TNN 21-25 พ.ค. ทั่วไทยฝนตกหนัก โดยเฉพาะด้านตะวันตกของไทย

TNN

Earth

21-25 พ.ค. ทั่วไทยฝนตกหนัก โดยเฉพาะด้านตะวันตกของไทย

21-25 พ.ค. ทั่วไทยฝนตกหนัก โดยเฉพาะด้านตะวันตกของไทย

อุตุฯ เตือน 21-25 พ.ค. ทั่วไทยมีฝนเพิ่มขึ้น ระวังฝนตกหนักถึงหนักมากโดยเฉพาะด้านตะวันตกของประเทศ เตือนฝั่งอันดามัน คลื่นลมแรง

นายสมควร ต้นจาน ผู้อำนวยการส่วนพยากรณ์อากาศกลาง กองพยากรณ์อากาศ กรมอุตุนิยมวิทยา เผยว่า ช่วงวันที่ 21-25 พ.ค. 67 ลมตะวันตกเฉียงใต้ เริ่มพัดปกคลุมทะเลอันดามันและประเทศไทย ทำให้ทั่วทุกภาคของไทย มีฝน/ฝนฟ้าคะนอง กระจายเพิ่มขึ้น ส่วนมากฝนเกิดขึ้นในช่วงบ่ายถึงค่ำ พี่น้องเกษตรกรต้องเตรียมการ ในระยะนี้ยังต้องระวังพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ฟ้าผ่า 


ส่วนภาคใต้ ยังมีฝนต่อเนื่องทั้ง 2 ฝั่ง โดยเฉพาะภาคใต้ฝั่งอันดามัน ต้องระวังฝนตกหนักถึงหนักมาก และคลื่นลมแรง จากอิทธิพลของลมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุม และต้องติดตามหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงก่อตัวในทะเลอันดามัน ซึ่งจะทำให้ลมตะวันตกเฉียงใต้มีกำลังแรงขึ้น อาจเกิดน้ำท่วมฉับพลันน้ำป่าไหลหลากได้ ต้องติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาและเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด ระวังคลื่นลมแรงโดยเฉพาะฝั่งอันดามัน 


จากนั้นช่วงวันที่ 26-30 พ.ค.67 คาดว่ามรสุมตะวันตกเฉียงใต้ (ลมฝน) จะพัดปกคลุม ฝนลดลงบ้างในช่วงแรก เว้นแต่ทางด้านตะวันตกยังมีฝนตกต่อเนื่อง (ข้อมูลนี้อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ตามข้อมูลนำเข้าใหม่ ภายใต้สถานการณ์การเปลี่ยนถ่ายฤดูกาล ซึ่งทำให้สภาวะทางอุตุนิยมวิทยามีความแปรปรวน ใช้เพื่อประกอบการตัดสินใจ)


ที่มา: เฟซบุ๊ก Somkuan Tonjan


ข่าวแนะนำ