TNN จับตา! พายุไซโคลนก่อตัวอ่าวเบงกอล กระทบไทย 23-26 พ.ค. เช็กพื้นที่ฝนตกหนักที่นี่

TNN

Earth

จับตา! พายุไซโคลนก่อตัวอ่าวเบงกอล กระทบไทย 23-26 พ.ค. เช็กพื้นที่ฝนตกหนักที่นี่

จับตา! พายุไซโคลนก่อตัวอ่าวเบงกอล กระทบไทย 23-26 พ.ค. เช็กพื้นที่ฝนตกหนักที่นี่

ทีมกรุ๊ป เผยจะมี "พายุไซโคลน" ก่อตัวขึ้นในอ่าวเบงกอล 23 พฤษภาคม อาจกระทบประเทศไทย 23-26 พ.ค.67 เช็กพื้นที่ฝนตกหนักที่นี่

นายชวลิต จันทรรัตน์ กรรมการ บริษัท ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ ทีมกรุ๊ป ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กคาดว่า จะมีพายุไซโคลนก่อตัวขึ้นในอ่าวเบงกอล ประมาณวันที่ 23 พฤษภาคมนี้


ไทม์ไลน์ คาดการณ์พื้นที่ฝนตกหนัก


วันที่ 23 พ.ค.  มีฝนตกเล็กน้อยถึงปานกลางทั่วประเทศไทย
วันที่ 24 พ.ค.  คาดว่าจะมีฝนตกหนักในพื้นที่ภาคตะวันตกติดกับประเทศเมียนมาได้แก่ แม่สอด(ตาก) และกาญจนบุรี และ มีฝนตกเล็กน้อยถึงปานกลางทั่วประเทศไทย ยกเว้นภาคใต้ตอนล่าง
วันที่ 25 พ.ค.  จะมีฝนตกหนักในพื้นที่ภาคตะวันตก และภาคเหนือที่ติดกับประเทศเมียนมาได้แก่แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ แม่สอด(ตาก)  และมีฝนตกเล็กน้อยถึงปานกลางทั่วประเทศไทย
วันที่ 26 พ.ค. จะมีฝนตกหนักในพื้นที่ภาคเหนือตอนบนได้แก่แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา แพร่ และมีฝนตกเล็กน้อยถึงปานกลางในพื้นที่ทั่วประเทศไทย ยกเว้นภาคใต้ตอนล่าง

จับตา! พายุไซโคลนก่อตัวอ่าวเบงกอล กระทบไทย 23-26 พ.ค. เช็กพื้นที่ฝนตกหนักที่นี่ ภาพจาก Chawalit Chantararat



ทั้งนี้  สอดคล้องกับสำนักงานสภาพอากาศของท้องถิ่นอินเดียที่พยากรณ์สภาพอากาศพายุไซโคลน ระดับรุนแรงกำลังก่อตัวในอ่าวเบงกอล  ระหว่างวันที่ 23 - 27 พ.ค.67  อย่างไรก็ดีสำนักงานอุตุนิยมวิทยาของอินเดีย หรือ ไอเอ็มดี ยังไม่ได้ประกาศเกี่ยวกับพายุไซโคลน แต่คาดว่าจะมีการประกาสเตือนภัยในหลายภูมิภาคตามแนวชายฝั่ง แนะนำประชาชนให้เตรียมพร้อมรับมือสภาพอากาศเลวร้ายรวมทั้ง ลมพัดกระโชกแรง ฝนตกหนักและน้ำท่วมที่จะกระทบกับรัฐโอดิชา หรือ ชื่อเดิม คือ โอริสสา รัฐมหาราษฏระ และ คุชราต






ข่าวแนะนำ