TNN เตือนปลายมี.ค.-ต้นเม.ย. ร้อนจัดกว่าช่วงที่ผ่านมา!

TNN

Earth

เตือนปลายมี.ค.-ต้นเม.ย. ร้อนจัดกว่าช่วงที่ผ่านมา!

เตือนปลายมี.ค.-ต้นเม.ย.   ร้อนจัดกว่าช่วงที่ผ่านมา!

อุตุฯ เตือนปลายเดือนมี.ค.นี้ เตือนอากาศร้อนจัด ทั่วไทยจะร้อนกว่าช่วงที่ผ่านมา

นายสมควร ต้นจาน ผู้อำนวยการส่วนพยากรณ์อากาศกลาง กองพยากรณ์อากาศ กรมอุตุนิยมวิทยา เผยว่าวันนี้ (25 มี.ค.67) ได้เคลื่อนผ่านภาคเหนือ ส่วนลมระดับล่างยังเป็นลมตะวันตก ตะวันตกเฉียงเหนือพัดปกคลุม สำหรับลมใต้ ลมตะวันออกเฉียงใต้ กลับมาพัดปกคลุม ภาคอีสานตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออก ฝนยังมีเกิดขึ้นได้บางแห่งบริเวณภาคตะวันออก ภาคอีสานตอนล่าง อากาศจะกลับมาร้อนอีกครั้ง ต้องระวังโรคที่มากับความร้อน 


และ 26-29 มี.ค.67 จะมีฝนเพิ่มขึ้นอีกครั้งในช่วงแรก (26-29 มี.ค.) จากลมใต้ ลมตะวันออกเฉียงใต้ที่พัดแรงขึ้น (จากมวลอากาศเย็นที่ยังแผ่ลงมาปกคลุมประเทศเวียดนามตอนบน) ประกอบกับหย่อมความกดอากาศต่ำยังปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้อากาศยังร้อนตอนกลางวัน


จากนั้นช่วงปลายเดือน (30 มี.ค.-3 เม.ย.67) จะมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดบริเวณประเทศไทยตอนบน เนื่องจากหย่อมความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุม ฝนน้อย และเป็นช่วงที่มีโอกาสร้อนกว่าที่ผ่านมา ส่วนภาคใต้ลมตะวันออกพัดปกคลุม มีฝนบางแห่งตลอดช่วง ช่วงนี้คลื่นลมไม่แรง (ข้อมูลนี้อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ตามข้อมูลนำเข้าใหม่ ภายใต้สถานการณ์ปรากฎการณ์เอลนีโญกำลังปานกลาง ซึ่งทำให้สภาวะทางอุตุนิยมวิทยาเปลี่ยนแปลงไป ใช้เพื่อประกอบการตัดสินใจ)



ที่มา: เฟซบุ๊ก Somkuan Tonjan


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง