TNN 3-11 พ.ค. ร้อนจัดจะเริ่มคลาย ระวังพายุฤดูร้อน ช่วงเย็นถึงค่ำ

TNN

Earth

3-11 พ.ค. ร้อนจัดจะเริ่มคลาย ระวังพายุฤดูร้อน ช่วงเย็นถึงค่ำ

3-11 พ.ค. ร้อนจัดจะเริ่มคลาย ระวังพายุฤดูร้อน ช่วงเย็นถึงค่ำ

อุตุฯ คาดการณ์ 3-11 พ.ค. อากาศร้อนจัดจะเริ่มคลาย สัญญาณฝนเริ่มเพิ่มขึ้น ฝนส่วนใหญ่จะเป็นพายุฤดูร้อน ตกในเวลาสั้นๆ ช่วงเย็นถึงค่ำ

นายสมควร ต้นจาน ผู้อำนวยการส่วนพยากรณ์อากาศกลาง กองพยากรณ์อากาศ กรมอุตุนิยมวิทยา เผยว่า ต้องทนร้อนกันไปอีกนิด สัญญาณฝนใกล้มาแล้ว ทิศทางลมเริ่มมีความแปรปรวน ต้องเฝ้าระวังพายุฤดูร้อน 

โดยวันนี้ (2 พ.ค. 67) อากาศยังร้อนและร้อนจัดต่อเนื่อง โอกาสเกิดฝนฟ้าคะนองยังมีอยู่บ้างบางแห่งบริเวณภาคเหนือด้านตะวันออก ภาคอีสานตอนบน และภาคใต้ฝั่งอันดามัน ต้องระวังระวังฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และระมัดระวังรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศร้อนถึงร้อนจัด ระวังโรคลมแดด โดยเฉพาะผู้ที่มีโรคประจำตัว เด็กและผู้สูงอายุ 

จากนั้นช่วง 3-11 พ.ค.67 ทิศทางลมแปรปรวน ลมระดับล่าง มีหลายกระแสพัดเข้าหากัน ส่วนระดับบนมีคลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตก พัดปกคลุมประเทศไทยตอนบน สัญญาณเมฆและฝนเพิ่มขึ้น (แต่อาจจะยังตกไม่ทั่วถึงทุกพื้นที่) ซึ่งฝนส่วนใหญ่จะเป็นพายุฤดูร้อน ตกในเวลาสั้นๆ ช่วงเย็นถึงค่ำ มีลมกระโชกแรง และลูกเห็บเกิดขึ้นได้ ต้องเฝ้าระวังความรุนแรงและความเสียหายที่อาจเกิดขึ้น โดยเฉพาะทางภาคอีสาน ภาคกลาง ภาคตะวันออก กทม.และปริมณฑล ในช่วงแรกๆ อากาศที่ร้อนจัดจะเริ่มจะคลี่คลายลงบ้าง 

ส่วนภาคใต้ยังมีฝนฟ้าคะนองด้านรับลมบริเวณฝั่งอันดามัน ต้องติดตามประกาศเตือนภัยจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด (ข้อมูลนี้อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ตามข้อมูลนำเข้าใหม่ ภายใต้สถานการณ์ปรากฎการณ์เอลนีโญกำลังอ่อน ซึ่งทำให้สภาวะทางอุตุนิยมวิทยาเปลี่ยนแปลงไป ใช้เพื่อประกอบการตัดสินใจ)


ที่มา: เฟซบุ๊ก Somkuan Tonjan

ข่าวแนะนำ