TNN พยากรณ์อากาศ 22 มีนาคม กางแผนที่เสี่ยงภัยระดับสีเหลือง-แดง "ฝนตก ลมแรง"

TNN

Earth

พยากรณ์อากาศ 22 มีนาคม กางแผนที่เสี่ยงภัยระดับสีเหลือง-แดง "ฝนตก ลมแรง"

พยากรณ์อากาศ 22 มีนาคม กางแผนที่เสี่ยงภัยระดับสีเหลือง-แดง ฝนตก ลมแรง

พยากรณ์อากาศ 22 มีนาคม กรมอุตุนิยมวิทยา เปิดแผนที่เสี่ยงภัยสีเหลืองและสีแดง "พายุฝนคะนอง-ลมกระโชกแรง" รวม 8 จังหวัด ตั้งแต่วันนี้ถึงพรุ่งนี้

กรมอุตุนิยมวิทยา คาดหมายอากาศทั่วไป ระหว่างวันที่ 21 – 27 มีนาคม พ.ศ. 2567 โดย ในช่วงวันที่ 21 - 22 มี.ค. 67 คลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตกจากประเทศเมียนมาจะเคลื่อนผ่านภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน และประเทศลาวตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคเหนือยังคงมีฝนฟ้าคะนอง กับมีลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง ประกอบกับมีลมตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นจากทะเลจีนใต้และอ่าวไทยเข้ามาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง


ส่วนในวันที่ 23 - 27 มี.ค. 67 ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน ในขณะที่ลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลางตอนล่าง และภาคตะวันออก ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง

สำหรับลมตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมอ่าวไทย และภาคใต้จะมีกำลังอ่อนลง แต่ยังคงทำให้ภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยจะมีกำลังอ่อนลง โดยมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 1 เมตร


ทั้งนี้ กรมอุตุฯ ได้พยากรณ์อากาศเปิดแผนที่แสดงพื้นที่เสี่ยงภัย พายุฝนคะนองและลมกระโชกแรง วันที่  22 มีนาคม ตั้งแต่เวลา 06.00 น. วันนี้ถึงเวลา 06.00 น. วันพรุ่งนี้ โดยมีรายละเอียดดังนี้


- พื้นที่เสี่ยงภัย ระดับ (สีเหลือง) ได้แก่ เชียงราย เชียงใหม่ ลำปาง แพร่ อุตรดิตถ์


- พื้นที่เสี่ยงภัยสูง ระดับ (สีแดง) ได้แก่ แม่ฮ่องสอน พะเยา น่าน


พยากรณ์อากาศ 22 มีนาคม กางแผนที่เสี่ยงภัยระดับสีเหลือง-แดง ฝนตก ลมแรง



ที่มา กรมอุตุฯ

ภาพจาก กรมอุตุฯ/AFP

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง