TNN ชวนชม "ฝูงกระทิงป่า" ออกหากินหญ้าแตกใหม่หลังฝนตก เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ จ.บุรีรัมย์

TNN

Earth

ชวนชม "ฝูงกระทิงป่า" ออกหากินหญ้าแตกใหม่หลังฝนตก เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ จ.บุรีรัมย์

ชวนชม ฝูงกระทิงป่า ออกหากินหญ้าแตกใหม่หลังฝนตก เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ จ.บุรีรัมย์

เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่จ.บุรีรัมย์ ชวนนักท่องเที่ยวชมฝูงกระทิงป่ากว่า 30 ตัว หลังออกหากินหญ้าแตกใหม่ที่เขากระป๊อดหลังฝนตก

เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ จ.บุรีรัมย์ ชวนนักท่องเที่ยวชมฝูงกระทิงป่ากว่า 30 ตัว หลังออกหากินหญ้าแตกใหม่ที่เขากระป๊อดหลังฝนตก 

นักท่องเที่ยวเตรียมแพ็คกระเป๋าออกเดินทางไปชมฝูงกระทิงป่าทั้งเล็กใหญ่กว่า 30 ตัว หลังเมื่อวานนี้ (25 พ.ค.)ฝูงกระทิงป่าออกมาหากินหญ้าที่แตกใหม่บริเวณ ทุ่งหญ้าเขากระป๊อดในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ จ.บุรีรัมย์ พร้อมระบุข้อความว่า  “เมื่อเม็ดฝนเริ่มโปรยปราย หญ้าแตกระบัด ทุ่งหญ้าเขียวขจี ฝูงกระทิงออกมากินหญ้า บริเวณเขากระป๊อด ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ จ.บุรีรัมย์” แสดงให้เห็นถึงความอุดมสมบูรณ์ของผืนป่า และสัตว์ป่าที่อาศัยอยู่ จากการสอบถามนายสมส่วน รักสัตย์  หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ เผยว่าจากการสำรวก็ยังมีฝูงกระทิงป่าอีกหลายฝูง คาดว่าฝูงที่รวมตัวกันมากที่สุดน่าจะประมาณ 60 ตัว

ชวนชม ฝูงกระทิงป่า ออกหากินหญ้าแตกใหม่หลังฝนตก เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ จ.บุรีรัมย์

ภาพฝูงกระทิงป่า บริเวณเขากระป๊อด ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ จ.บุรีรัมย์
หากนักท่องเที่ยว หรือผู้รักธรรมชาติ  อยากจะเข้าไปชมหรือส่องสัตว์ป่า และสัมผัสกับบรรยากาศธรรมชาติ เจ้าหน้าที่จะเปิดให้เข้าชมเพื่อความสะดวกและปลอดภัย โดยสัตว์ป่าที่จะสามารถชมได้ช่วงนี้จะเป็นช้างป่า  กระทิงป่า และกวาง สำหรับผู้สนใจสามารถติดต่อสอบถามได้ทาง เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ ที่เบอร์ 044-666209

สำหรับปัจจุบันกระทิงในประเทศไทยมีสถานะเป็นสัตว์ป่าคุ้มครองประเภทที่ 2 และเป็น 1 ใน 51 สัตว์ป่า ตามบัญชีหมายเลข 1 (Appendix I) ซึ่งมีสถานภาพใกล้สูญพันธุ์  
     
ที่มา: ประชาสัมพันธ์กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

ข่าวแนะนำ