TNN online เลือกตั้ง 2566 “มณีรัตน์” ไอเดียดี ใช้รถ EV คันจิ๋วลงพื้นที่หาเสียง”

TNN ONLINE

เลือกตั้ง2566

เลือกตั้ง 2566 “มณีรัตน์” ไอเดียดี ใช้รถ EV คันจิ๋วลงพื้นที่หาเสียง”

เลือกตั้ง 2566 “มณีรัตน์” ไอเดียดี ใช้รถ EV คันจิ๋วลงพื้นที่หาเสียง”

“มณีรัตน์” ไอเดียดี ใช้รถ EV คันจิ๋วลงพื้นที่หาเสียง ลดฝุ่นพิษ PM 2.5 ชูนโยบาย ภท.ฟรีโซล่าเซลหลังคาบ้าน ลดค่าไฟ ช่วยประชาชน 450 บาทต่อเดือน ให้สิทธิซื้อมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าแค่ 6,000 บาท ผ่อนได้เดือนละ 100 บาท ยาว 60 งวด

นางสาวมณีรัตน์  ลิมป์รัตนกาญจน์ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร กทม. พระโขนง-บางนา พรรคภูมิใจไทย หมายเลข 6  กล่าวว่า ปัญหาสิ่งแวดล้อมจากมลภาวะ อากาศเป็นพิษ ฝุ่น PM 2.5 ไม่ใช่เรื่องเล็กและไม่ใช่เรื่องไกลตัวอีกต่อไป แต่กำลังเป็นภัยคุกคามต่อชีวิตและสุขภาพของคนไทยอย่างมาก  ซึ่งต้นตอของฝุ่นพิษ PM 2.5 ส่วนใหญ่แหล่งกำเนิดมาจากควันของยานยนต์ ทั้งรถจักรยานยนต์และรถยนต์ทุกประเภทที่ใช้น้ำมัน การจราจรที่หนาแน่นบนท้องถนนในกรุงเทพมหานคร ส่งผลให้ค่าฝุ่นPM 2.5 พุ่งสูง ส่งผลกระทบต่อสุขภาพปอด ทางเดินหายใจให้กับพี่น้องประชาชนโดยตรง


พรรคภูมิใจไทยให้ความสำคัญกับนโยบายพลังสะอาด ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและไม่ทำร้ายสุขภาพประชาชนมาตลอด ผ่าน 2 โครงการที่มีความเชื่อมโยงกัน คือ ฟรีโซล่าเซลบนหลังคาบ้าน ลดค่าไฟฟ้า หลังคาเรือนละ 450 บาท ต่อเดือน และการให้สิทธิซื้อรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ในราคา 6,000 บาท ผ่อนจ่ายเดือนละ 100 บาท เป็นเวลา 60 งวด


นอกจากนี้ ในการเดินทางไปลงพื้นที่หาเสียงพบปะประชาชน นางสาวมณีรัตน์ ได้เลือกใช้รถไฟฟ้า Zero Emission เป็นรถไฟฟ้า 100% และมีขนาดคันเล็กกะทัดรัด ไม่กีดขวางเส้นทางสัญจรของพี่น้องผู้ใช้รถใช้ถนน เวลาลงพื้นที่หาเสียงโดยเฉพาะเส้นทางในเมืองที่รถติดการจราจรแออัด เพื่อไม่สร้างมลพิษเพิ่มให้กับพี่น้องประชาชน เพราะรถ EV ไม่ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ขณะขับขี่ และทำให้ลดมลพิษในอากาศได้เป็นอย่างดี  โดยรถ EV  1  คัน  สามารถลดการปล่อย ก๊าซคาร์บอนฯ ได้เฉลี่ยสูงถึง 1.5 ตัน  เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการร่วมกันรักษาสิ่งแวดล้อม ลดมลพิษเพื่อรักษาโลกของเราต่อไป


“ทุกเรื่องเราควรเริ่มจากตัวเรา การตระหนักถึงปัญหาสิ่งแวดล้อม ไม่จำเป็นต้องรอภาพใหญ่ อะไรที่เราทำได้ เริ่มทำไปเลย เช่นการใช้รถ เมื่อมีโอกาสก็ไม่ลังเลที่จะเลือกใช้รถพลังงานไฟฟ้าแทนรถใช้น้ำมัน อย่างคันนี้ที่ขับมาใช้หาเสียง เป็นรถที่เราใช้เองมา 3-4 ปีแล้ว เวลาลงพื้นที่เรามักเจอเด็กๆ เจอคนชรา เราจะไปหาพี่น้องประชาชน เราต้องไม่นำมลพิษไปให้เค้า และที่สำคัญดีใจมากๆที่ได้นำรถมาเป็นต้นแบบให้พี่น้องประชาชนได้ตระหนักถึงปัญหาฝุ่น PM2.5 ที่เกิดจากการใช้รถน้ำมัน” มณีรัตน์กล่าว

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง