TNN พิษณุโลกแจก “โคมเทียนรักษ์โลก” เวียนเทียนแบบรักสิ่งแวดล้อม ลดคาร์บอน ไม่มีควัน ไม่มีกลิ่น

TNN

Earth

พิษณุโลกแจก “โคมเทียนรักษ์โลก” เวียนเทียนแบบรักสิ่งแวดล้อม ลดคาร์บอน ไม่มีควัน ไม่มีกลิ่น

พิษณุโลกแจก “โคมเทียนรักษ์โลก” เวียนเทียนแบบรักสิ่งแวดล้อม ลดคาร์บอน ไม่มีควัน ไม่มีกลิ่น

ททท.สำนักงานพิษณุโลก ชวนพุทธศานิกชน บุญพร้อมรักษ์โลกไปด้วยกัน แจกฟรี “โคมเทียน LED รักษ์โลก” ไม่เป็นมลพิษต่อสิ่งแวดล้อม ที่วัดใหญ่ จังหวัดพิษณุโลก และเขาคลังนอก จังหวัดเพชรบูรณ์

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) สำนักงานพิษณุโลก จัดเตรียม “โคมเทียน LED รักษ์โลก”และไม่เป็นมลพิษต่อสิ่งแวดล้อม จำนวนนับพันชุด สำหรับเตรียมไว้แจกจ่ายให้กับนักท่องเที่ยว และ พุทธศานิกชน ที่จะเข้าร่วมพิธีเวียนเทียน “วิสาขปุรณมีบูชา” รูปแบบ Low carbon ด้วยโคมเทียน LED รักษ์โลก ที่ไม่มีควัน ไม่มีกลิ่น และไม่สร้างมลพิษทางอากาศ ตามวัดต่างๆ ในจังหวัดพิษณุโลก ในวันที่ 22 พฤษภาคมนี้  


โดยเฉพาะที่วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร (วัดใหญ่) ซึ่งเป็นที่ประดิษฐานของพระพุทธชินราช พระพุทธรูปที่ได้รับการยกย่องว่าสวยงามที่สุดในประเทศไทย  จะมีประชาชน และนักท่องเที่ยวเดินทางมาเวียนเทียนเป็นจำนวนมากทุกปี ถือเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้สนใจได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับกิจกรรมเวียนเทียนแบบนิวนอมอล ได้ทั้งบุญและรักษ์โลกด้วยการช่วยกันลดฝุ่น pm2.5 มลพิษทางอากาศในช่วงวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา ไปพร้อม ๆ กัน 


ประชาชนที่สนใจ สามารถลงทะเบียนรับโคมเทียน LED ได้ฟรี ซึ่งมีจำนวนจำกัด ได้ที่บูธของ ททท.สำนักงานพิษณุโลก ซึ่งจะตั้งอยู่บริเวณด้านหน้า พระวิหารพระพุทธชินราช วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร หรือ วัดใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก และ ที่โบราณสถานเขาคลังนอก อุทยานประวัติศาสตร์ศรีเทพ อำเภอศรีเทพ จังหวัดเพชรบูรณ์ ในวันวิสาขบูชา 22 พฤษภาคมนี้  ตั้งแต่เวลา 16.30 น. เป็นต้นไป

พิษณุโลกแจก “โคมเทียนรักษ์โลก” เวียนเทียนแบบรักสิ่งแวดล้อม ลดคาร์บอน ไม่มีควัน ไม่มีกลิ่น

โคมเทียน LED รักษ์โลก


นอกจากนี้ ททท.สำนักงานพิษณุโลก ยังมีการจัดงานเวียนเทียน "วิสาขปุรณมีบูชา สักการะมหาสถูปเจดีย์เขาคลังนอก" และตลาดชุมชนย้อนยุคทวารวดี  ประจำ 2567  ระหว่างวันที่ 21 - 23 พฤษภาคม 2567 ที่ โบราณสถานเขาคลังนอก อุทยานประวัติศาสตร์ศรีเทพ อำเภอศรีเทพ จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยมีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย เช่น  การแสดงศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่น โดย ชุมชนอำเภอศรีเทพ  ตลาดชุมชนย้อนยุคทวารวดี  พิธีเวียนเทียน 999 ย่าง "ทักษิณาวรรต รอบสถูปพันปี มหาเจดีย์เขาคลังนอก" เป็นต้น   โดยผู้ที่สนใจสามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เฟซบุ๊ก ททท.สำนักงานพิษณุโลก 


ที่มา: ททท.สำนักงานพิษณุโลก

ข่าวแนะนำ