TNN พยากรณ์อากาศ 8 พฤษภาคม อัปเดตล่าสุด จังหวัดเสี่ยงภัยระดับสีเหลือง "ฝนตกหนัก"

TNN

Earth

พยากรณ์อากาศ 8 พฤษภาคม อัปเดตล่าสุด จังหวัดเสี่ยงภัยระดับสีเหลือง "ฝนตกหนัก"

พยากรณ์อากาศ 8 พฤษภาคม อัปเดตล่าสุด จังหวัดเสี่ยงภัยระดับสีเหลือง ฝนตกหนัก

กรมอุตุนิยมวิทยา กางแผนที่เสี่ยงภัยระดับสีเหลือง วันนี้ 8 พฤษภาคม 2567 เสี่ยงภัยฝนถล่ม ลมแรง ลูกเห็บตก

กรมอุตุนิยมวิทยา คาดหมายอากาศทั่วไป ระหว่างวันที่ 7 – 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 ในช่วงวันที่ 8 – 13 พ.ค. 67 แนวพัดสอบของลมตะวันออกเฉียงใต้และลมใต้ยังคงพัดปกคลุมประเทศไทยตอนบน ในขณะที่ประเทศไทยตอนบนยังคงมีอากาศร้อน ทำให้บริเวณดังกล่าวยังคงมีฝนฟ้าคะนอง กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง รวมทั้งมีฝนตกหนักบางพื้นที่


สำหรับภาคใต้ ในช่วงวันที่ 7 - 13 พ.ค. 67 ลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมอ่าวไทย ภาคใต้ และทะเลอันดามัน ทำให้ภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองและมีฝนตกหนักบางแห่ง ประกอบกับในช่วง 9 – 11 พ.ค. 67 ลมตะวันออกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมอ่าวไทย ภาคใต้ และทะเลอันดามันมีกำลังแรงขึ้น ทำให้ภาคใต้มีฝนเพิ่มขึ้น
ข้อควรระวัง


ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง รวมทั้งมีฝนตกหนักบางพื้นที่ โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้าง และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรและอันตรายต่อสัตว์เลี้ยงไว้ด้วย รวมทั้งระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่มไว้ด้วย และเพิ่มความระมัดระวังในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองไว้ด้วยตลอดช่วง


สำหรับชาวเรือบริเวณอ่าวไทย และทะเลอันดามัน ควรเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือ และหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองตลอดช่วง

ทั้งนี้ กรมอุตุฯ ได้พยากรณ์อากาศเปิดแผนที่แสดงพื้นที่เสี่ยงภัย พายุฝนคะนองและลมกระโชกแรง วันที่ 8 พฤษภาคม ตั้งแต่เวลา 06.00 น. วันนี้ถึงเวลา 06.00 น. วันพรุ่งนี้ โดยมีรายละเอียดดังนี้


- พื้นที่เสี่ยงภัย ฝนตกหนัก (สีเหลือง) ได้แก่ แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย พะเยา น่าน ลำปาง ลำพูน แพร่ สุโขทัย อุตรดิตถ์ ตาก พิษณุโลก กำแพงเพชร พิจิตร เพชรบูรณ์ นครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท ลพบุรี สุพรรณบุรี สระบุรี กาญจนบุรี ราชบุรี เพชรบุรี ประจวบฯ ชุมพร ระนอง สุราษฎร์ธานี พังงา กระบี่ ภูเก็ต นครศรีธรรมราช ตรัง พัทลุง สตูล สงขลา นครนายก ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด อยุธยา อ่างทอง สิงห์บุรี

พยากรณ์อากาศ 8 พฤษภาคม อัปเดตล่าสุด จังหวัดเสี่ยงภัยระดับสีเหลือง ฝนตกหนัก




ข่าวแนะนำ