TNN online เส้นทาง “พายุไต้ฝุ่นขนุน” ถล่มไทเปวันนี้ สั่งปิดโรงเรียน-ตลาด ระงับเที่ยวบิน

TNN ONLINE

Earth

เส้นทาง “พายุไต้ฝุ่นขนุน” ถล่มไทเปวันนี้ สั่งปิดโรงเรียน-ตลาด ระงับเที่ยวบิน

เส้นทาง “พายุไต้ฝุ่นขนุน” ถล่มไทเปวันนี้ สั่งปิดโรงเรียน-ตลาด ระงับเที่ยวบิน

เส้นทางล่าสุด “พายุไต้ฝุ่นขนุน” เตรียมถล่มไทเป ของไต้หวันวันนี้ ทางการสั่งปิดโรงเรียน-ตลาด ระงับเที่ยวบินกว่า 30 เที่ยว

วันนี้ ( 3 ส.ค. 66 )เส้นทางล่าสุด “พายุไต้ฝุ่นขนุน” ทางสำนักงานอุตุนิยมวิทยาไต้หวัน จัดอันดับให้เป็นไต้ฝุ่นที่มีความแรงสูงสุดอันดับสอง มุ่งหน้าไปทางชายฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือของเกาะ ด้วยความเร็วลมสูงสุด 209 กิโลเมตรต่อชั่วโมง หลังจากที่ ก่อนหน้านี้ ไต้ฝุ่นขนุนทำให้ไฟฟ้าดับในเกาะโอกินาวา เกาะท่องเที่ยวยอดนิยมของญี่ปุ่น ประชาชนมากกว่า 2 แสนครัวเรือนไม่มีไฟฟ้าใช้ในเช้าวันพุธ และมีผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย 


หลายเมืองในภาคเหนือของไต้หวัน รวมทั้งไทเปใหม่, จีหลง, อี๋หลาน และกรุงไทเป จะปิดธุรกิจและโรงเรียนในวันพฤหัสบดี พร้อมกันนั้น ตลาดหุ้นและและตลาดแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศของไต้หวัน จะปิดด้วย   


ทั้งนี้ พายุไต้ฝุ่นขนุน กำลังเคลื่อนตัวข้ามมหาสมุทรมุ่งหน้าทางตะวันตก และคาดว่าจะพัดผ่านชายฝั่งทางตอนเหนือของไต้หวันในช่วงดึกวันพฤหัสบดี ก่อนที่จะเปลี่ยนทิศทางไปทางตะวันออกเฉียงเหนือในวันศุกร์ 


เที่ยวบินโดยสารภายในประเทศและระหว่างประเทศเกือบ 30 เที่ยว ถูกยกเลิก และเรือโดยสารข้ามฟากภายในทั้งหมด จะถูกระงับการให้บริการในวันพฤหัสบดี รัฐบาลกลางไต้หวันตั้งศูนย์รับมือสถานการณ์ฉุกเฉิน และทหารหลายร้อยนายเตรียมความพร้อมในหลายเมืองทางภาคเหนือ 


ภาพจาก : AFP 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง