TNN “พายุฤดูร้อน” ถล่ม “ชลบุรี” อุตุฯ เตือนเฝ้าระวังอีก 1 วัน

TNN

Earth

“พายุฤดูร้อน” ถล่ม “ชลบุรี” อุตุฯ เตือนเฝ้าระวังอีก 1 วัน

“พายุฤดูร้อน” ถล่ม “ชลบุรี”  อุตุฯ เตือนเฝ้าระวังอีก 1 วัน

“พายุฤดูร้อน” ถล่ม “ชลบุรี” น้ำท่วมสูงครึ่งคันรถ อุตุฯ เตือนเฝ้าระวังอีก 1 วัน

เมื่อวันที่ 19 มี.ค. ที่ผ่านมา ที่อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้เกิดพายุฤดูร้อนขึ้น โดยมีลักษณะพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ทำให้เกิดน้ำท่วมขังถนนหลายเส้นทาง กระทบการจราจรในช่วงครึ่งบ่าย 


โดยเพจเฟซบุ๊ก กู้ภัยเพียวเยี้ยงไท้ ศรีราชา ทีมงานบายพาสชุด 3 ได้โพสต์ภาพที่ปรากฏน้ำกำลังท่วมถนนความสูงครึ่งคันรถยนต์ ใน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ขณะที่เพจเฟซบุ๊ก  ทีมงานเดินทางปลอดภัย168 ได้โพสต์ภาพน้ำท่วมถนนบริเวณหน้าสวนเสือศรีราชาเช่นกัน


“พายุฤดูร้อน” ถล่ม “ชลบุรี”  อุตุฯ เตือนเฝ้าระวังอีก 1 วัน

ภาพน้ำท่วมถนนสูงเกือบครึ่งคันรถยนต์


และในวันนี้กรมอุตุนิยมวิทยายังคงประกาศเตือนให้ประเทศไทยตอนบน ระวังพายุฤดูร้อนอีก 1 วันเพราะบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางจากประเทศจีน ได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้แล้ว ประกอบกับมีลมตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นจากอ่าวไทยและทะเลจีนใต้เข้ามาปกคลุมบริเวณดังกล่าว


ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง รวมถึงอาจมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ หลังจากนั้นอุณหภูมิจะลดลง จึงขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าว ระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อน โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้างและป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง รวมถึงดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรและอันตรายต่อสัตว์เลี้ยงไว้ด้วย



ที่มา: เพจเฟซบุ๊ก กู้ภัยเพียวเยี้ยงไท้ ศรีราชา ทีมงานบายพาสชุด 3  ,เพจเซฟบุ๊ก ทีมงานเดินทางปลอดภัย168, กรมอุตุนิยมวิทยา

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง