TNN "ไต้ฝุ่นยุนยาง" เคลื่อนตัวเข้าญี่ปุ่น เตือนคนไทยระวังลมแรง-น้ำท่วมฉับพลัน

TNN

Earth

"ไต้ฝุ่นยุนยาง" เคลื่อนตัวเข้าญี่ปุ่น เตือนคนไทยระวังลมแรง-น้ำท่วมฉับพลัน

ไต้ฝุ่นยุนยาง เคลื่อนตัวเข้าญี่ปุ่น เตือนคนไทยระวังลมแรง-น้ำท่วมฉับพลัน

สถานทูตไทยในญี่ปุ่น เตือนคนไทยไทยเฝ้าระวัง "ไต้ฝุ่นยุนยาง" ระวังภัยดินถล่ม น้ำท่วมขัง ฟ้าผ่า ลมแรง และพายุหมุน

สถานทูตไทยในญี่ปุ่น เตือนคนไทยไทยเฝ้าระวัง "ไต้ฝุ่นยุนยาง" ระวังภัยดินถล่ม น้ำท่วมขัง ฟ้าผ่า ลมแรง และพายุหมุน


เพจเฟซบุ๊ก สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น - 在東京タイ王国大使館 แจ้งว่า  กรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นประกาศเตือนภัยพายุไต้ฝุ่นหมายเลข 13 "ยุนยาง" (Yun-Yeung) ซึ่งกำลังเคลื่อนตัวจากทางตอนใต้ของประเทศญี่ปุ่นขึ้นไปทางทิศเหนือ โดยมีการคาดการณ์ว่าจะเคลื่อนตัวขึ้นชายฝั่งตะวันออกของญี่ปุ่นในวันที่ 8 กันยายน 2566 ซึ่งอาจส่งผลให้เกิดลมกระโชกแรง ฝนตกหนักร่วมกับฟ้าผ่า ในห้วงระหว่างวันที่ 8-9 กันยายน 2566 บริเวณฝั่งตะวันออก และทางตอนเหนือของประเทศญี่ปุ่น 


โดยเฉพาะบริเวณหมู่เกาะอิสุ กรุงโตเกียว ที่อาจได้รับผลกระทบ เกิดฝนตกหนักในห้วงระหว่างวันที่ 7-8 กันยายน 2566 ทางการญี่ปุ่นจึงประกาศเตือนให้ประชาชนที่อาศัยบริเวณพื้นที่ดังกล่าว ระมัดระวังภัยจากดินถล่ม น้ำท่วมขัง ปริมาณน้ำในแม่น้ำเพิ่มขึ้นสูง คลื่นสูง ฟ้าผ่า ลมแรง และพายุหมุน


ในการนี้ สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว ขอให้ประชาชนชาวไทยโปรดระมัดระวังและติดตามข่าวสารประกาศเตือนภัยจากทางการญี่ปุ่นอย่างใกล้ชิดต่อไป


ในกรณีฉุกเฉิน สามารถติดต่อสถานเอกอัครราชทูตฯ ได้ที่หมายเลข Hotline + 81 (0) 90 4435 7812


ไต้ฝุ่นยุนยาง เคลื่อนตัวเข้าญี่ปุ่น เตือนคนไทยระวังลมแรง-น้ำท่วมฉับพลัน


ขณะที่ กรมอุตุนิยมวิทยาของประเทศไทย แจ้งว่า อนึ่ง พายุโซนร้อน “ยุนยาง” (YUN-YEUNG) บริเวณมหาสมุทรแปซิฟิก มีแนวโน้มจะเคลื่อนเข้าชายฝั่งด้านตะวันออกของประเทศญี่ปุ่นในช่วงวันที่ 8–9 กันยายน 2566 โดยพายุนี้ไม่ส่งผลกระทบต่อลักษณะอากาศของประเทศไทย ขอให้ผู้ที่จะเดินทางไปบริเวณดังกล่าวตรวจสอบสภาพอากาศก่อนออกเดินทางในช่วงวันและเวลาดังกล่าวไว้ด้วย




ภาพจาก AFP

ข่าวแนะนำ