TNN อากาศแปรปรวนกลางฤดูร้อน! มีฝนฟ้าคะนองก่อนร้อนจัดสิ้นเดือน

TNN

Earth

อากาศแปรปรวนกลางฤดูร้อน! มีฝนฟ้าคะนองก่อนร้อนจัดสิ้นเดือน

อากาศแปรปรวนกลางฤดูร้อน!  มีฝนฟ้าคะนองก่อนร้อนจัดสิ้นเดือน

คาดการณ์อากาศแปรปรวนปลายเดือนมี.ค. โดย 26-29 มี.ค. ไทยตอนบนจะกลับมามีฝนเพิ่มขึ้น จากนั้น 30 มี.ค.-4 เม.ย. อากาศจะร้อนถึงร้อนจัด และคาดว่าจะร้อนกว่าช่วงที่ผ่านมา

นายสมควร ต้นจาน ผู้อำนวยการส่วนพยากรณ์อากาศกลาง กองพยากรณ์อากาศ กรมอุตุนิยมวิทยา เผยว่าช่วงวันที่ 26-29 มี.ค.67 จะมีฝนเพิ่มขึ้นอีกครั้งจากลมใต้ ลมตะวันออกเฉียงใต้ที่พัดแรงขึ้น (จากมวลอากาศเย็นที่ยังแผ่ลงมาปกคลุมประเทศเวียดนามตอนบน) ประกอบกับหย่อมความกดอากาศต่ำยังปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้อากาศยังร้อนถึงร้อนจัดบางพื้นที่ บริเวณภาคเหนือ และระมัดระวังฝน ฝนฟ้าคะนอง บริเวณภาคอีสาน ภาคกลางตอนล่าง ภาคตะวันออก กทม.และปริมณฑล 


จากนั้นคาดการณ์สภาพอากาศในช่วงปลายเดือนถึงต้นเดือนหน้าระหว่างวันที่ 30 มี.ค.-4 เม.ย.67 จะมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดบริเวณประเทศไทยตอนบน เนื่องจากหย่อมความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุม ฝนน้อย และเป็นช่วงที่มีโอกาสร้อนกว่าที่ผ่านมา ส่วนภาคใต้ลมตะวันออก มีกำลังอ่อน พัดปกคลุม อากาศร้อน ฝนเกิดขึ้นได้บางแห่งตลอดช่วง ช่วงนี้คลื่นลมไม่แรง ท่องเที่ยวทะเลได้ตามอัธยาศัย (ข้อมูลนี้อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ตามข้อมูลนำเข้าใหม่ ภายใต้สถานการณ์ปรากฎการณ์เอลนีโญกำลังปานกลาง ซึ่งทำให้สภาวะทางอุตุนิยมวิทยาเปลี่ยนแปลงไป ใช้เพื่อประกอบการตัดสินใจ)


ที่มา: เฟซบุ๊ก Somkuan Tonjan


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง