TNN online "ฝนตกหนักถึงหนักมาก" จังหวัดไหนบ้าง? โดนผลกระทบตั้งแต่วันนี้ถึงพรุ่งนี้เช้า

TNN ONLINE

Earth

"ฝนตกหนักถึงหนักมาก" จังหวัดไหนบ้าง? โดนผลกระทบตั้งแต่วันนี้ถึงพรุ่งนี้เช้า

ฝนตกหนักถึงหนักมาก จังหวัดไหนบ้าง? โดนผลกระทบตั้งแต่วันนี้ถึงพรุ่งนี้เช้า

กรมอุตุนิยมวิทยา เปิดพิกัดจังหวัดไหนบ้าง? ฝนตกหนักถึงหนักมาก เสี่ยงภัยระดับสีเหลือง ตั้งแต่วันนี้ถึงพรุ่งนี้เช้า

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณประเทศเวียดนามตอนบนและประเทศจีนตอนใต้ ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยยังคงมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นได้ ส่วนมากบริเวณด้านรับมรสุม และมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและ

น้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่มไว้ด้วย 

สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง โดยบริเวณทะเลอันดามันตอนบน ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

คลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ส่วนทะเลอันดามันตอนล่างและอ่าวไทย ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยเดินเรือด้วยความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณมีฝนฟ้าคะนอง 

อนึ่ง พายุโซนร้อนกำลังแรง “ขนุน” (KHANUN) บริเวณมหาสมุทรแปซิฟิก คาดว่าจะเคลื่อนผ่านตอนใต้ของประเทศญี่ปุ่น ลงสู่คาบสมุทรเกาหลีในช่วงวันที่ 8-10 ส.ค. 66 ขอให้ผู้ที่จะเดินทางไปบริเวณดังกล่าว โปรดตรวจสอบสภาพอากาศก่อนออกเดินทางในระยะนี้ไว้ด้วย


กรมอุตุนิยมวิทยา เปิดเผยภาพแผนที่แสดงพื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนักถึงหนักมาก ตั้งแต่ 06.00 น. ถึงเวลา 06.00 น. ของวันพรุ่งนี้  โดยมีรายละเอียดดังนี้


พื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนัก ระดับ (สีเหลือง)


แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย พะเยา น่าน ตาก หนองคาย บึงกาฬ สกลนคร นครพนม  ฝนตกหนักถึงหนักมาก จังหวัดไหนบ้าง? โดนผลกระทบตั้งแต่วันนี้ถึงพรุ่งนี้เช้า


ข้อมูลจาก กรมอุตุนิยมวิทยา

ภาพจาก กรมอุตุนิยมวิทยา

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง