TNN online เลือกตั้ง 2566 “พรรคชาติพัฒนากล้า”เสนอแคนดิเดตนายกฯ 3 ชื่อ

TNN ONLINE

เลือกตั้ง2566

เลือกตั้ง 2566 “พรรคชาติพัฒนากล้า”เสนอแคนดิเดตนายกฯ 3 ชื่อ

เลือกตั้ง 2566 “พรรคชาติพัฒนากล้า”เสนอแคนดิเดตนายกฯ 3 ชื่อ

“พรรคชาติพัฒนากล้า” เสนอแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี 3 ชื่อ “สุวัจน์ กรณ์ เทวัญ” ชูการเมืองปรองดอง ร่วมงานได้ทุกพรรค

วันนี้ ( 4 เม.ย. 66 )นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค ว่าที่ประชุมเสนอแคนดิเดตนายกฯรัฐมนตรีของพรรค 3 ชื่อ คือ ตนเอง  นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า  และ นาย เทวัญ ลิปตพัลลภ เลขาธิการพรรคชาติพัฒนากล้า  

ซึ่งที่ตัดสินใจเสนอ 3 ชื่อเพราะดูจากปัญหาของบ้านเมืองว่า คนที่จะเป็นแคนดิเดตจะต้องเป็นผู้มีประสบการณ์ มีความรู้ความสามารถด้านเศรษฐกิจการเมือง และพรรคเห็นแล้วว่าทั้งสามคนมีความเหมาะสม โดยตนจะเป็นลำดับที่ 1 และตามลำดับ  

 ส่วนการจับขั้วทางการเมืองหลังจากนี้ นายสุวัฒน์กล่าวว่าพรรคชาติพัฒนากล้าไม่ได้มีเงื่อนไข ว่าจะร่วมกับใครหรือไม่ร่วมกับใคร เพราะไม่ได้มีศัตรูทางการเมือง และอยากเห็นการเมืองเข้ากันได้ทุกฝ่าย ไม่มีความขัดแย้ง เพราะเรื่องตลอด 4 ปีที่ผ่านมาได้เห็นปัญหาของประเทศใน 2 เรื่องคือการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ และอุปสรรคในการแก้ไขปัญหา ก็คือการแก้ไขปัญหาการเมืองที่ไม่มีเสถียร  จึงอยากทำการเมือง ให้พูดคุยกันได้ ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายค้านหรือฝ่ายรัฐบาล ดังนั้น วันนี้ต้องการความปรองดอง ความเป็นปึกแผ่นและความมีเสถียรภาพทางการเมือง จึงสามารถทำงานได้กับทุกคนแต่ต้องมีหลักการทางประชาธิปไตย โดยเมื่อเลือกตั้งมาแล้วต้องคำนึงเสียงของประชาชน โดยรัฐบาลต้องมีเสียงข้างมาก ซึ่งมองว่ารัฐบาลที่มีเสถียรภาพจะต้องมีเสียงข้างมากเกิน 300 เสียง  ไม่เช่นนั้นจะทำงานลำบาก เห็นได้จากสภาล่มมาแล้วหลายครั้ง 

นายสุวัจน์ยังกล่าวถึง ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคจำนวน 39 คน ที่ ส่วนใหญ่เป็นคนหนุ่มสาว มีเพียงนายแพทย์ วรรณรัตน์ ชาญนุกูล เป็นประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนากล้า เพียงท่านเดียวที่ อยู่ในลำดับต้น เพราะอยากให้คนเหล่านี้เข้ามาทำงานการเมืองในสภา ไปทำงานบริหารขณะที่ตนและคณะกรรมการบริหารพรรคจะทำงานในฐานะผู้บริหารแทน

ทั้งนี้หลังจากจับได้เบอร์ 14 ซึ่งถือว่าตรงกับวันเลือกตั้ง 14 พฤษภาคมพอดี จะเดินสายลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ตเป็นพื้นที่แรกในวันพรุ่งนี้

ภาพจาก :  พรรคชาติพัฒนากล้า

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง