TNN กรมอุตุนิยมวิทยา เตือน "พายุฤดูร้อน" ฉบับสุดท้าย กระทบหลายจังหวัด รวมกทม.

TNN

Earth

กรมอุตุนิยมวิทยา เตือน "พายุฤดูร้อน" ฉบับสุดท้าย กระทบหลายจังหวัด รวมกทม.

กรมอุตุนิยมวิทยา เตือน พายุฤดูร้อน ฉบับสุดท้าย กระทบหลายจังหวัด รวมกทม.

กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศ "พายุฤดูร้อน" ฉบับสุดท้าย เตือน 20 จังหวัด ระวังฝนถล่ม ลมแรง ฟ้าผ่า ลูกเห็บตก

กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศ เรื่อง พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทย ฉบับที่ 8 (67/2567) (มีผลกระทบจนถึงวันที่ 20 มีนาคม 2567) บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางจากประเทศจีน ได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้แล้ว ประกอบกับมีลมตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นจากอ่าวไทยและทะเลจีนใต้เข้ามาปกคลุมภาคเหนือและภาคกลาง ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้นได้ 


โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง รวมถึงอาจมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ จึงขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อน โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้างและป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรงรวมถึงดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรและอันตรายต่อสัตว์เลี้ยงไว้ด้วย


จังหวัดที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบ มีดังนี้


วันที่ 20 มีนาคม 2567


ภาคเหนือ: จังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง สุโขทัย ตาก และกำแพงเพชร


ภาคกลาง: จังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี พระนครศรีอยุธยา สุพรรณบุรี กาญจนบุรี ราชบุรี นครปฐม สมุทรสาคร และสมุทรสงคราม รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล


ภาคใต้: จังหวัดเพชรบุรี และประจวบคีรีขันธ์


จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา และสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือที่ 0-2399-4012-13 และ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง


กรมอุตุนิยมวิทยา เตือน พายุฤดูร้อน ฉบับสุดท้าย กระทบหลายจังหวัด รวมกทม.



ที่มา กรมอุตุนิยมวิทยา

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง