TNN พยากรณ์ฝนตกกทม.ล่าสุด มีฝนเล็กน้อย ตกหนัก ‘เขตสายไหม’

TNN

Earth

พยากรณ์ฝนตกกทม.ล่าสุด มีฝนเล็กน้อย ตกหนัก ‘เขตสายไหม’

พยากรณ์ฝนตกกทม.ล่าสุด มีฝนเล็กน้อย ตกหนัก ‘เขตสายไหม’

พยากรณ์ฝนตกในพื้นที่กทม.ล่าสุด มีฝนเล็กน้อย - ตกหนัก ‘เขตสายไหม’ ด้านกรมอุตุฯ พบกลุ่มฝนเคลื่อนไปนครนายก

วันนี้ ( 22 พ.ค. 67 )ศูนย์ป้องกันน้ำท่วม กรุงเทพมหานคร พยากรณ์ฝนตกล่าสุดในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ล่าสุดเมื่อเวลา 15.00 น. มีฝนเล็กน้อยพื้นที่เขตดอนเมืองต่อเนือง อ. เมืองปทุมธานี  เคลื่อนตัวทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ปริมาณฝนสูงสุดเขตสายไหม 7.0 มม. ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยารายงานว่า ตรวจพบกลุ่มฝนเล็กน้อยถึงปานกลางบริเวณจังหวัดนนทบุรี ปทุมธานี อยุธยา ชลบุรี กลุ่มฝนมีแนวโน้มเคลื่อนตัวไปทางตะวันออกเฉียงเหนือเข้าปกคลุมจังหวัดนครนายก


สำหรับรายงานผลการพยากรณ์ฝนสะสม 24 ชม. กับผลการตรวจวัดเมื่อวันที่ 21 พ.ค. ที่ผ่านมาพบว่า ฝนกระจายเพิ่มขึ้น มีฝนตกหนักถึงหนักมาก บริเวณภาคเหนือ ภาคอีสานด้านตะวัน ภาคกลาง (รวม กทม.และปริมฑล) ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งอันดามัน ฝนมากที่สุด 130.2 มม. อ.ตะกั่วป่า  จ.พังงา อากาศที่เคยร้อนและร้อนจัดเริ่มคลี่คลาย สำหรับกรุงเทพฯ ยังมีฝนตกหนักบางจุด ทางตอนล่างของกทม. วัดได้ 78.0 มม.ที่เขตบางนา


สำหรับพยากรณ์สภาพอากาศฝนตกในระยะนี้ กรมอุตุนิยมวิทยาระบุว่าในวันที่ 22-25 พ.ค. 67 เริ่มข้าสู่ฤดูฝนแล้ว มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ (ลมฝน) เริ่มพัดปกคลุมทะเลอันดามัน  ประเทศไทยและอ่าวไทย  ทำให้ทั่วทกภาคของไทย มีฝน/ฝนฟ้าคะนอง กระจายเพิ่มขึ้น  ส่วนมากฝนเกิดขึ้นในช่วงบ่ายถึงค่ำ  


กรมอุตุนิยมวิทยาได้แจ้งเตือนไปยังเกษตรกรต้องเตรียมการ ในระยะนี้ยังต้องระวังพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ฟ้าผ่า และฝนตกหนักถึงหนักมากได้ ระวังน้ำท่วมฉับพลันน้ำป่าไหลหลาก 1-2 วันนี้ 


ส่วนภาคใต้  ยังมีฝนต่อเนื่องทั้ง 2 ฝั่ง โดยเฉพาะภาคใต้ฝั่งอันดามัน ต้องระวังฝนตกหนักถึงหนักมาก และคลื่นลมแรง จากอิทธิพลของมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุม และต้องติดตามหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงก่อตัวในทะเลอันดามัน ซึ่งจะทำให้ลมตะวันตกเฉียงใต้มีกำลังแรงขึ้น อาจเกิดน้ำท่วมฉับพลันน้ำป่าไหลหลากได้ ต้องติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาและเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด


ข้อมูลจาก: ศูนย์ป้องกันน้ำท่วม กรุงเทพมหานคร, กรมอุตุนิยมวิทยา 

ภาพจากAFP 

ข่าวแนะนำ