TNN เช็กพื้นที่ฝนตกกทม. หลังอากาศร้อนจัดยาวนาน ‘หนองจอก’ ปริมาณฝนสูงสุด

TNN

Earth

เช็กพื้นที่ฝนตกกทม. หลังอากาศร้อนจัดยาวนาน ‘หนองจอก’ ปริมาณฝนสูงสุด

เช็กพื้นที่ฝนตกกทม. หลังอากาศร้อนจัดยาวนาน ‘หนองจอก’ ปริมาณฝนสูงสุด

เช็กพื้นที่ฝนตกในกทม. หลังเผชิญสภาพอากาศร้อนจัดมาเป็นเวลานาน ‘หนองจอก’ มีปริมาณฝนสูงสุด อุณหภูมิลดลงเหลือ 27 องศาฯ

สภาพอากาศในกรุงเทพมหานคร มีฝนตกในพื้นที่หลังตกอยู่ในใต้สภาพอากาศร้อนจัดมานาน โดยสายฝนได้โปรยปรายลงมาตั้งแต่เมื่อเวลา 04.30 น. ที่ผ่านมา โดยล่าสุดตั้งแต่เมื่อเวลา 09.30 น. ที่ผ่านมาพบกลุ่ม ฝนเล็กน้อยถึงปานกลางเขตทุ่งครุ  บางขุนเทียน บางบอน หนองแขม บางแค ภาษีเจริญ  จอมทอง ธนบุรี  คลองสาน บางคอแหลม พญาไท ดินแดง หนองจอก มีนบุรีลาดกระบัง แนวโน้มคงที่  เคลื่อนตัวทิศตะวันตกเฉียงเหนือ  โดยเขตที่ฝนตกสูงสุดคือ เขตหนองจอก วัดปริมาณได้ 60.0 มม. ก่อนเมฆฝนจะเคลื่อนตัวไปยังพระนคร และฝั่งธนบุรี 


นอกจากนี้ยังพบปริมาณฝนเล็กน้อยในเขตปริมณฑล และจังหวัดใกล้เคียงอย่างสมุทรสาคร สมุทรปราการ นนทบุรี ปทุมธานี อยุธยา นครนายก ฉะเชิงเทรา ชลบุรี  อีกด้วย


ทั้งนี้ยังไม่มีรายงานน้ำท่วมขัง แต่มีปัญหาจราจรติดขัดเล็กน้อยเนื่องจากเป็นวันแรกของการทำงานหลังช่วงหยุดยาว 3 วัน ขณะที่อุณหภูมเฉลี่ยนในกรุงเทพมหานครนั้นอยู่ที่ 27 องศาเซลเซียสในเวลาประมาณ 09.30 น. 


ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยาได้รายงาน สภาพอากาศในวันนี้ว่า แนวพัดสอบของลมตะวันออกเฉียงใต้และลมใต้พัดปกคลุมบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และด้านตะวันออกของภาคเหนือและภาคกลาง ในขณะที่ประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง 


รวมถึงอาจมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อน โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้าง และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่อาจจะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรและอันตรายต่อสัตว์เลี้ยงไว้ด้วย 


สำหรับลมตะวันตกเฉียงเหนือและลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ทำให้ภาคใต้มีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนชาวเรือควรหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองไว้ด้วย

ข่าวแนะนำ