน และ FoxI.NY คือสุนัขจิ้งจอก ตัวแทนของไอเอ็น ปัจจุบันนี้ทั้ง 8 ตัวก็ได้ถูกนำมาทำเป็นสินค้าหลายอย่างไม่ว่าจะเป็นตุ๊กตา หมอน ที่ปิดตา 



4.TWOTUCKGOM จาก MONSTA X 

ทำความรู้จักคาแรคเตอร์ดังที่มีต้นแบบมาจากศิลปิน K-pop

ภาพจาก : TWOTUCKGOM  


อีกหนึ่งคาแรกเตอร์การ์ตูนตัวแทนของวง MONSTA X  โดย TWOTUCKGOM เป็นรูปแบบคาแรกเตอร์รูปหมีน้อย  ที่สะท้อนเอกลักษณ์ของสมาชิกแค่ละคน ได้แก่ NUNUGOM, BEBEGOM, MINGGOM, HAMGOM, ZIZIGOM, HONEYGOM, DANYGOM  ซึ่งแต่ละตัวบอกเลยว่าออกแบบมาได้น่ารัก น่ากอดมาก ๆ 


5.Denimalz จาก DAY6 

ทำความรู้จักคาแรคเตอร์ดังที่มีต้นแบบมาจากศิลปิน K-pop ภาพจาก : thejypshop


คาแรคเตอร์ประจำของ DAY6 ที่ถ่ายทอดในรูปแบบตัวการ์ตูนสัตว์น้อยน่ารัก  ได้แก่ JJE เป็นไก่ ตัวแทนของเจย์ , KE เป็นสุนัขจิ้งจอก ตัวแทนของยองเค, DON เป็นหมาน้อย ตัวแทนของโดอุน , BANG เป็นหมี ตัวแทนของซองจิน และ PILL เป็นกระต่าย ตัวแทนของวอนพิล  โดยน้อง ๆ ก็ได้เดบิวต์ผ่าน MV  Where the sea sleeps ซึ่งเป็นยูนิตย่อย  Even of Day ของ Day6 ด้วย


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง