TNN พยากรณ์อากาศ 19 เมษายน กางแผนที่เสี่ยงภัยระดับสีเหลือง "ฝนตก-ลมแรง"

TNN

Earth

พยากรณ์อากาศ 19 เมษายน กางแผนที่เสี่ยงภัยระดับสีเหลือง "ฝนตก-ลมแรง"

พยากรณ์อากาศ 19 เมษายน กางแผนที่เสี่ยงภัยระดับสีเหลือง ฝนตก-ลมแรง

พยากรณ์อากาศ 18 เมษายน กรมอุตุนิยมวิทยา เปิดแผนที่เสี่ยงภัยระดับสีเหลือง "ฝนตก-ลมกระโชกแรง" รวม 32 จังหวัดถึงพรุ่งนี้ 19 เมษายน

กรมอุตุนิยมวิทยา คาดหมายอากาศทั่วไป ระหว่างวันที่ 18 – 24 เมษายน พ.ศ. 2567 ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ตลอดช่วง ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน ในขณะที่ลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลางตอนล่าง และภาคตะวันออก ประกอบกับในวันที่ 18 เม.ย. 67 มีแนวพัดสอบของลมตะวันตกเฉียงใต้และลมใต้พัดปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออก ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนอง กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง


สำหรับภาคใต้ ลมตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมอ่าวไทย และภาคใต้ ในขณะที่ลมตะวันตกเฉียงเหนือพัดปกคลุมภาคใต้ตอนบน และทะเลอันดามัน ประกอบกับมีลมตะวันออกพัดปกคลุมอ่าวไทยตอนล่าง และภาคใต้ตอนล่าง ทำให้ภาคใต้ตอนล่างมีฝนเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณตอนล่างของภาค


ข้อควรระวัง ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนถึงร้อนจัด โดยหลีกเลี่ยงการทำงานหรือกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานานตลอดช่วง


ส่วนในวันที่ 18 เม.ย. 67 ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงบางแห่งที่ โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้าง และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง รวมทั้งเพิ่มความระมัดระวังในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรและอันตรายต่อสัตว์เลี้ยงไว้ด้วย


ทั้งนี้ กรมอุตุฯ ได้พยากรณ์อากาศเปิดแผนที่แสดงพื้นที่เสี่ยงภัย พายุฝนคะนองและลมกระโชกแรง วันที่  18 เมษายน ตั้งแต่เวลา 18.00 น. วันนี้ถึงเวลา 18.00 น. วันพรุ่งนี้ โดยมีรายละเอียดดังนี้


- พื้นที่เสี่ยงภัยปานกลาง ระดับ (สีเหลือง) ได้แก่ แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย น่าน ตาก กาญจนบุรี ราชบุรี หนองคาย บึงกาฬ เลย อุดรธานี สกลนคร นครพนม
พิษณุโลก หนองบัวลำภู ขอนแก่น เพชรบูรณ์ ชัยภูมิ อุบลราชธานี ลพบุรี นครราชสีมา สระบุรี นครนายก กรุงเทพฯ นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด 

พยากรณ์อากาศ 19 เมษายน กางแผนที่เสี่ยงภัยระดับสีเหลือง ฝนตก-ลมแรง ภาพจาก กรมอุตุฯ

 



ที่มา กรมอุตุนิยมวิทยา

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง