TNN กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 8 พฤษภาคม 2567 เปิดรายชื่อจังหวัดเสี่ยงภัยฝนตกหนัก

TNN

Earth

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 8 พฤษภาคม 2567 เปิดรายชื่อจังหวัดเสี่ยงภัยฝนตกหนัก

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 8 พฤษภาคม 2567 เปิดรายชื่อจังหวัดเสี่ยงภัยฝนตกหนัก

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 8 พฤษภาคม 2567 จังหวัดไหน? เสี่ยงภัยฝนตกหนัก ลมกระโชกแรง

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า แนวพัดสอบของลมตะวันออกเฉียงใต้และลมใต้พัดปกคลุมบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคกลาง ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และมีฝนตกหนักบางพื้นที่ ในขณะที่ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนยังคงปกคลุมภาคเหนือ ทำให้มีอากาศร้อนถึงร้อนจัด และมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้นได้ โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง รวมถึงอาจมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อน โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้าง และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง


สำหรับลมตะวันตกเฉียงเหนือและลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ทำให้ภาคใต้มีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนชาวเรือควรหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองไว้ด้วย

อนึ่ง ในช่วงวันที่ 8 - 10 พฤษภาคม 2567 แนวพัดสอบของลมตะวันออกเฉียงใต้และลมใต้ยังคงพัดปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวยังคงมีฝนฟ้าคะนอง กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง รวมทั้งมีฝนตกหนักบางพื้นที่


กรมอุตุนิยมวิทยา ได้พยากรณ์อากาศเปิดแผนที่แสดงพื้นที่เสี่ยงภัย พายุฝนคะนองและลมกระโชกแรง ประจำวันอังคารที่ 7 พฤษภาคม 2567 ตั้งแต่เวลา 18:00 น วันนี้ถึง 18:00 น วันพรุ่งนี้ 8 พฤษภาคม 2567


พื้นที่เสี่ยงภัยปานกลาง (สีเหลือง)


แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา น่าน แพร่ อุตรดิตถ์ ตาก พิจิตร พิษณุโลก เพชรบูรณ์ เลย หนองคาย บึงกาฬ  หนองบัวลำภู อุดรธานี สกลนคร นครพนม ชัยภูมิ ขอนแก่น กาฬสินธุ์ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ นครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท ลพบุรี สระบุรี สิงห์บุรี อ่างทอง พระนครศรีอยุธยา สุพรรณบุรี กาญจนบุรี ราชบุรี นครปฐม สมุทรสาคร สมุทรสงคราม นครนายก ปราจีนบุรี  สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ กรุงเทพมหานครและปริมณฑล

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 8 พฤษภาคม 2567 เปิดรายชื่อจังหวัดเสี่ยงภัยฝนตกหนัก


ภาพจาก AFP

ข่าวแนะนำ