TNN คาดจะมีพายุมาช่วยคลายร้อน ก่อนสงกรานต์นี้!

TNN

Earth

คาดจะมีพายุมาช่วยคลายร้อน ก่อนสงกรานต์นี้!

คาดจะมีพายุมาช่วยคลายร้อน ก่อนสงกรานต์นี้!

อุตุฯ เตือนอากาศร้อนจัดจนถึง 9 เม.ย.นี้ ก่อนสงกรานต์จะมีพายุมาช่วยคลายร้อน!

นายสมควร ต้นจาน ผู้อำนวยการส่วนพยากรณ์อากาศกลาง กองพยากรณ์อากาศ กรมอุตุนิยมวิทยา เผยว่า ช่วงระหว่างวันที่ 2-8 เม.ย.67 จะเป็นช่วงที่มีอากาศร้อนถึงร้อนจัดหลายพื้นที่บริเวณประเทศไทยตอนบน เนื่องจากหย่อมความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุม ฝนน้อย มีฝนบ้างเล็กน้อย บริเวณภาคอีสานตอนล่าง และภาคตะวันออก ส่วนใหญ่อากาศแห้ง ลมตะวันตก ลมตะวันตกเฉียงเหนือพัดปกคลุม และเป็นช่วงที่มีโอกาสร้อนแรง อุณหภูมิสูงสุดอาจถึง 41 - 43 องศาฯ ต้องระวังโรคที่มากับความร้อน เช่นโรคลมแดด ท้องร่วง 


ส่วนภาคใต้ ลมตะวันออก มีกำลังอ่อน พัดปกคลุม อากาศร้อน ฝนเกิดขึ้นได้บางแห่งบริเวณภาคใต้ฝั่งอันดามัน ช่วงนี้คลื่นลมไม่แรง ท่องเที่ยวทะเลได้ไม่มีอุปสรรค ระวังเฉพาะช่วงที่มีพายุฝนฟ้าคะนอง 


จากนั้นก่อนสงกรานต์ ช่วงระหว่างวันที่ 9-11 เม.ย.67 ลมเปลี่ยนทิศ (มวลอากาศเย็นแผ่ลงมาปกคลุมประเทศเวียดนามตอนบน) พอมีสัญญาณฝนเพิ่มขึ้นในระยะแรกเริ่มบริเวณทางภาคอีสาน และภาคตะวันออก ในวันที่ 9 เม.ย.67 (ก่อนเทศกาลสงกรานต์) พอจะคลายความร้อนของอากาศได้บ้าง แต่ต้องระวังพายุฤดูร้อน (ฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บ) ที่จะเกิดขึ้น (ข้อมูลนี้อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ตามข้อมูลนำเข้าใหม่ ภายใต้สถานการณ์ปรากฎการณ์เอลนีโญกำลังปานกลาง ซึ่งทำให้สภาวะทางอุตุนิยมวิทยาเปลี่ยนแปลงไป ใช้เพื่อประกอบการตัดสินใจ)


ที่มา: เฟซบุ๊ก Somkuan Tonjan


ข่าวแนะนำ