TNN พยากรณ์อากาศ 14 พฤษภาคม 2567 กางแผนที่จังหวัดเสี่ยงภัยระดับสีเหลือง ฝนตกหนัก ลมแรง

TNN

Earth

พยากรณ์อากาศ 14 พฤษภาคม 2567 กางแผนที่จังหวัดเสี่ยงภัยระดับสีเหลือง ฝนตกหนัก ลมแรง

พยากรณ์อากาศ 14 พฤษภาคม 2567 กางแผนที่จังหวัดเสี่ยงภัยระดับสีเหลือง ฝนตกหนัก ลมแรง

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 14 พฤษภาคม 2567 กางแผนที่รายชื่อจังหวัดเสี่ยงภัยระดับสีเหลือง ฝนตกหนัก ลมกระโชกแรง

14 พฤษภาคม 2567 กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นยังคงปกคลุมด้านตะวันออกของภาคตะวันออกเฉียงเหนือและทะเลจีนใต้ ส่งผลให้มีลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นจากอ่าวไทยและทะเลจีนใต้เข้ามาปกคลุมอ่าวไทย ประเทศไทย และทะเลอันดามัน ในขณะที่ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนองกับลมกระโชกแรง และฝนตกหนักบางพื้นที่ในระยะนี้ไว้ด้วย

สำหรับลมตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมอ่าวไทย ภาคใต้ และทะเลอันดามัน ทำให้ภาคใต้ยังคงมีฝนฟ้าคะนองและมีฝนตกหนักบางแห่งเกิดขึ้นได้ ส่วนชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองไว้ด้วย


ขณะที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน และมีอากาศร้อนจัดบางพื้นที่  โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ 


นอกจากนี้ กรมอุตุนิยมวิทยา เปิดเผยแผนที่แสดงพื้นที่เสี่ยงภัยฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง ประจำวันที่ 14 พฤษภาคม 2567 ตั้งแต่เวลา 06.00 น. ถึงเวลา 06.00 น. วันพรุ่งนี้ (15 พฤษภาคม 2567)


พื้นที่เสี่ยงภัยปานกลาง ระดับ (สีเหลือง) ได้แก่ เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง พะเยา น่าน ตาก พิษณุโลก เพชรบูรณ์ เลย ร้อยเอ็ด ยโสธร อำนาจเจริญ ชัยภูมิ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ อุบลราชธานี อุทัยธานี ชัยนาท ลพบุรี สระบุรี พระนครศรีอยุธยา กาญจนบุรี

พยากรณ์อากาศ 14 พฤษภาคม 2567 กางแผนที่จังหวัดเสี่ยงภัยระดับสีเหลือง ฝนตกหนัก ลมแรง

 


ภาพจาก AFP

ข่าวแนะนำ